Đánh giá Nokia Lumia 1320 – màn hình lớn, pin chắc chắn

Lumia 1320 với Lumia 1520 là bộ đôi Windows Phone đầu tiên của Nokia với kích thước màn hình 6 inch và được phân loại là điện thoại máy tính bảng (điện thoại thông minh máy tính bảng lai). Tuy nhiên, không giống như 1520 cũ, Lumia 1320 thuộc thị trường tầm trung và vì giá 7,5 triệu đồng Việt Nam (giá thấp hơn một nửa) và đánh giá thuận lợi về thiết kế và màn hình, nó rất hấp dẫn. Và trình diễn.

Thiết kế

Ngoại hình là điểm nổi bật đầu tiên của Lumia 1320. Màn hình 6 inch giúp sản phẩm trông rất cồng kềnh, nặng 220 gram. Do đó, nếu nó được sử dụng liên tục, sẽ không dễ dàng và không thoải mái khi cầm thiết bị bằng một tay. Đổi lại, Lumia 1320 với độ dày 9,8mm có độ bám mạnh hơn một chút so với “Elder” 1520, mỏng và khó trượt. Ấn tượng là Lumia 625 đang phát triển. Bốn góc và đường viền được làm tròn để tạo cảm giác tròn. Nút ở cạnh của thiết bị đã thay đổi từ kim loại sang nhựa, cùng màu với mặt sau. Điều này cũng làm cho các nút camera phản ứng nhanh hơn mức cần thiết và có thể giữ tiêu cự quá nhiều để nhấn và chụp ảnh. Ngoài ra, Nokia chưa phát hành phụ kiện cho chiếc phablet tầm trung này, chẳng hạn như vỏ điện thoại hoặc trình bảo vệ màn hình.

Nhưng giống như 1520, Lumia 1320 cung cấp 4 màu khác nhau. Các phiên bản màu cam và màu vàng hấp dẫn nhất đối với người dùng trẻ tuổi. Mặc dù phiên bản màu đen có một vài điểm nhấn, nhưng nó trông tốt nhất. Cả bốn mẫu đều sử dụng sơn latex nhẹ và có khả năng chống vân tay tốt. Mặt trước có màu đen bóng với ba phím cảm ứng quen thuộc cho hệ điều hành Windows Phone.

Mặt sau của thiết bị hoàn toàn bằng nhựa, khá mỏng, có nắp tháo rời, không phải là một khối nguyên khối. Thiết kế của nắp lưng có thể tháo rời cho phép người dùng dễ dàng thay đổi màu sắc và làm mới máy sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, năng lượng pin lên tới 3400 mAh được cố định chắc chắn trên thân máy bay và việc tháo pin ra khỏi mặt sau chỉ có thể cho phép người dùng thay thế thẻ nhớ rời hoặc microSIM. Ngoài ra, công nghệ sạc không dây đã được loại bỏ để làm cho sản phẩm hấp dẫn.

Chất lượng hoàn thiện của Nokia Lumia 1320 rất tốt và rất kỹ lưỡng, giúp cho toàn bộ máy trở nên cứng cáp và mạnh mẽ. Tuy nhiên, máy quá nặng và quá lớn. Nhiều người nên cân nhắc việc cất giữ túi hoặc sử dụng tay mạnh khi chọn.

Hiển thị

Cùng kích thước, Lumia 1320 6 inch chỉ có HD 720p 1.280 x 720 pixel, thay vì Full HD 1.080p 1.920 x 1.080 pixel như Lumia 1520. Theo như thông số kỹ thuật, mật độ điểm ảnh giảm 367 ppi ở mức 245 ppi là một thay đổi đáng chú ý, nhưng thực tế không phải vậy.

Nếu bạn đặt Lumia 1320 bên cạnh 1520, nó sẽ hiển thị rõ ràng sự khác biệt về chất lượng hiển thị . Trong một bài đánh giá khác, Lumia 1320 cho thấy màn hình điện thoại thông minh trên điện thoại thông minh rất tốt, vượt qua nhiều điện thoại tầm trung khác về tiền và giá này đến từ nền tảng Android, như Sony Xperia C, LG G Pro Lite hay Samsung Galaxy Large. Lên mạng hoặc xem ảnh, video và màn hình để có đủ chi tiết ở một khoảng cách cố định (đủ để bao phủ toàn bộ màn hình 6 inch). Hình ảnh cũng mượt mà và khá sắc nét. Ngoài ra, Nokia đã chia sẻ một loạt các công nghệ độc quyền từ các sản phẩm cao cấp, cải thiện đáng kể khả năng hiển thị của Lumia 1320.

Ngoài công nghệ ClearBlack Display, điện thoại máy tính bảng 6 inch này còn hiển thị hình ảnh rõ nét và rõ ràng hơn. Với chế độ tích hợp, bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh dưới ánh sáng mặt trời và tăng độ tương phản để giảm bóng và phản xạ. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là làm cho hình ảnh có thể chịu được so với điều kiện ánh sáng bình thường. Ngoài ra, 1320 cũng có thể sử dụng chức năng cảm ứng đa vật liệu của dòng Lumia (được hỗ trợ bởi găng tay, vật kim loại) hoặc chế độ điều chỉnh tông màu quen thuộc. Lumia 1320 có những lợi thế và lợi thế rất lớn trên thị trường tầm trung từ 6 đến 8 triệu đồng. Nó có thể giúp máy đáp ứng nhu cầu duyệt web, truy cập mạng xã hội … hoặc làm việc với các ứng dụng đầu vào, trình chỉnh sửa văn phòng … và đáp ứng các chức năng giải trí, như xem phim. — Chức năng và camera

Lumia 1320 không khác nhiều so với mẫu Lumia của Windows Phone 8 về phần mềm và chức năng. Nó chạy với phiên bản mới nhất của phần mềm Nokia Lumia Lumia Black (tháng 2 năm 2014) trên thị trường, chạy trên Windows Phone 8 GDR3. Nokia không trang bị cho Lumia 1320 công nghệ sạc không dây hoặc NFC. Nhưng những tấn nàyMột chút tò mò trong sử dụng thực tế cho thấy model máy nền tảng Windows Phone 8 này không thua kém các model cao cấp như 1520 hay 1020.

Tuy nhiên, camera là một điểm mà Lumia rất quan tâm. Dòng này không phải là lợi thế của 1320. Nhiều phần mềm thú vị do Nokia phát triển dành riêng cho điện thoại thông minh của họ vẫn hỗ trợ phần mềm, chẳng hạn như máy ảnh Nokia có giao diện chụp thông minh, người kể chuyện Nokia tạo ra các công cụ hoạt hình Link hoặc Cinem Đoạn nhiều album và chỉnh sửa Photo Creative Studio. Tuy nhiên, khi độ phân giải của camera chính (VGA camera trước) chỉ 5 megapixel, phần cứng bị hạn chế. So với các đối thủ Android khác trong cùng tầm giá, chất lượng hình ảnh của 1320 không nhạt như màu. Mặc dù nó có khả năng lấy nét và tốc độ màn trập nhanh, độ bão hòa màu rất thấp. Trích từ Nokia Lumia 1320 – Ngoài ra, giống như nhiều mẫu Windows Phone khác, nhược điểm là Lumia 1320 là giới hạn tạm thời về số lượng phần mềm (nếu bạn đang xem nền tảng Android hoặc iOS). Nền tảng Microsoft đang được phát triển và nhiều nhà phát triển quan tâm đến nó, nhưng hiện tại không có đủ ứng dụng, đặc biệt là cho những người biết và cần sử dụng một số lượng lớn điện thoại thông minh. – Tương tự, các ứng dụng phổ biến vẫn đang “chờ” được đặt trên Windows Phone và nếu cần, người dùng sẽ phải tìm và thay thế bằng các phần mềm khác có chức năng tương tự. Ngoài ra, so với phiên bản Android hoặc iOS (như Facebook, Evernote … hoặc gõ), nền tảng Windows Phone cũng yêu cầu người dùng thay đổi thói quen sử dụng nhiều phần mềm sau khi thiết kế lại. Việt Nam có bàn phím riêng và không hỗ trợ Telex và VNI.

Mặc dù màn hình lớn và đẹp, Lumia 1320 không thể phù hợp với nó về phần mềm và chức năng, đặc biệt là trong các trò chơi. Đồng thời có chức năng điện thoại di động Android.

Hiệu năng và thời lượng pin

Giống như màn hình, pin là một điểm số rất phổ biến và mang lại lợi thế rất lớn cho mẫu Windows Phone 6 inch của Nokia. Ngoài việc có dung lượng lên tới 3400 mAh, nền tảng của Microsoft còn giúp điện thoại Nokia khổng lồ Nokia có thể hoạt động thoải mái ngay cả sau 2 ngày sử dụng, ngay cả khi kết nối 3G và Wi-Fi được bật. Rất nhiều Internet thường được sử dụng …

Nền tảng của Microsoft cũng giúp Lumia 1320 hoạt động rất ổn định và hoạt động mượt mà mà không quá chú ý đến cấu hình. Khi sử dụng phần mềm, độ trễ, va đập hoặc bay lên là rất hiếm. Trong số các đối thủ cạnh tranh của Android, giá là như nhau, cấu hình là như nhau và có độ trễ, nó gây sốc … không khó để đáp ứng.

Nokia luôn trang bị một phablet tầm trung với chip lõi kép 1,7 GHz khá tốt với cấu hình Snapdragon S4 và RAM 1 GB. Các game đồ họa cao cấp như Asphalt 8 không phải là một thách thức đối với 1320. Ngoài 8 GB dung lượng lưu trữ nội bộ, thiết bị còn có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 64 GB. So với các đối thủ khác trên màn hình lớn tương tự chạy Android (như LG G Pro Lite, Samsung Galaxy Grand, Grand 2 hay Oppo Find Way S), nhược điểm là Lumia 1320 chỉ hỗ trợ một khe cắm thẻ SIM. Lumia 1320 là một chiếc điện thoại thông minh và phablet nổi bật trên thị trường tầm trung, đặc biệt là chất lượng phần cứng, màn hình và pin với chất lượng tuyệt vời. Các sản phẩm của Nokia cũng cho thấy rằng mặc dù nhiều cửa hàng ứng dụng không cạnh tranh như nền tảng Google, nhưng chúng có gánh nặng rất lớn so với các đối thủ Android khác. Điều đáng nói là những hạn chế của Lumia 1320 vẫn còn lớn và cồng kềnh, không phù hợp với nhiều người dùng Việt Nam.

Bài viết và ảnh: Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *