Hai cấp độ của ý thức (phần cuối)

Nghiên cứu gần đây chứng minh một cách thuyết phục rằng vô thức tồn tại trong mọi lĩnh vực hoạt động tinh thần của con người. Bất kể hình thức hoạt động tinh thần đặc biệt này của chúng ta là gì, chúng ta không thể hiểu đầy đủ hành vi của con người trong các tình huống cuộc sống khác nhau.

Tiềm thức luôn ảnh hưởng đến các tương tác có ý thức, và mỗi tương tác này không được đưa ra. Sự khẳng định về “tiềm năng” là không hợp lý, bởi vì tiềm thức chiếm ưu thế trong các bài viết của tất cả các nhà thần bí hướng ngoại. Nhưng chúng ta không được cho rằng vai trò của vô thức trong chức năng não của chúng ta là không đáng kể và ngẫu nhiên (do đó, từ “tiềm thức” có thể không được coi là có thể vượt qua; từ “tiềm thức” quay lại (trong tiếng Nga, ” “Tiềm thức” là “podsoznainie” và “vô thức” là “bessoznatelnoe” (ND).

Khoa học đã phát hiện ra rằng lớp mới chưa được biết đến trong hoạt động não của chúng ta là như thế này: Hóa ra hoạt động không chỉ tập trung vào hai loại “ý thức”, Và hai bán cầu này chia sẻ trách nhiệm quản lý cơ thể. Trong nhiều hoạt động, chúng ta hãy nói về một phát minh mới của bác sĩ giải phẫu thần kinh. Thực ra, phát minh này rất đơn giản và kỳ lạ: trong tất cả chúng ta, chúng ta thực sự chỉ có hai Một bộ não chứ không phải một. Hãy tưởng tượng hai người, một người dễ nói, hay nói hay thậm chí là khoe khoang, đồng thời, người đó cũng dễ dàng nhận lời người khác, người đó có thể nghe thấy những lời này một cách lặng lẽ. Nếu bạn đang nghe, bạn Bạn sẽ nhận thấy rằng giọng nói của Ash Man hơi khó chịu – giọng nói của anh ấy đều đều và buồn tẻ. Có vẻ hơi gượng gạo một cách bất thường. Ngoài ra, nếu anh ấy hỏi người đó rằng biểu hiện của anh ấy là gì – thắc mắc, tức giận hay hạnh phúc, họ sẽ bối rối không nói nên lời. – Người thứ hai hoàn toàn khác người thứ nhất, không có bộ phận thoại, hiểu lầm lời nói của người khác, thích dùng cử chỉ để giải thích một cách thận trọng. Có vẻ khó nói chuyện với anh ta vì yêu cầu tiếp theo sẽ là ngắn gọn. Và sau đó giữ im lặng Bên cạnh đó, giao tiếp với người đó cũng giống như giao tiếp với người khiếm thính: thì thầm với người đó để không bị nghe thấy. Nhưng giọng nói của người đó rất dễ nghe. Giọng của người đó rất rõ ràng .—— Không giống như người thứ nhất, người thứ hai có một đôi mắt rất rõ. Yêu cầu anh ta tìm sự khác biệt giữa hai bức vẽ và anh ta ngay lập tức nhận ra sự khác biệt. Người thứ nhất thậm chí sẽ không nhận ra sự khác biệt ngay lập tức, ngay cả khi nó rõ ràng Những thứ, chẳng hạn như thiếu hình ảnh về ngôi nhà hoặc cây cối. Họ là những người hoàn hảo. Sự khác biệt là … và họ đồng thời là một người!

Chúng ta biết rằng mỗi bán cầu não kiểm soát công việc của riêng mình. Tất nhiên, họ cũng có nhiều cách Giúp đỡ lẫn nhau. Bán cầu não trái của chúng ta là cơ sở của tư duy logic và tư duy trừu tượng. Bán cầu não phải xử lý các hình ảnh cụ thể.

Làm thế nào để phát hiện ra điều này? Các nhà khoa học đã học cách “phân chia” bộ não, tức là “ngắt kết nối” Một bán cầu và quan sát cách hoạt động của bán cầu còn lại. Sau đó, báo cáo rằng dường như có hai người trong mỗi chúng ta, giọng nói, cách nghe và lý thuyết của họ khác nhau.

Ở ngôi thứ nhất, chúng ta Chỉ cần làm quen với công việc của bán cầu não trái, ở người thứ hai, – bán cầu não phải.

Chà, khi chúng ta bắt đầu nghiên cứu dưới kính hiển vi trong phòng thí nghiệm khoa học, “tâm linh” của chúng ta trở nên rất phức tạp. Nó không chỉ nằm trên hai mặt phẳng khác nhau cùng một lúc mà còn có hai mặt khác nhau.

Bằng cách nghiên cứu hoạt động của bán cầu đại não, các nhà khoa học đã nhận thấy những thay đổi về thể chất.Nếu bán cầu não trái điều khiển trí óc, con người Tâm trạng sẽ được cải thiện, mọi người sẽ trở nên yên bình và tận hưởng cuộc sống hơn. Khi bán cầu não phải bắt đầu kiểm soát, đừng mong đợi Điều gì là đúng. Rất khó để phân biệt người này với những suy nghĩ chán nản. Hãy nhìn xem, cội nguồn cảm xúc của chúng ta ẩn giấu ở đâu … Các dạng trí nhớ khác nhau trong não người đã được “phân chia”, và bán cầu não trái lưu trữ chắc chắn lượng kiến ​​thức. Lý thuyết được học trong trường. Nếu anh ta yêu cầu những người chỉ có bán cầu não trái hoạt động và nhớ các hình dạng bất thường, anh ta sẽ không thể nhớ chúng. đối diện,Một người chỉ có bán cầu não chính xác sẽ cố quên ngay lập tức rất nhiều kiến ​​thức thu thập được trên ghế nhà trường, tuy có trí nhớ kém nhưng vẫn nhớ được cả những mô hình kỳ lạ nhất. Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học nổi tiếng đều tin rằng việc nghiên cứu bộ não “phân chia” là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của khoa học. Họ đã nhìn thấy rõ ràng phát minh đáng ngạc nhiên sắp xuất hiện.

(Từ “Cuốn sách bí ẩn”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *