Tinh tinh giặt quần áo cho nhân viên sở thú

Yuhui, một con tinh tinh 18 tuổi, đã dành nửa giờ trong Công viên giải trí Lehe Ledu ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc vào ngày 29 tháng 11, giặt áo phông trắng bằng bàn chải và vải xà phòng. Các quan chức công viên nói rằng Yu Hui thích xem các nhân viên giặt quần áo. Anh ấy tự nhiên tò mò và giỏi bắt chước.

Người canh gác Yu Hui muốn xem con tinh tinh có học giặt quần áo qua quan sát không. Cô đặt một chiếc áo phông, bàn chải và xà phòng bên cạnh một vũng nước nhỏ trong tảng đá rỗng. Sau khi anh và chị gái ra khỏi chuồng, họ chạy vào trong áo của họ.

Trong video, Yu Hui nhìn em gái mình và nhặt bàn chải và xà phòng. Cô ngâm chiếc áo phông trong nước và sau đó chà xà phòng lên bề mặt vải trong khi chị gái cô đang xem từ sân vận động. Sau khi thu thập đủ xà phòng, Yuhui tiếp tục ngâm chiếc áo vào nước để lắc nó. Cuối cùng, anh vắt nước và trải áo lên mép tảng đá. Quá trình giặt kéo dài 30 phút trong khi đạo diễn chuẩn bị thức ăn cho Yuhui và chị gái.

Đầu năm nay, một con tinh tinh 18 tuổi khác tên Mei Su cũng đã thu hút rất nhiều sự chú ý kể từ đó. Khi máy ảnh được ghi lại, chuồng thường được gỡ bỏ bằng bàn chải. Con tinh tinh cái bắt chước hành động của người bảo vệ. Theo các nhân viên của sở thú rừng Thẩm Dương, trí thông minh Mei Su, có thể được so sánh với một đứa trẻ 3 tuổi. Họ không nhận ra những con vật này thông minh đến mức nào cho đến khi họ nhìn thấy những con vật vặn mũ vào chai nước thay vì cắn chúng.

Tinh tinh chia sẻ 99% DNA với con người và họ hàng gần của chúng. Tôi ở trên trái đất. Theo loài linh trưởng Frans de Waal, chúng là một trong những loài động vật thông minh nhất thế giới và có thể làm hầu hết mọi thứ chỉ được coi là con người. Phát hiện của các nhà khoa học Mỹ cho thấy tinh tinh có tổ phức tạp trên cây trên cành và lá. Trong hầu hết các ngôi nhà, những tổ này chứa ít vi khuẩn hơn giường.

Ankang (theo Mặt trời)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *