Olympus Mju 1060

Olympus Mju 1060 có ngoại hình xuất sắc. Nhiếp ảnh: Olympus .

Về thiết kế, Olympus Mju 1060 khác hoàn toàn so với Mju 1010, ngoại hình bóng bẩy hơn và không gian của ống kính được mở rộng, gần như lần đầu tiên đại diện cho toàn bộ bề mặt. Tuy nhiên, vị trí của đèn flash giống với mẫu trước đó, nằm rất gần cạnh trái của máy ảnh và đôi khi ngón tay của người dùng thường vô tình bị che trong quá trình sử dụng. Các nút ở mặt sau gọn gàng, chú thích rõ ràng và dễ hiểu. Nút xoay chế độ được thiết kế sát cạnh để giúp người dùng dễ dàng vận hành máy bằng một tay. Tất cả các nút điều khiển đều có đèn nền, nhưng chúng sẽ không sáng cho đến khi bạn nhấn nút. Điều đó không đúng. Chỉ khi bạn cần thay đổi chế độ chụp hoặc truy cập menu trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn mới thấy hệ thống đèn nền này ít nhiều hữu dụng.

Các nút điều khiển ở mặt sau được chú thích rõ ràng và dễ hiểu. Ảnh: Olympus .

Về chức năng, cảm biến duy nhất được trang bị độ phân giải 10 megapixel có nghĩa là Olympus Mju 1060 sẽ không quá chú ý đến các mẫu được phát hành cùng lúc, với độ phân giải lên tới 14 megapixel. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn in một hình ảnh lớn hơn, bạn không phải lo lắng về cài đặt này, vì mức 10 megapixel của Mju 1060 là đủ cho các nhu cầu thông thường. -Tìm lại, máy ảnh thanh lịch này thu hút người dùng sử dụng ống kính có zoom quang học lên tới 7x (37-260 mm). Nhìn vào vẻ ngoài sáng bóng của Olympus Mju 1060, không ai nghĩ ống kính của nó có thể được phóng to. Thật không may, ống kính của máy ảnh này không phải là ống kính góc rộng.

Olympus Mju 1060 được trang bị ống kính zoom quang 7x. Ảnh: Olympus .

Màn hình LCD của Olympus Mju 1060 được mở rộng lên 3 inch và có góc nhìn rộng, khiến người dùng khó có thể tận hưởng niềm vui khi chụp dưới ánh sáng mạnh. Ngoài ra, máy c & ograv nàye; n được trang bị chế độ chụp tự động thông minh gọi là chế độ tự động (theo quy định của iAuto trên mặt số chế độ), có thể nhớ 5 chế độ chụp mặc định thường được sử dụng, sau đó điều chỉnh độ phơi sáng theo đó. Trong thời gian dùng thử, chế độ này tạo ra kết quả tuyệt vời khi chụp chân dung, nhưng hơi kém trong chụp ảnh phong cảnh.

Mặc dù không được trang bị chức năng ổn định quang học của ảnh, nhưng hệ thống ổn định hình ảnh tích hợp của Olympus Mju 1060 hoạt động trên cơ chế dịch chuyển của cảm biến và hiệu quả cũng rất cao. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ trong 41,1 MB bên cạnh khe cắm thẻ nhớ ngoài xD-Picture. Định dạng thẻ nhớ này không phổ biến như SD / SDHC, vì vậy bạn sẽ không thể sử dụng chúng trên các thiết bị khác. Ngoài ra, dung lượng tối đa được hỗ trợ bởi Thẻ hình ảnh xD chỉ là 2 GB. Mặc dù được trang bị bộ chuyển đổi cho thẻ nhớ microSD, dung lượng tối đa của thẻ cũng là 2 GB.

– Chỉ trung bình tốc độ hiệu suất của Olympus Mju 1060. Ảnh: Olympus .

Tốc độ hoạt động của Olympus Mju 1060 chỉ ở mức trung bình. Mất gần 2 giây để bắt đầu và thời gian mở cửa trập là 0,1 giây. Tốc độ màn trập trung bình là 1,1 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, máy cũng có chế độ chụp 9 khung hình mỗi giây, nhưng độ phân giải của ảnh chụp chỉ là 3 megapixel.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt của máy này có thể nhận dạng vật thể từ một góc, từ ngoại hình, có thể nhận ra Tổng số khuôn mặt lên tới 16. Tuy nhiên, việc truy cập vào menu Olympus Mju 1060 khá chậm. Di chuyển từ menu này sang menu khác không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Đổi lại, pin của thiết bị có thể hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Mỗi lần sạc đầy pin, người dùng có thể chụp khoảng 200 bức ảnh.

Chất lượng ảnh chụp bằng camera này không tốt bằng các mẫu máy ảnh 10 điểm khác. Ảnh: Olympus .

Sử dụng Olympus Mju 1060 kh vàYuan ng cao như nhiều mẫu máy ảnh 10 megapixel khác, chẳng hạn như Samsung NV9 hoặc Sony Cyber-shot T500. Màu sắc của những bức ảnh được chụp bởi Olympus Mju 1060 không phải là mới. Độ nhạy ISO tối thiểu được máy ảnh hỗ trợ là 64 và cao nhất là ISO1600. Nếu bạn giảm độ phân giải xuống 3 megapixel, bạn có thể chụp ảnh ở ISO 6.400, nhưng tốt nhất không nên đặt ISO trên 800. – Cấp sản phẩm

Máy ảnh này chụp những bức ảnh đẹp nhất trong phạm vi ISO từ 64 đến 400. Chi tiết hình ảnh sai thường xuất hiện ở các vùng tối và từ ISO 400, hình ảnh trở nên rõ hơn. Theo ISO 800 và ISO 1600, các bức ảnh được chụp thường rất nhiễu, với nhiều chi tiết bị mờ hoặc biến mất.

Khả năng cân bằng trắng của thiết bị này đủ để chụp ngoài trời, nhưng khi chụp trong nhà dưới ánh đèn huỳnh quang hoặc vonfram, màu thường sẽ chuyển sang màu vàng hoặc xanh nhạt. Bạn chỉ có thể sửa lỗi này bằng cách điều chỉnh cài đặt cân bằng trắng theo cách thủ công.

Hiện tại, sản phẩm gốc của Olympus Mju 1060 có giá 8 triệu đồng tại Việt Nam.

Ưu điểm:

Được trang bị zoom quang 7-Thân máy nhỏ và sành điệu Dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Tốc độ truy cập menu hơi chậm – Kính ống n không phải là loại góc rộng – Chất lượng hình ảnh không phải là Gia Gao

Bạch Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *