Headamp và DAC của Sennheiser

Sự kết hợp huyền thoại giữa tai nghe HD800 và DAC HDVD800 và đèn pha.

Sennheiser chắc chắn là thương hiệu lớn nhất chuyên cung cấp tai nghe cho thị trường dân sự và chuyên nghiệp. Tai nghe đã quen thuộc với các dòng sản phẩm cao cấp của Đức, như HD600, HD650, đặc biệt là HD800, là một trong những “vị vua” của tai nghe chất lượng cao. -Các Sennheiser HD800 được biết đến với các chi tiết đáng kinh ngạc, tái tạo các cảnh âm thanh đáng kinh ngạc và chất lượng âm thanh cực kỳ tự nhiên và quyến rũ. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những phẩm chất này, hệ thống phối hợp cũng phải rất phức tạp, với các nguồn tín hiệu và tiền khuếch đại cao cấp. Do đó, để có được chất lượng âm thanh tốt nhất từ ​​HD800, người chơi phải đồng ý chi tiêu số tiền tối thiểu ít nhất gấp nhiều lần giá trị của tai nghe đắt tiền. Nói tóm lại, phong cách của người chơi là “một con gà, ba hạt gạo”. -Experts tại Sennheiser hiểu điều này. Với việc giới thiệu HDVD 800 trên thị trường, công ty dường như hy vọng sẽ giới thiệu một giải pháp ghép nối thực tế và rẻ tiền cho những người cuối cùng sẽ “nghiện” chất lượng âm thanh của những chiếc tai nghe cao cấp này. — Thiết kế và đặc điểm

Nhóm đèn LED tạo ra ánh sáng màu xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Phòng âm nhạc .

Vỏ được làm bằng tấm nhôm, tiếp đất và phủ sơn chống trầy xước. Ở phía bên phải của vỏ là một phần cắt mica hình chữ nhật để lộ một phần của bo mạch chủ. Thiết kế này cũng nhằm tạo ra hiệu ứng hình ảnh khi bật máy, vì nhóm đèn LED được bố trí cẩn thận bên trong thiết bị sẽ phát ra ánh sáng, và kết hợp với đèn LED ở vị trí công tắc sẽ tạo ra ánh sáng màu xanh đẹp, hài hòa mà không bị chói. Sau khi lắp ráp hoàn tất, thiết kế và màu sắc tổng thể của HDVD800 rất phù hợp với các đối tác HD800. Từ quan điểm thẩm mỹ, Sennheiser là một bộ đôi kết hợp hoàn hảo.

HDVD800 là một thiết bị “tất cả trong một”, bao gồm cả bộ giải mã (bộ giải mã kỹ thuật số) và bộ khuếch đại tai nghe, và có thể hoạt động như một bộ tiền khuếch đại. Đầu vào chủ yếu được bố trí ở mặt sau của thiết bị. Bộ thu tín hiệu số có cổng USB (tương thích với USB 3.0), cổng đồng trục, cổng quang và cổng ASE / EBU. Phần máy thu tương tự có cặp RCA và cặp cân bằng (XLR). Đầu ra analog chỉ có một cặp cổng XLR để kết nối các bộ khuếch đại công suất cao cấp có thể nhận đầu vào cân bằng. Cổng giao tiếp với mũ bảo hiểm ở phía trước. Không giống như hầu hết các bộ tiền khuếch đại micrô khác, HDVD 800 có 2 cổng XLR ngoài 2 cổng cho giắc cắm 6.3mm, được sử dụng cho HD800 hoặc các thiết bị cao cấp khác được “điều chế” ở chế độ cân bằng để có thể nâng lên tai nghe. Chất lượng âm thanh cao. Do đó, HDVD800 có thể kết nối 4 tai nghe động cùng một lúc. Công tắc xoay cho công tắc có đèn LED cho biết đầu vào được sử dụng. Âm lượng được điều chỉnh bởi núm âm lượng khá lớn. Để đảm bảo đường truyền tín hiệu ngắn nhất, chiết áp máy được đặt ở dưới cùng của thẻ, gần cổng đầu vào và được kết nối với nút điều khiển âm lượng ở mặt trước thông qua thanh mở rộng.

Các thành phần được sử dụng có chất lượng cao và độ chính xác cao.

Bởi vì lỗ mở lớn trên đỉnh tốt theo hướng thân xe, người dùng không thể nhìn thấy công nghệ chuyên nghiệp nếu anh ta không thể mở nó. Các kỹ sư của Sennheiser đang quan sát các thẻ gọn gàng của các bộ phận trần và các bộ phận được sắp xếp theo một đường thẳng. Tuy nhiên, ấn tượng này đã rõ rệt hơn khi vụ án bắt đầu. Bo mạch chủ HDVD800 có kinh nghiệm phong phú, mạch hoạt động bình thường và được phủ một lớp bảo vệ chống oxy hóa. Các thành phần được sử dụng có chất lượng tốt và độ chính xác cao, và thường được sử dụng trong các thiết bị đắt tiền, như tụ điện Sanyo OS Con, tụ gốm CoG và phim 5 màu của công ty. Tuổi … Đầu nối cũng trung tính, với vàng trên các tiếp điểm để cải thiện chất lượng truyền. Để quét “ngọn đuốc” sẽ ngăn bạn tìm các linh kiện rẻ tiền trong mạch này. Bố cục của mạch và các thành phần được chọn cho thấy các kỹ sư của Sennheiser đã chú ý đến sản phẩm cho đến khi các chi tiết cuối cùng đạt được các chi tiết nhỏ nhất. — Chip DAC PCM 1792 là lõi của thiết bị.

Lõi của thiết bị là chip giải mã (DAC) với ký hiệu PCM 1792. Nó là một công cụ chuyển đổi âm thanh kỹ thuật số – tương tự như 24-bit của Burr Brown, nó có thể xử lý các tệp âm thanh với tần số lấy mẫu lên tới 192 KHz. Tín hiệu số được giải mã bởi chip DAC sẽ vượt quaBurr Brown cũng xây dựng một hệ thống sử dụng sáu bộ khuếch đại thuật toán kép, sau đó chuyển qua hai bộ đệm, mỗi bộ sử dụng một cặp cổng tương tự đầu ra của bộ khuếch đại thuật toán và đưa nó vào mạch khuếch đại tai nghe. Mạch khuếch đại tai nghe là mạch khuếch đại kỹ thuật số sử dụng IC TPA6120A2 của mỗi kênh để thực hiện các tác vụ khuếch đại. TPA6120A2 là một IC có thông số kỹ thuật và chức năng, phù hợp để khuếch đại tai nghe. Tính năng đầu tiên là khả năng loại bỏ méo hài hài lẻ, đây là lý do chính cho hiện tượng âm thanh cứng và cứng. Thứ hai, nó có thể cung cấp tai nghe cao cấp, gần như ngay lập tức, dễ cầm và khó kéo. Cuối cùng, khả năng duy trì đáp ứng tần số độc lập với thay đổi tần số cho phép đạt được băng thông rộng trên toàn bộ dải hoạt động và bất kỳ mức âm lượng nào.

Mặc dù TPA6120A2 là một mạch tích hợp âm thanh nổi, có nghĩa là chỉ một IC cần hai kênh, để tối ưu hóa chất lượng âm thanh, các kỹ sư của Sennheiser đã cài đặt riêng từng IC. Điều này có thể tránh nhiễu kênh chéo và tăng hiệu suất động của bộ khuếch đại. Một bộ tản nhiệt đã được đặt trên bộ đôi TPA6120A2 để đảm bảo tản nhiệt cho mạch tích hợp khi HDVD800 được ghép nối với tai nghe tiết kiệm năng lượng. Trở kháng đầu ra của HDVD800 là 43 ohms và công suất tối đa là 480 milliwatts khi trở kháng tải là 600 ohms. Các thông số được tính toán cẩn thận tương ứng với HD800.

Chất lượng âm thanh

Cài đặt để cài đặt HDVD800 rất đơn giản. Chỉ mất vài phút để cài đặt trình điều khiển và đặt chế độ âm thanh trên máy tính để bạn có thể phát nhạc từ ổ cứng và phát âm thanh chất lượng cao thông qua HDVD800. Đối với những người nghiêm ngặt hơn, không muốn sử dụng cổng USB để kết nối giữa PC và HDVD800, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu USB sang đồng trục hoặc AES. Nhờ hệ thống đầu vào đa chức năng, việc kết nối HDVD800 với CDP, truyền, HD Box và các nguồn khác cũng rất đơn giản. HDVD800 có thể kết nối gần như tất cả các thiết bị kỹ thuật số trên thị trường.

Không cần hoạt động lâu, bộ đôi Sennheiser HD800 và HDVD800 đã mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời ngay từ đầu. Giọng nói của duo hào phóng, tinh tế, không gay gắt, sống động nhưng tự nhiên, nhưng không bị hành hạ. Sức mạnh của HDVD800 có thể được coi là khả năng xử lý băng tần cao tuyệt vời, nó có thể giúp HD800 thể hiện tất cả các phẩm chất tuyệt vời của nó khi tái tạo các chi tiết phong phú, có thể bóc vỏ nhưng vẫn rất lấp lánh, dễ nghe các ghi chú tần số cao. Khả năng điều khiển tần số thấp của HDVD 800 cũng đặc biệt tốt. Âm bass đôi nghe rõ và trong trẻo, xin đừng kéo đuôi. So với bộ khuếch đại quang OTL ExternalArls, tần số trung gian của HDVD800 có phần sáng và ngược, nhưng nó sẽ không phải chịu các hiện tượng lạnh và nghiêm trọng thường xảy ra trong các bộ khuếch đại kỹ thuật số. Khi ghép nối HDVD800 và HD800, trường âm thanh cũng cho thấy những điểm rất rõ ràng, những điểm này là vị trí rộng, rộng rãi và rõ ràng. Một ưu điểm quan trọng khác của thiết bị này là nó có nền rất sạch và tĩnh, có thể làm nổi bật mọi chi tiết của âm nhạc.

— Nói chung, HDVD800 vẫn có các đặc tính của thiết bị kỹ thuật số, nhưng do thiết kế tiêu chuẩn và các thành phần tốt, nó tối đa hóa các lợi thế của thiết bị kỹ thuật số, như chi tiết phong phú, độ méo thấp và năng động Hiệu quả là tốt, trong khi khắc phục những thiếu sót phổ biến. Nhận ít nhạc hơn từ các thiết bị kỹ thuật số (như cảm giác hồi hộp). Sau khi tính toán cẩn thận, HDVD800 được coi là một lựa chọn tuyệt vời cho tai nghe HD800 phổ biến, đây là giải pháp hoàn hảo mà Sennheiser không thể sánh được. HD800, Senheiser HDVD800 cũng có thể hợp tác với nhiều tai nghe cao cấp khác trên thị trường. Một số thử nghiệm trên diễn đàn âm thanh cho thấy điều này. Tuy nhiên, khi ghép nối HDVD 800 với tai nghe có trở kháng thấp, chất lượng âm thanh có xu hướng bị giảm đi rất nhiều.

Văn Lý

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *