Kiểm tra trẻ em có tài năng di truyền ở Trung Quốc “phi khoa học”

Cho một cậu bé lấy mẫu nước bọt để kiểm tra khả năng thiên tài của cậu ấy. Ảnh: 1Gene

Theo báo cáo của “Telegraph”, các bậc cha mẹ Trung Quốc đang gửi con cái đến “cơ quan y tế” để lấy mẫu nước bọt để kiểm tra “tài năng di truyền” của chúng. Thử nghiệm di truyền này, tốn hàng trăm đô la, được cho là sẽ tiết lộ tài năng, trí thông minh, khả năng cảm xúc và khả năng tập trung của một đứa trẻ, giúp cha mẹ có thể hướng dẫn đứa con chưa chào đời của họ. -Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, nhà khoa học cho rằng phương pháp thử tài “thiên tài” này không có cơ sở khoa học, đồng thời khơi dậy sự chú ý của người dân về quyền tự quyết định vận mệnh tương lai của trẻ em. Dangdang, người đứng đầu “Viện Y tế” Maritime Genetics ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, cho biết các nhà di truyền học của công ty sẽ so sánh kết quả xét nghiệm gen của đứa trẻ với dữ liệu di truyền của đứa trẻ. Những người tài năng tìm ra những điểm tương đồng trong ngân hàng gen quốc gia, từ đó bộc lộ “năng khiếu” của trẻ.

“Nếu gen của một đứa trẻ giống với gen của một người tài năng, chúng ta có thể nói đứa trẻ cũng có những tài năng này.” Dangdang nói: “Cậu bé hát quảng cáo hiện đang là diễn viên, ca sĩ Cổ Cơ Co sinh vien. Là người được nhiều người biết đến, nhưng nhà phả hệ Zhang Zisong, nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu y sinh quốc tế Thiên Tân, cho rằng kiểu tiên đoán về nhân tài trong tương lai là không hợp lý và khoa học. Dự đoán tài năng thông qua kiểm tra gen và dự đoán tương lai của đứa trẻ.

Yannis Pitsilandis, một chuyên gia sinh học tại Đại học Glasgow, tin rằng chúng ta không thể dựa vào một số mô hình di truyền nhất định để xác định khả năng của nó, bởi vì “tài năng” là thực tế được xác định bởi nhiều người chứ không chỉ bộ gen.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thực sự xác định được gen nào chịu trách nhiệm cho các kỹ năng toán học hoặc âm nhạc. Con người Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học David Hambrick, Đại học Michigan, có bao nhiêu gen ảnh hưởng đến khả năng cảm thụ âm nhạc của một người, nhưng niềm đam mê luyện tập quyết định liệu một người có trở thành một nhạc sĩ giỏi hay không. McNum nói: “Việc phát hiện ra tài năng thông qua xét nghiệm gen chỉ là sự cường điệu hóa niềm tin vào sức mạnh của công nghệ gen nhằm mục đích thương mại.” “Nếu cha mẹ muốn biết liệu con mình sẽ là một vận động viên tài năng hay một nghệ sĩ, xin vui lòng Hãy chú ý đến họ. “

VũPhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *