Cổng P7804G

Cổng P7840C có viền màu cam. Ảnh: Cnet .

Năm 2007, sau khi Acer mua lại thương hiệu Gateway, máy tính của thương hiệu này đã quay trở lại thị trường châu Á với diện mạo hoàn toàn mới. Gateway P7804G là một trong những sản phẩm được ra mắt khi thương hiệu trở lại. Máy được trang bị card đồ họa Nvidia GeForce 9800M GTS tiên tiến, trong khi máy tính xách tay sử dụng một card đồ họa duy nhất – GPU được sử dụng bởi những người chơi khác – chỉ được trang bị card đồ họa GeForce 9700M.

Không giống như các máy tính xách tay chơi game D khác, như ASUS G70 hoặc Dell XPS M1730 và Gateway P7804G không sử dụng đèn LED – nhiều game thủ “già” trông giống như “trẻ con” thường chỉ trích nó. Gateway P7804G có thân màu đen với bề mặt màu đen và khung kim loại màu cam xung quanh. Nó trông rất cứng cáp, nhưng cũng rất hấp dẫn. Mặc dù các máy tính xách tay 17 inch khác nặng tới 5 kg, P7804G có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, chỉ nặng 4,11 kg.

Giống như các máy tính xách tay tương tự khác, bàn phím lớn Gateway P7804G có các phím số độc lập. Không chỉ dễ gõ, mà các phím này còn giúp điều khiển người chơi dễ dàng hơn trong các trò chơi chiến đấu và chiến lược. Bàn di chuột có kích thước trung bình, có thanh cuộn và 2 nút chuột, rất nhạy, nhưng không có gì đặc biệt.

Gateway P7804G không phải là một máy tính xách tay giải trí đa phương tiện, vì vậy nó chỉ được trang bị các phím hoặc nút để phát các tệp đa phương tiện “cơ bản và truyền thống”, thay vì các phím cảm ứng hiện đại. Nhưng các nút này được bao phủ bởi một lớp laser chống ăn mòn như bàn phím của điện thoại Motorola Razar đầu tiên.

Máy này không được trang bị hệ thống âm thanh 2.1 mà chỉ được trang bị 2 loa âm thanh nổi truyền thống. . Điều này có nghĩa là Gateway P7804G không có loa siêu trầm để tái tạo âm thanh sống động và chân thực của “vụ nổ bom” trong trò chơi. Ngoài ra, Gateway P7804G không hỗ trợ đầu phát Blu-ray, nhưng ổ ghi DVD là đủ cho các trò chơi và đầu phát Blu-ray khác xa so với đầu phát tiêu chuẩn cho các sản phẩm thay thế máy tính để bàn. Không ai chắc chắn rằng trò chơi sẽ được tổ chức trong tương laig Đĩa Blu-ray.

Màn hình 17 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD, cho phép người dùng thưởng thức các bộ phim độ phân giải cao 1920 x 1200 pixel. Tuy nhiên, vì tỷ lệ khung hình của màn hình Gateway P7804G là 16:10, người dùng nên làm quen với viền đen bao phủ hình ảnh. Màn hình LCD “quá sáng” của Gateway P7804G rất dễ phản chiếu khi sử dụng ngoài trời, nhưng theo đó, độ sáng cao của màn hình có thể khắc phục vấn đề này.

– Màn hình rộng 17 inch. Cổng P7804G sử dụng card đồ họa rời mạnh mẽ nhất, mạnh mẽ nhất trong một máy tính xách tay chơi game GPU được trang bị thẻ Nvidia GeForce 9800M GTS 1GB. Hai máy chơi game khác cũng rất khủng khiếp, Asus G70 và Dell XPS M1730 cũng có màn hình 17 inch với hai card đồ họa dựa trên card đồ họa cũ GeForce 8000, đắt hơn nhiều. P7804G có thể được kết nối với màn hình ngoài thông qua VGA hoặc HDMI.

— Bao gồm chức năng kết nối, máy tính xách tay này được trang bị đầy đủ các cổng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhưng điều này rất tốt. Nhiều chức năng hơn với nhiều cổng USB. Hiện tại, P7804G chỉ có 3 cổng USB, trong khi các máy khác cùng loại có tới 4 hoặc nhiều hơn. Cổng eSATA có thể được sử dụng để truyền dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng, trong khi cổng mini FireWire và khe cắm ExpressCard / 54 có thể hỗ trợ tốt các thiết bị khác. Khe cắm thẻ nhớ và đầu đọc thẻ tích hợp cho thẻ SDHC / MMC, thẻ nhớ và thẻ xD-Picture tiêu chuẩn.

webcam 1,3 megapixel tiện lợi, có thể kết nối với 802.11a / b / g / n thông qua Wi-Fi tiêu chuẩn hoặc hội nghị video qua cổng Ethernet-Gigabit Ethernet hoặc modem, trong khi Bluetooth cung cấp ngắn hơn Khoảng cách kết nối.

Thiết bị được trang bị tới 4 GB RAM. Cổng P7804G sử dụng nền tảng Intel Centrino 2 nền tảng Core 2 Duo 2.4 GHz, với RAM lên tới 4 GB và card đồ họa Nvidia GeForce 9800M GTS độc lập với dung lượng 1 GB. Với 2 khe cắm ổ cứng, tổng dung lượng ổ cứng của Gateway P7804G có thể lên tới 640 GB (2 x 320 GB). Chỉ số trải nghiệm Windows tổng thể là 5.3 (bộ xử lý 5.3, đồ họa 5.9). Với cấu hình cao như vậy, Gateway P7804G có thể thực hiện bất kỳ tác vụ nào và chơi bất kỳ trò chơi nào mà người dùng muốn.

Với bài kiểm tra điểm chuẩn 3DMark06 ấn tượng (8912 điểm), Gateway P7804G là giao diện điều khiển trò chơi GPU mạnh nhất trên thế giới, đã vượt qua bài kiểm tra của các chuyên gia Cnet. ToshibaQosmio X300 với card đồ họa Nvidia GeForce 9700M GTS chỉ có thể cho 7.062 điểm trong cùng một bài kiểm tra. Chỉ có Asus G70 đạt 9.019 điểm, tốt hơn một chút, nhưng máy đắt hơn nhiều và có thể sử dụng tới 2 card đồ họa.

Thời lượng pin của thiết bị cũng rất hợp lý. Máy có thể xem phim DVD trong 2 giờ 4 phút và độ sáng màn hình bình thường là một nửa. Không có tùy chọn tùy chỉnh pin, nhưng không có vấn đề gì với máy thay thế máy tính để bàn vì chúng không được sử dụng cho thiết bị di động.

– Nguyễn Nguyễn (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *