Đánh giá smartphone mỏng nhất của Samsung-Galaxy A7

Phiên bản Việt Nam sử dụng chip 64-bit Snapdragon 615 của Qualcomm, hỗ trợ 2 SIM, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, pin 2600mAh, có thể gắn thêm thẻ nhớ mở rộng và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Thiết kế-Samsung Galaxy A7 là chiếc vỏ kim loại mạnh nhất trong dòng A. Máy vẫn có thiết kế tương tự như hai mẫu A5 và A3 chính, nhưng do kích thước lớn hơn khi sử dụng màn hình 5,5 inch nên A7 mỏng hơn và là mẫu máy mỏng nhất của Samsung hiện nay. Độ dày của vách ngăn là 6,3 mm. Tuy màn hình lớn nhưng do khung viền mỏng nên kích thước của máy không quá lớn để cầm bằng một tay.

– Xem thêm ảnh thiết kế Samsung Galaxy A7 – Samsung Galaxy A7 có lớp vỏ được làm từ kim loại với đường viền được cắt gọt tinh xảo, chắc chắn và mỏng nhẹ, sử dụng lâu mà không gây cảm giác mỏi tay. Mặt sau của máy được thiết kế đèn tròn hai bên giúp máy ôm sát lòng bàn tay hơn. Cụm camera nhô ra khỏi mặt lưng và tạo thành hình vuông ở 4 góc, đây là chức năng của camera trên mẫu smartphone Samsung ra mắt năm nay. Phiên bản Galaxy A7 phát hành tại Việt Nam hỗ trợ 2 SIM, khe cắm SIM kép cũng có thể lắp thẻ nhớ nhưng bạn chỉ có thể chọn cắm SIM hoặc thẻ nhớ. Hai khe cắm thẻ SIM và nút nguồn được đặt ở cạnh phải của máy, trong khi cạnh phải chỉ có nút tăng giảm âm lượng. Giắc cắm tai nghe, cổng sạc và các kết nối khác nằm dưới chân đế.

Khi sử dụng tấm nền SuperAMOLED 5.5 inch thì Samsung Galaxy A7 có màn hình lớn nhất trong dòng A, độ phân giải cũng được nâng lên chuẩn full HD nên chất lượng hiển thị tốt hơn, hình ảnh rõ nét. Màu sắc trên màn hình Galaxy A7 chân thực và không bị bợt như trước, ngoài ra, ưu điểm của tấm nền AMOL ED là góc nhìn rộng, độ sáng cao nên thuận tiện hơn khi sử dụng dưới trời nắng.

Chức năng, camera

Galaxy A7 sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện Samsung TouchWiz. Sản phẩm này cũng có nhiều tính năng quen thuộc của dòng Galaxy cao cấp của Samsung như đa nhiệm mở hai cửa sổ cùng lúc, chế độ tiết kiệm pin, chế độ siêu tiết kiệm điện, Wi-Fi chuẩn N, Bluetooth 4.0 hay NFC … Ngoài ra, Máy còn có các chức năng khác không có ở hai model dòng A là USB OTG, S-Voice và bộ gõ tiếng Việt.

Máy ảnh của Galaxy A7 tiếp tục tập trung vào chức năng hẹn giờ, với mặt trước độ phân giải 5 megapixel và hỗ trợ góc rộng cho nhiều chế độ chụp khác nhau, chẳng hạn như chụp ảnh bằng cử chỉ và ảnh động “chụp ảnh”. Camera sau độ phân giải 13 megapixel, tích hợp đèn flash LED. Máy ảnh của Galaxy A7 đã nhận được đánh giá cao, nó có thể lấy nét nhanh ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu và có chất lượng hình ảnh tốt.

Samsung Galaxy A7 test ảnh-hiệu năng và pin-Phiên bản Galaxy A7 bán ra tại Việt Nam sử dụng chip 64-bit Snapdragon 615 octa-core của Qualcomm với lõi tứ Cortex A53 1,7 GHz và lõi tứ Cortex 1 GHz A53, có hỗ trợ 2 SIM, RAM 2GB, pin 2600 mAh có thể gắn thêm thẻ nhớ mở rộng. Với cấu hình của mình, Samsung Galaxy A7 có thể chạy tốt các ứng dụng hiện có trên Google Play.

Với viên pin 2600mAh, Galaxy A7 có thể sử dụng 3G với người dùng vĩnh viễn, Wi-Fi có thể truy cập mạng xã hội, lướt Internet hay giải trí. Đối với người dùng thông thường với các nhu cầu cơ bản (như nghe gọi, gửi tin nhắn và truy cập 3G, ít Wi-Fi), máy có thể dùng được hơn một ngày. Ngoài ra, chức năng siêu tiết kiệm điện còn giúp giữ thiết bị lâu trong trường hợp khẩn cấp.

Video trải nghiệm Galaxy A7

Samsung Galaxy A7 giá bán 99,9 tỷ đồng tại Việt Nam. Với mức giá và cấu hình như trên, Galaxy A7 là một trong những smartphone đắt nhất của Samsung.

Bài và ảnh: Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *