Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt quan khách Việt Nam hồi đầu tháng, Chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Những mẫu xe SUV hàng đầu của các nhà sản xuất Việt Nam đã không thể thiếu trên báo chí Malaysia (Paultain, Cameroon, v.v.) và Indonesia (Hopps, Katadata, v.v.), và nhiều bình luận cho rằng chúng rất “ấn tượng”. Không tiếc lời khen ngợi mẫu xe: “Mẫu xe SUV mang tên Chủ tịch VinFast có thiết kế cứng cáp, nhưng toát lên vẻ sang trọng mà các mẫu xe SUV khác không có được. Có thể nói, ngoại hình của mẫu xe này có thể so sánh với các mẫu xe sang trên thế giới.”

Chủ tịch VinFast, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch VinFast chú trọng đến từng chi tiết, nội thất sang trọng được nhà sản xuất trang bị da nappa và sợi carbon tạo nên phong cách thể thao, sang trọng cho hành khách và người lái. Điều đáng ngạc nhiên là thân xe to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h “, Hops nhận xét. Mẫu xe được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế tân tiến, công nghệ hiện đại và số lượng sản xuất rất hạn chế. Chủ tịch của VinFast chắc chắn sẽ khiến một số Những người giàu có của đất nước đang quan tâm và mong muốn sở hữu chiếc xe này để gia tăng bộ sưu tập xe sang trong gara của họ. “Tờ báo này phân tích chi tiết hơn. – Đồng thời, tờ Carscoop cũng ca ngợi chiến lược của VinFast và tuyên bố:” VinFast hy vọng thế giới sẽ coi trọng việc tự chủ khi sản xuất mẫu xe VinFast President. “

Vì vậy, vào tháng 8 năm ngoái, các mẫu xe của VinFast đã xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông Malaysia. , Đặc biệt trong chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tới Việt Nam. Anh đã đích thân cho một tài xế lái thử xe tải và dành nhiều lời khen ngợi cho nhận xét này trước nhiều phương tiện truyền thông Malaysia: “Thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ, xe chạy êm như xe điện”, người còn lại Indonesia và Malaysia đánh giá. Chặng đường “khó khăn” cho các hãng xe trong nước. — Theo Katadata, Indonesia có các công ty có thể tạo ra thương hiệu quốc gia trên thị trường. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 1990 đến 2000, hai nhà sản xuất ô tô Maleo và Timor đã thất bại trước hàng loạt vấn đề vi phạm các nguyên tắc thương mại tự do. Kể từ khi Esemka tuyên bố ra mắt vào năm 2007, Model Esemka cũng rơi vào tình trạng “vét máng”. Theo trang này, cho đến nay, Indonesia vẫn coi nhu cầu khổng lồ của Esemka là một “đòn nặng”. Hiện tại, hầu hết các mô hình của công ty là trên giấy.

Mô hình Chủ tịch VinFast được trưng bày tại sảnh tòa nhà Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam, với niềm tự hào và biểu tượng công nghiệp quốc gia. Tờ báo lớn nhất của Malaysia, New Straits Times, từng chiếm vị trí cao trên trang nhất, tuyên bố rằng “proton-một biểu tượng của niềm tự hào”.

Trong năm đầu tiên, tổng doanh số của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% hoặc 2/3 thị trường Malaysia. Và bắt đầu xuất khẩu sang các nước phát triển. Tuy nhiên, trong năm 2017, mặc dù Proton đã phân bổ hơn 3 tỷ USD nhưng vẫn gặp vấn đề về tài chính. Cuối cùng, Proton đã bán 49,9% cổ phần của mình cho Zhejiang Geely Holding Group ở Trung Quốc.

Ông Peter Mumford, Cố vấn Chính sách Đông Nam Á, cho biết: Hợp tác bên ngoài của Proton là một giải pháp hợp lý cho các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả. Nó từng là một biểu tượng quốc gia, nhưng nó đang giảm dần. “

Văn Nam (Tóm tắt)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *