Đánh giá Lumia 830 xứng đáng là điện thoại thông minh tầm trung

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới mở bán Lumia 830. Đây là chiếc smartphone mỏng nhất trong dòng Nokia Lumia, với khung kim loại và mặt sau bằng nhựa nhiều màu sắc trẻ trung. — Sản phẩm rất được ưa chuộng trong các dòng sản phẩm tầm trung. Giá nhưng vẫn được tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học Pureview và OIS. Đồng thời, Lumia 830 cũng chạy Windows 8.1, đây là phiên bản mới nhất của Lumia Denim, với nhiều cập nhật về tính năng camera. Máy được trang bị chip Snapdragon 400, RAM 1 GB, pin 2200 mAh, bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Thiết kế

Thiết kế của Lumia 830 chủ yếu kế thừa từ người 930. Khung kim loại và tấm lưng polycarbonate, nhiều màu sắc nhưng máy vẫn có những chức năng riêng biệt.

Lumia 830 chỉ dày 8,5mm và nặng chỉ 150g, mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của nó. Khung kim loại của Lumia 830 được làm dày và vuông vắn hơn, khung nhôm được làm bóng chứ không trơn bóng như Lumia 930.

Do cách bố trí khác nhau của nắp lưng của thiết bị, có thể tháo rời để cố định thẻ SIM và thẻ nhớ, cổng sạc và giắc cắm tai nghe nằm ở trên cùng của thiết bị và cả hai cổng đều được bảo vệ bằng khung nhựa mờ.

Phím cứng đặc trưng của các dòng smartphone Lumia luôn nằm ở cạnh phải. Mặc dù thiết kế nắp lưng có thể tháo rời nhưng do được gia công tốt nên Lumia 830 vẫn chắc chắn và liền mạch như tổng thể của mẫu Lumia 930. Nắp lưng của máy cũng được tích hợp công nghệ sạc không dây.

Lumia 830 cũng là smartphone mỏng nhất của Microsoft, được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học cho camera, cụm camera và đèn flash LED phía sau camera. Hãy nhớ rằng, chiếc máy ảnh tốt nhất trong dòng Lumia là Lumia 1020. Toàn bộ hệ thống đều nằm trong một khung tròn, nhưng phần đó là kính thay vì kim loại, giống như trên màn hình Lumia 1020.

Trên Lumia 830, Microsoft đã tiếp tục sử dụng màn hình IPS thay vì màn hình AMOLED như Lumia 930 tiên tiến của hãng. Dù độ phân giải chỉ ở mức cao nhưng Lumia 830 vẫn có thể cho ra những bức ảnh sống động và rõ nét. Chức năng điều chỉnh màu “color profile” cho phép người dùng điều chỉnh màu màn hình khi cần thiết.

Ngoài ra, khi sử dụng ngoài trời, công nghệ ClearBlack độc quyền trên điện thoại thông minh Lumia có thể hiển thị rõ ràng. Công nghệ này giúp chống chói và luôn hiển thị hình ảnh rõ nét.

Tính năng

Lumia 830 vẫn chạy Windows 8.1, nhưng đã được cập nhật lên phiên bản Nokia Lumia Denim mới nhất với nhiều cập nhật. Bản cập nhật mới cho phép nhiều nội dung được thêm vào. Chức năng của thiết bị.

Đầu tiên là camera Lumia, đây là sự thay thế cho camera Nokia, cho phép bạn chụp ảnh nhanh hơn thông qua giao diện trực quan, mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn trước. Ngoài chức năng HDT tự động và đèn flash động, máy ảnh Lumia còn bổ sung thêm chế độ Chụp phong phú, cho phép bạn chụp ảnh chính diện và thiết lập các cài đặt sau để có được hình ảnh đẹp hơn. Ngoài ra, chức năng Moment Capture cho phép bạn nhấn và giữ nút chụp để bắt đầu chế độ quay video. Lumia 830 chỉ hỗ trợ quay video full HD với chất lượng 8 megapixel.

Chức năng màn hình xem nhanh cũng đã được thêm vào, vì vậy trình bảo vệ màn hình sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như tình trạng thời tiết và sức khỏe trong những ngày nghỉ. Bên cạnh các thông tin cơ bản như thời gian và các thông báo khác.

Máy ảnh

Lumia 830 là điện thoại thông minh mỏng nhất trong dòng Lumia, sử dụng công nghệ Pureview và chống rung quang học. Độ phân giải cảm biến của Lumia 830 chỉ là 10 megapixel, ống kính có khẩu độ f / 2.2 thấp hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm nhưng nó vẫn có thể cho ra những bức ảnh đẹp với màu sắc trung thực và chi tiết tuyệt vời. Lumia 830 luôn ưa chuộng khả năng chụp thiếu sáng, vốn được coi là thế mạnh của các smartphone Lumia.

Hình ảnh thực tế chụp từ Lumia 830

Ưu điểm của Lumia 830 là có thể chụp ảnh nhanh từ Lumia 830. Bằng cách sử dụng phiên bản Lumia Denim, so với các mẫu cũ khác, bắt đầu lấy nét, chụp và dung lượng lưu trữ.

Hiệu suất và pin

Lumia 830 có bộ vi xử lý tầm trung Snapdragon 400 1,2 GHz lõi tứ, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Với cấu hình này, máy vẫn có thể quản lý các tác vụ và ứng dụng thông thường, chẳng hạn như Facebook. Còn với những game yêu cầu cấu hình mạnh, sản phẩm vẫn có thể hoạt động bình thường, tuy nhiên thời gian khởi động lâu hơn các sản phẩm tiền nhiệm như Lumia 930.

Lumia 830 có dung lượng pin là 2200 mAh, có thể chạy liên tục cho dù bạn đang chơi game hay sử dụng các ứng dụng đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao, thời gian sử dụng khoảng 5 giờ. Đối với chiếc dùVề cơ bản chỉ cần duyệt web, nghe nhạc, truy cập mạng xã hội và nhắn tin, nghe điện thoại là có thể đáp ứng được nhu cầu trong ngày làm việc. Một trong những smartphone có thiết kế đẹp, cài đặt tốt và khả năng chụp ảnh ấn tượng. Với những người dùng cần sản phẩm bền bỉ và muốn trải nghiệm Windows Phone với mức giá hợp lý thì Lumia 830 là một lựa chọn tốt.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *