NE Zhilong Nikon-Coolpad XP90

Nikon Coolpix P90 được ra mắt vào tháng 2 năm nay và là thế hệ siêu zoom mới nhất kế nhiệm Nikon P80, với độ phân giải lên tới 12 triệu pixel, màn hình rộng 3 inch và phạm vi zoom từ 26 đến 624 mm. Ngoài các chức năng tương tự như chống rung, ống kính chụp cận cảnh 1 cm và các điều khiển bằng tay linh hoạt khác, Coolpix P90 còn có thêm chức năng nhận diện chớp mắt và nụ cười, nhận dạng cảnh tự động, độ sáng và chụp tự động. Xem liên tục 45 bức ảnh có độ phân giải thấp với tốc độ 15 khung hình / giây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các đối thủ nặng ký tương tự Canon PowerShot SX10 IS và Panasonic Lumix DMC-FZ28. — Thân máy dày do kích thước của ống kính và khung ngắm. Ảnh: Digital Photography.

Coolpix P90 có kích thước 114 x 83 x 99mm, hẹp hơn 10mm và ngắn hơn SX10 IS 5mm, nhưng lại dày 12mm. Điều này chủ yếu là do ống kính và khung trông kém hơn. Đồng thời, Lumix DMC-FZ28 mặc dù rộng 4mm nhưng lại ngắn và mỏng hơn P90 khoảng 10mm. Về trọng lượng, không kể trọng lượng của Canon SX10 IS (chủ yếu do sử dụng 4 viên pin AA) có trọng lượng 680 gram, trong khi trọng lượng của FX28 chỉ là 417 gram, và trọng lượng của P90 là 490 gram, thuộc dòng Sản phẩm nhỏ gọn nhất. Máy ảnh siêu zoom.

Báng cầm của P90 thừa hưởng danh tiếng thiết kế sinh thái nổi tiếng của Nikon, sử dụng lớp phủ cao su thay vì phủ nhựa dễ dàng ốp lại vào nhựa như Panasonic, mang lại cảm giác rất chắc chắn và đầm tay. Đèn flash của model này tương tự như đèn flash của hai đối thủ phải bật thủ công. Thông qua thao tác này, ánh sáng có thể được điều chỉnh theo hướng cá nhân hóa hơn, nhưng khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, người chụp buộc phải luôn nhìn vào ánh sáng.

Sử dụng pin lithium-ion d 1100mAh, P90 chụp khoảng 200 bức ảnh trước khi sạc. Tuy nhiên, con số này thấp hơn 460 bức ảnh của FZ28 và dải từ 340 đến 600 của SX10 IS (tùy thuộc vào pin (pin kiềm hoặc pin Ni-MH)). Đầu ra hình ảnh của P90 và SX10 IS chỉ là một ổ cắm TV thông thường, không tốt bằng cổng HDMI sành điệu trên các model của đối thủ khác như Sony HX1, Olympus SP-590UZ và Canon SX1 IS. Màn hình -3 inch.

P90 có một ưu điểm không thể phủ nhận là độ zoom khá lớn, lên tới 24 lần, trong đó góc rộng và tele chiếm ưu thế (26-624mm), trong khi FZ28 18x (27-486mm), Canon SX10 IS / SX1, Sony HX1 IS 20x (28-560mm) và các ống kính “siêu” khác thì khác. Tại thời điểm P90 vừa lọt vào danh sách, Olympus SP-590UZ có đỉnh cao gấp 26 lần (26-676 mm) – mặt khác, trên P90, độ mở không làm cho nó có sự khác biệt. 8-5.0, chỉ cao hơn một chút so với SX10 IS (f5.7). Tuy nhiên, ở khoảng cách chụp macro, P90 cho phép SX10 IS chụp 0 cm (tăng từ 1 cm) để đánh bại nó, cho phép đối tượng đến gần ống kính và thu ánh sáng từ phía sau (ví dụ: chữ cái trên giấy trắng). .

Một nhược điểm khác của một số ống kính siêu zoom như FZ28 và P90 là nắp ống kính không được gắn trên ống kính mà ở vòng ngoài. Do đó, khi mở máy lên, nắp sẽ che đi đường lồi của ống kính và máy sẽ báo lỗi. Canon SX10 IS khắc phục được khuyết điểm này, nhưng không hiểu sao Nikon P90 vẫn được thiết kế cẩu thả như vậy.

Khả năng hấp thụ sốc của Nikon P90 sử dụng phương pháp điều chế. Điều chỉnh cảm biến tương tự như Olympus, không phải chỉnh quang của Canon và Panasonic. Cơ chế này rất hiệu quả. Ở chế độ zoom toàn phần 624mm, mặc dù nói về mặt lý thuyết là tránh rung ảnh, tốc độ là 1/624, nhưng với chức năng chống rung được kích hoạt, người chụp có thể giảm xuống khoảng 1/80. Hình ảnh có thể chấp nhận được. Nhưng bạn nên luôn cân nhắc việc sử dụng chân máy, vì ngay cả với một chiếc DSLR thực sự, tiêu cự hơn 600mm là quá dài.

Máy ảnh này có thể phóng to lên đến 24 lần. Màn hình LCD cũng được cải thiện với chiều rộng 3 inch, so với người tiền nhiệm P80 chỉ là 2,5 inch, trong khi các đối thủ Canon và Panasonic chỉ là 2,7 inch. Mặc dù thiết kế bản lề của P90 cũng hỗ trợ chức năng chụp ảnh từ các góc độ khác nhau, nhưng cấu trúc nhỏ gọn của nó không linh hoạt như bản lề góc của SX10 IS, có thể xoay hầu hết mọi thứ. Góc, bao gồm cả úp mặt xuống. Tránh trầy xước.

Ở chức năng nhận diện nụ cười và chớp mắt, Nikon P90 đạt điểm rất cao và nó có thể hoạt động bình thường. Không giống như tính năng phát hiện nụ cười dựa trên răng của Sony (yêu cầu nụ cười), P90 có thể chụp nụ cười và nụ cười.Có thể chụp liên tục tối đa 9 ảnh liên tiếp. Sự kết hợp giữa phát hiện mắt nhắm và phát hiện nụ cười cũng có thể chụp hai ảnh liên tiếp khi phát hiện nhấp nháy và xóa ảnh xấu, chỉ để lại một ảnh đẹp. Nó tệ hơn một chút, vì nó chỉ có thể quay ở độ phân giải tối đa 640 x 480 pixel, và có hai tốc độ 30 và 15 khung hình / giây, âm thanh đơn âm và không có zoom quang học. Về điểm này, so với khả năng chụp của hai mẫu máy đối thủ này, điểm của P90 giảm so với hình ảnh 720p của FX28, chức năng zoom quang học và âm thanh nổi của SX10 IS.

Nhìn từ phía sau, ít nhất là về độ phân giải. P90 cũng đánh bại Canon và Panasonic (10 triệu điểm) với cảm biến CCD 1.23 inch 12 megapixel, tương đương với Olympus SP-590UZ hàng đầu . Độ phân giải tối đa là 4000 x 3000 pixel, và nó có thể in 25 x 35mm ở độ phân giải 300 dpi, nhưng đáng ngạc nhiên là nó không hỗ trợ RAW như hai mẫu còn lại.

SX10 IS được Canon xếp hạng đánh bại Nikon P90. Ảnh: Ces-show .

Là thế hệ siêu zoom mới nhất, Nikon P90 vượt trội hơn hầu hết các nhà lãnh đạo siêu thị khác như SX10 IS và FZ28 về độ phân giải, dải zoom rộng và ống kính góc rộng. Màn hình 3 inch cũng đã được cải thiện, tuy nhiên độ phân giải vẫn chỉ ở mức 230.000 pixel nên nhìn không sáng bằng các màn hình nhỏ hơn của các đối thủ. Đổi lại, thiết kế di động của P90 rất chắc chắn, bền bỉ và được coi là thiết kế hợp lý nhất trong số các đối thủ trên thị trường.

Nikon P90 khó có thể so bì với SX10. SI về cơ bản là mẫu máy ảnh bán chạy nhất về mọi mặt trên thị trường. Mặc dù dải zoom ngắn hơn và góc thu hẹp hơn nhưng mặt khác do được thừa hưởng công nghệ xử lý ảnh thế hệ mới nhất của Canon nên ảnh trên SX10 IS tinh tế hơn, màu sắc tự nhiên hơn, ưu điểm xử lý màu tím tốt hơn. Mạnh hơn nhiều so với P90. P90 còn có một số tính năng xuất sắc khác, chẳng hạn như nắp ống kính mà SX10 IS vượt qua, chẳng hạn như nắp ống kính được thiết kế để che đúng ống kính, có gắn đèn flash ngoài, quay video với âm thanh nổi và các phím nóng để điều chỉnh ống kính. cấu hình. Về cơ bản là thực tế. Sử dụng d & # 7909; 4 viên pin AA thay vì pin Pthium Ion của Canon có thể bị nhiều người không thích vì quá nặng nhưng bù lại máy dễ mua và chụp được nhiều ảnh hơn. -Tuy nhiên, P90 có một số lợi thế so với SX10 IS, chẳng hạn như zoom dài hơn, góc ống kính rộng hơn, khẩu độ tối đa lớn hơn, nhiều pixel hơn, màn hình lớn hơn, nhẹ hơn và chụp liên tục nhanh hơn . Dù chất lượng ảnh không được tốt lắm nhưng ít nhất trong điều kiện chụp ảnh bình thường và ánh sáng tốt, P90 vẫn có thể cho ra những bức ảnh có màu sắc trung thực chỉ có ở Nikon. Nhiếp ảnh: Letsgodigital So với Panasonic Lumix DMC-FZ28, Nikon P90 dễ dàng vượt qua Panasonic FZ28 với chỉ 18x và 10 triệu pixel về zoom, màn hình LCD và độ phân giải. Khả năng quay video đếm ngược và phát hiện nụ cười và chớp mắt cũng mang lại cho P90 một chút lợi thế trên FZ28.

Nhưng nhìn chung, P90 vẫn chưa làm theo. Bán chạy nhất. Trên thị trường này. So với P90, FZ28 có kích thước nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn, khả năng quay phim RAW và quay phim độ nét cao, zoom quang khi quay, xử lý viền tím tốt hơn, hệ thống menu phím tắt. Tốc độ truy cập nhanh hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Ngoài ra, Coolpix P90 là một máy ảnh rất hấp dẫn với nhiều chức năng cao cấp. Ngoài ra, độ phân giải, độ phóng đại và cài đặt LCD hiện là cao nhất. Tuy nhiên, trong toàn bộ thị trường siêu zoom, mặc dù P90 là model mới nhất nhưng nó không hoàn toàn nổi bật. Một số tính năng thời thượng, chẳng hạn như khả năng quay video độ nét cao, xuất hình ảnh HDMI hoặc chất lượng hình ảnh được xử lý cẩn thận, và một số tính năng được so sánh ở trên, khiến những ai muốn sở hữu dòng PnS Super Zoom đều có thể thực hiện được. Muốn biết cách lựa chọn, hãy so sánh P90 với các đối thủ cùng hạng cân hơn là đưa ra quyết định ngay lập tức.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *