Đánh giá loa Edifier R600 USB

Edifier R600 USB là điện thoại loa 2.0 kênh chuyên dùng để giải trí trên máy tính. Sở dĩ, Edifier R600 USB chỉ phù hợp với máy tính là do loa chỉ được trang bị cổng kết nối USB cho tín hiệu âm thanh đầu vào và nguồn cấp cho loa.

Về ngoại hình, Edifier R600 USB trông khá giống với mẫu R1600T plus đã được hãng giới thiệu trước đây. Tuy nhiên, thiết kế của phiên bản mới này nhẹ hơn khá nhiều (kích thước 140 x 226 x 196mm và trọng lượng xấp xỉ 2,5kg) nên chiếm ít diện tích hơn.

Edifier cũng sử dụng vật liệu gỗ chống từ tính để làm khung R600. USB. Mỗi thùng loa của Edifier R600 USB được trang bị loa tweeter lụa 13 mm và loa trung tần 106 mm (4 inch), có thể cung cấp đầu ra RMS 1,2W. Cũng theo thông tin từ hãng, Edifier R600 USB có trở kháng đầu vào xấp xỉ 10KΩ, nhiễu dưới 0,2%, tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu (SNR) là 85 dBA, độ méo hài tổng và độ ồn xấp xỉ 10%. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về tần số đáp ứng của chiếc loa 2.0 kênh này.

Từ thực tế sử dụng, quét thấy rằng kết nối của Edifier R600 USB đơn giản như thiết kế của loa. Người dùng chỉ có thể kết nối loa thụ động (loa không có mạch xử lý âm thanh) với ổ cắm clip-on (thiết bị đầu cuối nhấn vào) ở mặt sau của loa khác (được cấp nguồn); sau đó kết nối cáp USB của loa với cổng USB có sẵn trên máy tính.

Thông thường, quá trình quét không có bất kỳ sự cố kết nối loa nào. Tuy nhiên, Edifier R600 USB không có ký hiệu phân biệt trái / phải rõ ràng nên không loại trừ trường hợp người dùng đặt nhầm hai loa.

Về chất lượng âm thanh, Edifier R600 USB thực sự không hấp dẫn lắm, mọi người cứ “khui thùng” mà nghe. Sau hơn một ngày xử lý tất cả các thể loại nhạc, chất lượng âm thanh của Edifier R600 USB dễ nghe hơn. Sau khi nghe thử phần mềm Foobar 2000 (v.1.0.3) và nguồn nhạc số chất lượng CD 16-bit / 44KHz có sẵn trên máy tính, Số Hóa nhận thấy rằng loa 2.0 kênh có âm thanh chất lượng cao và phù hợp với các phương tiện cỡ trung bình. sâu. Edifier R600 USB cung cấp âm lượng đáng kể vào khoảng 50% âm lượng máy tính, đủ để “ áp đảo ” khoảng 40 mét vuông âm nhạc và diện tích # 7841; c .—— Chúng ta phải thừa nhận rằng âm nhạc của chiếc loa 2.0 này khá “kén” nhạc: đặc biệt là Edifier R600 USB có thể kết hợp tốt với các album của nghệ sĩ guitar người Canada Johaness Linstead (như Sol Luna Tierra 1999, Cafe Tropical 2006) Hay Guitarra del Fuego) để chơi năm 2001 cùng nhau. Tuy nhiên, đối với những album hay album như “All My Loving and Feelings-Vol 2”, chất giọng yếu của Jheena Lodwick vẫn còn hơi thô. Các chi tiết giữa các giai đoạn âm thanh không được rõ ràng như mong đợi. Về phong cách nhạc trẻ, Edifier R600 USB cũng không được ưa chuộng lắm, rock và R&B sôi động vì các nốt trầm chưa đủ nặng. Edifier R600 USB có kích thước lớn, hình thức đẹp, giá cả phải chăng, cầm vẫn rất “vừa tay”, không quá kén tai nghe.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *