Đánh giá ASUS MeMo Pad HD7-Tablet PC được bán với giá 4 triệu đô la Mỹ

Asustek được coi là nhà sản xuất hào hứng nhất trong lĩnh vực máy tính bảng giá rẻ tại thị trường Việt Nam bởi hãng cung cấp nhiều mẫu mã đa dạng với mức giá từ 3 triệu đến 6 triệu đồng. MeMo Pad HD7 là model thế hệ thứ hai của dòng MeMo Pad 7 inch. Giá thực tế của máy đắt hơn 400.000 đồng so với phiên bản trước nhưng bản nâng cấp rất đáng giá.

Máy sử dụng màn hình hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, tấm nền IPS, kích thước 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel. Mặc dù có 4 nhân xử lý nhưng Memo Pad HD 7 dùng cho sản phẩm giá rẻ lại là chip đồ họa SGX 544 MediaTek MT8125 tốc độ 1,2 GHz. Nó có 1 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong. Và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 32GB.

Giá chuẩn của sản phẩm là 3,9 triệu đồng.

Điểm thay đổi đáng kể nhất của MeMo Pad HD7 là phần vỏ dán chìm ở mặt sau của sản phẩm thế hệ trước cùng cấp độ này được thay thế bằng lớp vỏ nhựa màu. Nhược điểm của thiết kế này là dễ bám dấu vân tay và trơn trượt nhưng nhìn hiện đại hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, với 5 màu như xanh, hồng, trắng ngọc trai, vàng chanh và xám than sẽ khiến sản phẩm này trở nên hấp dẫn với những bạn trẻ cá tính.

Mẫu máy ảnh mới ASUS cũng đã tăng độ phân giải của mặt sau của máy ảnh lên 5 megapixel (thế hệ đầu tiên thì không) và máy ảnh phía trước là 1,2 megapixel. Logo ASUS được in như trước và loa được thiết kế vươn ra sau để tạo ra âm thanh phát ra. Khi đặt trên bàn, phần lồi của camera sau cũng có thể gây trầy xước.

Tai nghe thực tế hơi dày, nhưng rất chắc chắn và nhỏ gọn, chỉ nặng 302 gram. Phần vát ở mặt lưng giúp máy nhỏ gọn, đồng thời do cạnh máy nên việc bấm các phím cứng (như nguồn hay âm lượng) cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, do kết nối không đều nên một điểm lắp giữa hai lớp vỏ nhựa ở chính giữa các cạnh bên tạo cảm giác máy dày và cấn tay.

Ở mặt trước, MeMo Pad HD7 không được trang bị tất cả các phím vật lý. Toàn bộ viền bezel xung quanh màn hình không hề mỏng mà nhìn khá cân đối, không mỏng hai bên mà lên xuống như Nexus 7. Mặt trước máy cũng có nhiều dấu vân tay nên người dùng thường xuyên lau mồ hôi.

Cổng sạc và kết nối dữ liệu được đặt trên ASUS trên đỉnh thiết bị với giắc cắm tai nghe. Một ưu điểm quan trọng là sản phẩm có khe cắm thẻ nhớ microSD, có thể cắm nóng dễ dàng.

Một ưu điểm khác của MeMo Pad HD7 là loa rất tốt. Ngay cả khi âm lượng nhỏ, chất lượng âm thanh vẫn rất rõ ràng, giúp bạn có thể nghe nhạc hay xem video giải trí trong không gian yên tĩnh.

– Xem thêm đánh giá màn hình, hiệu năng, pin và camera

và hình ảnh: Tuấn Hằng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *