Đánh giá Galaxy Note 4 – máy tính bảng đa chức năng, camera chất lượng cao

Màn hình lớn là xu hướng mà tất cả các nhà sản xuất điện thoại đều theo. Nhưng Samsung là người tiên phong và thành công nhất. Dòng Galaxy Note đã trải qua 4 thế hệ khác nhau và ngày càng tốt hơn, khiến nó trở thành điện thoại thông minh hot nhất và hot nhất trong tên Hàn Quốc, chứ không phải Galayx S. Samsung Galaxy Note 4 là “hot nhất Một trong những điện thoại thông minh ” đã trở thành người dẫn đầu về điện thoại thông minh cao cấp trong nửa cuối năm 2014.

Xu hướng do Samsung tạo ra thậm chí còn khiến Apple trở thành đối thủ cạnh tranh. Nó từng là một người bảo thủ và điện thoại thông minh màn hình nhỏ gọn 3,5 inch của nó cần 4 inch để khởi động màn hình. IPhone 6 Plus lên tới 5,5 inch có thể cạnh tranh. Kể từ khi ra mắt tại IFA năm 2014, sản phẩm chủ lực của Samsung, Note 4, đã được đánh giá là điện thoại thông minh màn hình lớn tốt nhất và hấp dẫn nhất trên thị trường trong năm nay.

Thiết kế

Galaxy Note Note 4 đại diện cho sự mới mẻ, Samsung mang đến xu hướng thiết kế sang trọng hơn, đây cũng là thiết bị Galaxy được thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Thiết kế này tương tự như thiết kế Note 3 năm ngoái, nhưng do khung kim loại cứng và sắc nét như Galaxy Alpha, nó nguyên bản hơn.

Note 4 trông giống hình vuông, cùng kích thước với Note 3 từ phía trước, Nhiều người sẽ khó phân biệt giữa hai thế hệ này. Ngoại trừ loa, logo Samsung, cảm biến nút home cứng và mọi chi tiết nhỏ như hai nút ảo, chúng đều được sắp xếp theo cùng một cách, ngoại trừ nút “Menu” bên trái được đổi thành “Đa nhiệm”. -Có nhiều cải tiến thú vị trong thiết kế, đẹp hơn, nhưng vẫn duy trì phong cách giống như Music Note 3.

Bằng cách chú ý nhiều hơn, bạn có thể thấy sự khác biệt: bốn góc của ghi chú 4 có góc phải hơn. Cạnh của mặt kính trước hơi nghiêng về cạnh, nhưng thiết kế này tạo ấn tượng rằng độ trượt trên màn hình không tốt bằng iPhone 6 và 6 của Apple. Plus là mịn. Một thay đổi là mẫu hình chìm ở mặt trước của Galaxy Note 4 là một sọc ngang thay vì kim loại bắt chước các vết trầy xước trên Note 3.

Khung kim loại làm cho Note 4 khác biệt hoàn toàn so với Samsung Galaxy khác, giúp nó bền hơn. . Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt, công ty đã thu hẹp vết cắt ở giữa rìa và sau đó mở rộng ra bốn góc. Thiết kế tương tự Alpha, nhưng chúng ta có thể thấy thiết kế này trong nháy mắt, và từ xa, có rất nhiều điện thoại thông minh bằng nhôm khác (như iPhone) đeo.

Khung kim loại là một bổ sung hợp lý. Samsung được sử dụng trong điện thoại thông minh cao cấp.

Tuy nhiên, Samsung không giữ lại màu nguyên bản của nhôm mà áp dụng màu sơn cùng tông với mặt trước và mặt sau của khung. Nhìn từ xa, điều này làm giảm độ sáng của Galaxy Note 4 đến một mức độ nào đó, nhưng bù lại, nó áp dụng cho Samsung cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau. Phablets của Samsung có bốn màu trắng, đen, hồng và vàng. Đặc biệt phiên bản màu đen là đẹp nhất và sang trọng.

Ở mặt sau, các nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn sử dụng mẫu da vốn có trong Note 3. Tuy nhiên, mặt sau vẫn rộng và thực tế, mặc dù có những điểm giả gần đó. Các cạnh đã được gỡ bỏ. So với mặt sau và mặt dưới, nhóm camera khá thô. Đèn flash LED đơn thay vì gấp đôi. Nhịp tim và cảm biến vân tay của nó giống như Galaxy S5. Nếu bạn đặt loa Note 4 ở góc dưới của tựa lưng thì rất khiêm tốn. Sử dụng khung kim loại đã thay đổi chính bạn, nhưng Samsung vẫn giữ nguyên thiết kế cho phép bạn tháo nắp lưng.

– Hình ảnh thiết kế chi tiết của Samsung Galaxy Note 4

Mặc dù có ý kiến, đây rõ ràng là một thiết kế hữu ích. Lưu ý 4 Người dùng có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng của điện thoại bằng cách thay thế nắp lưng khác bằng vật liệu da sang trọng, chuyển sang nắp lưng thông qua sạc không dây thực tế hoặc cài đặt nắp bảo vệ gập thông minh. Thẻ SIM hoặc thêm thẻ nhớ cũng rất đơn giản.

Một chi tiết nhỏ kỳ lạ là Galaxy Note 4 vẫn sử dụng chuẩn microSIM thay vì nanoSIM như hầu hết các điện thoại thông minh Android cao cấp mới nhất. Nếu bạn sử dụng nanoSIM để cắt hoặc thay thế thẻ SIM, người dùng sẽ khó thay đổi điện thoại để kết nối thẻ SIM.

Thiết kế da tương tự vẫn được sử dụng ở mặt sau của Note 4. .

Trên Galaxy Note 4, Samsung cũng quay trở lại cổngKết nối microUSB truyền thống thay vì cổng hỗ trợ USB 3.0 như được mô tả trong Note 3. Bút S luôn được đặt ở cạnh dưới và kích thước khác với bút stylus của Note 3. Thiết bị đôi khi có thể được cố định tại vị trí này. Khi gõ, bàn phím hơi khó chịu khi bắt bằng tay. Một thiết kế khó chịu khác của sản phẩm là nút “Home” có thể nhận dạng dấu vân tay.

Giống như S5, nhận dạng vân tay trên Note 4 luôn được quét ở dạng quét thay vì chạm. Khi bạn cầm thiết bị bằng một tay, nó sẽ khiến thao tác mở khóa bằng vân tay trở nên khó khăn và độ chính xác không cao và độ nhạy thấp. Khả năng chống nước và chống bụi như S5 cũng là những lý do khiến Note 4 và những người khác cảm thấy pinball.

Màn hình

Màn hình 5,7 inch được trang bị độ phân giải QuadHD 2K, chứng tỏ Galaxy Note 4 là smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Nếu Galaxy S5 làm người dùng thất vọng vì màn hình dừng ở độ phân giải Full HD và thua đối thủ cạnh tranh G3, Note 4 có thể làm hài lòng các tín đồ của Samsung. Samsung phablet từ công ty đánh giá màn hình nổi tiếng Display Mate là thiết bị di động màn hình tốt nhất “Best of the Best” trong số tất cả các sản phẩm trên thị trường. Màn hình cơ bản Note 4 được Display Mate đánh giá đáng kể trong bài kiểm tra độ chính xác của màn hình màu bằng cách sử dụng thông số Full Gamut (sắc ký đồ) và Điểm trắng (trắng). Màn hình lớn 5,7 inch của Note 5 hiển thị rất đẹp ở độ phân giải 2K.

Nhiều người không thể nghe thấy sự nhiệt tình với màn hình AMOLED vì nó cung cấp nhiều màu sắc hơn so với màn hình LCD, nó cung cấp không khí thực, nhưng Trên thực tế, giống như Note 4, người dùng sẽ nhận được những lợi ích có lợi nhất khi xem phim hoặc sử dụng trong bóng tối. Khi xem phim, đôi mắt của bạn sẽ duyệt trang web với màu đen sâu, đen và màu thật.

Để cải thiện khả năng hiển thị hơn nữa, Samsung cung cấp 4 tùy chọn cho chế độ hiệu chỉnh tự động: cơ bản, ảnh AMOLED, tối ưu hóa màn hình AMOLED phim và cuối cùng là tự động. Tuy nhiên, không giống như Nokia hay Sony, nó không thể cung cấp cho người dùng khả năng can thiệp thủ công dựa trên nhận thức của mỗi người dùng.

Máy ảnh

Máy ảnh hấp dẫn nhất ở Note 4. Mặc dù độ phân giải là 16 megapixel như Galaxy S5, Samsung đã bổ sung một thế hệ ống kính phẳng mới, có chức năng ổn định hình ảnh quang học của cảm biến lớn Sony. . Trên thực tế, Note 4 là điện thoại thông minh Galaxy có camera tốt nhất hiện nay.

Camera 16 megapixel hỗ trợ ống kính quang học OIS.

Nó có hình ảnh tốc độ bắt đầu máy ảnh, tiêu cự và ảnh chụp nhanh. Khi tạo ra màu sắc trung thực, hình ảnh sáng và rất tinh tế, khả năng xử lý ảnh trên sản phẩm tốt hơn so với Note 3 và S5. Nước trong hình ảnh Note 4 và chế độ camera tự động trên Note 4 hoạt động tốt. Trong điều kiện ánh sáng yếu, điện thoại máy tính bảng Samsung cũng có khả năng xử lý hình ảnh tốt, có thể tạo ra hình ảnh sáng hơn so với iPhone 6, nhưng nó vẫn không tốt bằng dòng Lumia cao cấp của Nokia. Samsung rất tự tin, nhưng thật không may, mỗi sản phẩm chỉ có thể mang lại một đèn flash.

Thử nghiệm chụp ảnh camera Samsung Galaxy Note 4

Như thường lệ, các chức năng trên điện thoại thông minh Samsung và Note 4 sẽ không bao giờ biến mất, người dùng có thể sử dụng nhiều chế độ chụp mở rộng. Samsung thậm chí còn cho phép mở rộng các bản tải xuống khác trong cửa hàng ứng dụng của mình. Ngoài các chế độ chụp tự động thông thường và nhanh, người dùng cũng có thể tạo các hình động độc đáo và thú vị hơn, chẳng hạn như tạo hình động, ảnh selfie đẹp hoặc chụp các đối tượng chuyển động nhanh. , Chụp liên tục …

Ngoài chế độ chụp tự động có chức năng xử lý ảnh tốt, lưu ý 4 cũng có thể dễ dàng thêm các chức năng mở rộng hơn cho máy ảnh. Selfie selfie cũng là một tính năng được các nhà sản xuất Hàn Quốc nhấn mạnh, nó có camera trước 3,7 megapixel, ống kính góc rộng và chế độ “selfie góc rộng”. Tuy nhiên, nước trong camera trước của Note 4 có phần không thật và đòi hỏi nhiều cách xử lý.

Nhìn chung, camera Note 4 vẫn có thể được sử dụng một cách đơn giản và tự động khi Samsung chưa có sẵn. Khi chụp như HTC và Sony, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt bằng tay. Thay vào đó, chỉ cho phép người dùng sử dụng giao diện tương đối phức tạp để can thiệp vào một số cài đặt quen thuộc, chẳng hạn như ISO, cân bằng trắng, bù phơi sáng hoặc điểm đo sáng …Kiến-Đây là những gì làm cho Galaxy Note 4 trở thành một điện thoại thông minh tuyệt vời trên thị trường hiện nay. Trong số đó, lưu ý với bút S và khả năng sử dụng đa nhiệm là hai chức năng đặc biệt, cũng là những chức năng tốt nhất. Bút S Pen vẫn là vũ khí mạnh nhất giúp dòng Samsung Galaxy Note và giữ khoảng cách lớn với hầu hết các đối thủ vẫn còn trên màn hình lớn. Đối với nhiều người, họ đã chọn Note vì nó có bút stylus đa năng.

S pen, Note 4 là giá trị tuyệt vời cho tiền.

So với thế hệ trước, S-stylus Note 4 không chỉ thay đổi về ngoại hình, mà còn về công nghệ và chức năng. Bút S-Pen mới không hỗ trợ độ nhạy 1024 dpi, nhưng hỗ trợ độ nhạy lên tới 2048 dpi, giúp bút Samsung trông ngày càng giống một cây bút có độ chính xác cao thực sự, hiển thị các đường kẻ đậm hoặc sáng màu. Thú vị như một cây bút thông thường, nếu bạn chọn bút stylus tương tự bút, ngay cả khi tốc độ viết nhanh và không rõ ràng, các dòng viết trên Note 4 sẽ rất đẹp và đồng đều. -Các tính năng của S-Pen trên Note 4 ngày càng hoàn hảo hơn các thế hệ trước. Hệ thống chức năng lệnh không khí đơn giản hóa bao gồm bốn chức năng chính:

– Ghi nhớ hành động: thực hiện nhanh các lệnh ghi chú, cho phép chuyển đổi các ghi chú viết tay thành các lệnh, như thực hiện cuộc gọi, thêm vào danh bạ, danh sách tác vụ hoặc tìm kiếm trên web.

– Chọn thông minh: cho phép bạn nhanh chóng lưu trữ tất cả thông tin trên màn hình và tự động tách các hình ảnh, văn bản và đường liên kết trên ghi chú

– Ảnh clip: chọn không gian và nội dung của ghi chú theo ý muốn-

Viết màn hình: ghi chú trên bất kỳ ảnh chụp màn hình

Lệnh không khí cho Note 4 đã bị xóa khỏi ghi chú 3, nhưng nó hữu ích và hiệu quả hơn. Ngoài cải tiến này, nhờ bổ sung chức năng Photo Note, chức năng chú thích trên điện thoại máy tính bảng Samsung mạnh hơn, cho phép người dùng nắm bắt thông tin và máy sẽ tự động xử lý hình ảnh thành văn bản nhanh chóng. .

Chức năng ghi chú của Galaxy Note 4 ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn. Chế độ “Photo Note” cho phép bạn chuyển đổi hình ảnh thành văn bản.

Chức năng ghi chú của Note 4 cũng cho phép bạn sử dụng chữ viết tay hoặc chuyển đổi giọng nói thành văn bản (tiếng Việt chưa được hỗ trợ). Khi chế độ ghi âm hội nghị có hai chế độ phỏng vấn và hội nghị bổ sung, khả năng ghi âm của mô hình này rất ấn tượng. Đặc biệt, khi chế độ hội nghị hỗ trợ hệ thống micrô, nó có thể bao phủ tới 8 hướng khác nhau, do đó đảm bảo âm thanh luôn rõ ràng nhất, ngay cả khi người dùng có thể chọn tắt các hướng âm thanh không cần thiết. .

Đối với những người thường xuyên làm việc trên điện thoại thông minh, tính năng thú vị và hữu ích nhất là bút S được cải tiến trên Note 4, hoạt động như một con chuột trên máy tính thông thường. Người dùng có thể nhấn và giữ nút trên bút S và mọi nội dung đều có thể được tô sáng và lưu trữ, ngay cả khi nội dung không cho phép người dùng sao chép bình thường (chẳng hạn như báo cáo trên Facebook). Khi bạn phải chọn một lượng lớn nội dung (như tệp, hình ảnh), người dùng có thể di chuyển như một con chuột trên máy tính chỉ bằng một nút nhấn và kéo bút stylus.

Xoay từ trái sang phải là cửa màn hình Windows Note 4 và hai loại đa nhiệm sử dụng màn hình chia nhỏ và đa nhiệm trong nhiều cửa sổ bật lên.

Tính năng quan trọng thứ hai của Note 4 là đa nhiệm. Samsung đã thay đổi menu phím cảm ứng để kích hoạt chế độ chuyển đổi cửa sổ đa nhiệm để dễ sử dụng. Các ứng dụng chạy trong nền được hiển thị trong các cửa sổ có thể xếp và có thể cuộn, cho phép người dùng vuốt lên và xuống để tìm kiếm nhanh. Tùy thuộc vào ứng dụng, người dùng có thể mở chế độ hiển thị kép của cả hai ứng dụng cùng một lúc bằng cách nhấp vào biểu tượng nhỏ ở góc của mỗi cửa sổ.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kích hoạt chế độ hiển thị. Các ứng dụng đa nhiệm có thể phân chia màn hình đa cửa sổ bằng cách giữ phím Quay lại hoặc chia chế độ ứng dụng bật lên đa nhiệm bằng cách trượt lên và xuống 45 độ. Tuy nhiên, Multi Windows hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn và cách sử dụng thuận tiện hơn, trong khi các cửa sổ bật lên bị giới hạn ở hầu hết các ứng dụng mặc định của Samsung, và nó không hoạt động tốt trên màn hình nhỏ như điện thoại thông minh. -Tuy nhiên, về chức năng đa nhiệm, Galaxy Note 4 là điện thoại thông minh có nhiều chức năng và hiệu năng trên thị trường hiện nay.

Pin và hiệu năng

Dòng Samsung Galaxy Note vẫn được đánh giá cao về tuổi thọ sử dụng nhờ pin lớn. Lưu ý 4 Sử dụng pin 3220 mAh nhỏTốt hơn nhiều so với Note 3. Trên thực tế, nếu mức độ giống nhau do độ phân giải màn hình 2K thế hệ mới, thì thời gian sử dụng của Note 4 tương tự như Note 3. Tuy nhiên, hai giá trị bổ sung mà Note 3 không có là các chế độ siêu tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là công nghệ sạc nhanh. Chỉ trong 30 phút, sức mạnh của pin Note 4 có thể được sạc lên 50% hàng đầu, thay vì nhanh gần một giờ như các mẫu Galaxy khác.

Hiệu năng và thời lượng pin được đánh giá cao — Galaxy Note 4 là điện thoại thông minh Android hoạt động tốt nhất hiện nay. Năm nay, Samsung đã mở rộng phiên bản sử dụng chip Exynos ngay cả ở thị trường nội địa. Note 4 cũng sử dụng loạt chip này như phiên bản gốc được bán tại Việt Nam. Chipset được sử dụng là Exynos 5433 8 nhân, với 4 lõi Cortex A57 và 4 lõi phụ Cortex A53. Chúng hỗ trợ 64 bit và dựa trên kiến ​​trúc ARMv8 mới. Điểm kiểm tra Antutu Benchmark 5 4 điểm của Note 4 đạt 48602.

Thông qua cấu hình trên, điện thoại máy tính bảng cao cấp của Samsung không mệt mỏi với các ứng dụng hoặc trò chơi hiện có trên điện thoại thông minh. Không chỉ có thể xử lý nội dung Full HD 1080p, nó còn có thể “tải” các định dạng lớn hơn, chẳng hạn như 2K. Tuy nhiên, trên thực tế, do gánh nặng của giao diện TouchWiz và việc mở rộng nhiều ứng dụng, khi người dùng trượt trên trang giao diện và hiệu ứng chuyển trang không mượt mà như một số đối tượng, thỉnh thoảng vẫn sẽ có co giật. Ngày càng nhẹ hơn, chẳng hạn như Xperia Z3 hoặc One M8.

Samsung Galaxy Note 4 đánh giá video người dùng

Giá thực của Galaxy Note 4 là 17,99 triệu đồng, đây là điện thoại thông minh cao cấp tại Việt Nam. Thị trường hiện tại của Samsung dự kiến ​​sẽ là điện thoại di động tốt nhất năm 2014 và tốt nhất năm 2014 Một trong những điện thoại di động. Thiết kế, màn hình, với chức năng ghi chú bút S, khả năng đa tác vụ mạnh mẽ và chất lượng “camera” 16 inch là những ưu điểm lớn nhất của khái niệm Note 4.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *