Đánh giá Nexus 5 điện thoại thông minh Android thuần túy

Các thế hệ Nexus 5 trước đây đều sử dụng thiết kế hai mặt kính, trong khi lần này Nexus 5 sử dụng mặt lưng dạng khối, phủ cao su, có thể cầm chắc tay hơn.

Nexus 5 sử dụng màn hình IPS 4,95 inch độ phân giải công nghệ Full HD với mật độ điểm ảnh lên đến 445 ppi và được bảo vệ bởi Gorilla Glass 3. Về phần cứng, máy được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 với bốn lõi Krait 400 tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB và card đồ họa Adreno 330. Nexus 5 là điện thoại thông minh Android đầu tiên. Chạy trong phiên bản KitKat 4.4. Phiên bản Nexus 5 KitKat là nguyên bản, không có tùy chỉnh giao diện, giúp máy hoạt động ổn định và mượt mà hơn. Camera chính của Nexus 5 có tính năng ổn định hình ảnh quang học với độ phân giải 8 megapixel, trong khi camera phụ phía trước có độ phân giải 1,3 megapixel.

Phiên bản bán tại Việt Nam có bộ nhớ trong 16 GB. Có thể nói Nexus 5 là một chiếc smartphone Android thực thụ, với cấu hình chắc chắn và mức giá tốt nhất trên thị trường. Thiết kế mới thay thế cảm hứng G2 của Nexus 4, kế thừa thiết kế của Optimus G.

Nexus 5 áp dụng thiết kế nguyên khối, mặt sau bằng nhựa và nắp lưng giống như Nexus 7 được trang bị máy tính bảng có logo Nexus, thay vì được lắp bằng kính như các thế hệ trước. Sản phẩm có hai màu đen và trắng, phiên bản màu đen dường như được phủ một lớp cao su mờ giúp cầm nắm chắc chắn hơn nhưng lại dễ dàng hút bụi, trong khi phiên bản màu trắng trơn bóng.

Nexus 5 có kích thước màn hình lớn hơn (lên đến 4,95 inch), vì vậy nó dài hơn một chút so với phiên bản 4. Tuy nhiên, do nắp lưng mỏng hơn và cong hơn nên Nexus 5 cầm thoải mái và dễ chịu hơn. Giữ và sử dụng.

Ba phím cảm ứng Android cơ bản được thiết kế trên màn hình, chiếm một phần màn hình máy. Loa và micro được đặt dưới đáy hai bên cổng sạc tương tự như G2.

Máy ảnh của Nexus 5 được thiết kế như một máy ảnh lớn với phần vỏ sau lồi lên. Điều này khiến camera của thiết bị dễ trầy xước hơn. Các phím cứng của máy (như phím nguồn, âm lượng) được bố trí ở cạnh bên.

Màn hình

Google Nexus 5 sử dụng màn hình IPS HD + True HD 4,95 inch độ phân giải đầy đủ với mật độ điểm ảnh tối đa 445 ppi. Màn hình Nexus 5 sử dụng công nghệ nhúng tương tự như G2 nên có góc nhìn cực rộng. So với thế hệ sản phẩm trước, khả năng hiển thị của thiết bị này dưới nguồn sáng mạnh cũng được cải thiện đáng kể.

Ưu điểm của màn hình True HD IPS + là màu sắc tự nhiên, hiển thị hình ảnh rõ nét và mịn. Thử nghiệm sâu hơn cho thấy màn hình của Nexus 5 có thể đáp ứng các thao tác và lệnh phản hồi nhanh. Màn hình cảm ứng 10 điểm mượt mà .

>> Xem hiệu năng, camera, hiệu năng và mức pin

Bài và ảnh: Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *