Kiểm tra máy quét di động Brother DS-700D

Là đại diện của dòng máy quét di động Brother, DS-700D sử dụng công nghệ CIS (Cảm biến hình ảnh liên hệ) để quét độ sâu màu 24 bit và hỗ trợ độ phân giải quang học lên tới 600 dpi.

Thiết kế và chức năng

Kích thước nhỏ gọn của Brother DS-700D là 318 x 74 x 53 mm và chỉ nặng khoảng 600 g. Bề ngoài của thiết bị khá tối và mạnh.

— Máy quét nhỏ gọn và đủ nhẹ để cầm cẩn thận bằng một tay.

-Bộ nạp tài liệu của Brother DS-700D được đặt ở mặt trước và hỗ trợ giấy khổ A4. Tuy nhiên, người dùng phải tải tài liệu theo cách thủ công, vì vậy thực hiện một số lượng lớn các lần quét là một chút khó chịu. Ngoài giấy thường, máy này còn có khả năng quét nhiều loại giấy dày tới 1mm. Nó cũng không được trang bị hỗ trợ. Do đó, người dùng phải chuẩn bị một không gian thích hợp để lấy tài liệu.

Nút trên cùng cho phép quét nhanh trực tiếp từ máy. Người dùng có thể định cấu hình phần mềm quét mặc định bằng cách nhấn nút này.

Máy này được cung cấp bởi USB (bao gồm cả cáp), thuận tiện cho máy tính xách tay quét tài liệu ở mọi nơi mà không cần nguồn tín hiệu bên ngoài .

Máy Có 4 chân cao su tròn nhỏ ở dưới cùng, có thể giúp nắm được bề mặt phẳng.

— Ngoài cáp USB đi kèm, Brother còn cung cấp cho người dùng bao da màu đen để bảo vệ hiệu quả máy quét DS-700D khi cần mang theo bên mình. Chất lượng và chất lượng quét – Ấn tượng đầu tiên của Brother DS-700D đến phòng thử nghiệm là thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, có thể cầm hoàn hảo bằng một tay. Ngoài ra, với mục đích quét di động, thiết bị trực tiếp cấp nguồn cho máy tính thông qua cáp kết nối USB và cáp truyền dữ liệu. Với tính năng này, người dùng có thể không cần sử dụng bộ chuyển đổi AC như các máy quét khác, đồng thời giảm thiểu nhu cầu mang theo phụ kiện để di chuyển đường dài.

– Quá trình cài đặt DS – Nhờ trình điều khiển tích hợp, 700D rất dễ dàng. Nó hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến nhất, như Windows XP, Vista, Windows 7 và Mac OS X 10.4 trở lên.

DS-700D đi kèm với phần mềm DSmobileSCAN II để hỗ trợ quét tài liệu và hình ảnh thông qua giao diện dễ sử dụng. DSmobileSCAN II hỗ trợ quét đơn sắc, thang độ xám hoặc quét màu của tài liệu, có thể lưu hình ảnh được quét ở các định dạng tệp PDF, JPEG, TIFF với độ phân giải tối đa 600 dpi. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ quét tự động 2 mặt. Brother cũng cung cấp phần mềm Presto PageManager 9 để quản lý tài liệu được quét và phần mềm Presto BizCard 6 để quản lý danh bạ từ danh thiếp được quét.

Đối với kích thước nhỏ gọn, máy quét sẽ phải hy sinh một chút khi quét, hình ảnh được quét chỉ có chất lượng trung bình. Văn bản được quét ở 200 dpi tạo ra văn bản hơi mờ và khó đọc. Khi được tăng lên độ phân giải cao nhất (600 dpi) được máy hỗ trợ, chất lượng văn bản được cải thiện nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của những người khó tính. Quét màu về cơ bản là tốt, nhưng màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương vẫn nhạt so với màu gốc và một số khu vực thiếu chi tiết. Kiểm tra quét danh thiếp và thẻ ID cũng cho chất lượng không đạt yêu cầu, màu sắc nhẹ và nhiều vết trầy xước.

Theo tuyên bố của công ty anh em, DS-700D có thể quét 10 trang văn bản đen trắng với tốc độ 200 dpi trong một phút. Tuy nhiên, qua sử dụng thực tế, phòng thí nghiệm kiểm tra thấy rằng tốc độ quét nhiều trang tài liệu phụ thuộc rất lớn vào hoạt động nạp giấy của người dùng, vì máy chỉ được trang bị khe nạp thủ công và không có khay nạp tự động.

Khi thử nghiệm trong phòng thử nghiệm, máy quét Brother DS-700D mất khoảng 9 giây để hoàn thành một tài liệu đen trắng, độ phân giải tiêu chuẩn là 200 dpi và thời gian quét hai mặt là 16 giây. Mặc dù máy có thể quét cả hai mặt giấy cùng một lúc, nhưng nó sẽ lần lượt xuất ra máy tính, vì vậy thời gian quét của 2 mặt luôn dài hơn 1 mặt. Về phía trang đơn sắc, phải mất 21 giây để nâng cấp lên độ phân giải cao nhất là 600 dpi. Ảnh màu A4 được quét ở độ phân giải cao nhất 600 dpi mất tới 59 giây, trong khi danh thiếp và thẻ ID hai mặt yêu cầu lần lượt là 28 giây và 40 giây. Nói chung, Brother DS-700D chủ yếu nhắm vào nhu cầu quét di động và không tập trung vào chất lượng và tốc độ quét.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *