Khám phá thiết kế của Palm Pre

Pre là điện thoại di động dự kiến. Nhiếp ảnh: Gizmodo.

Ngoại trừ Palm Pre, không có điện thoại di động nào thu hút sự chú ý của mọi người như iPhone. Mẫu máy này được ra mắt tại CES 2009 và nhanh chóng trở thành điện thoại di động bán chạy nhất trong năm. Sự kết hợp của đa tác vụ, hệ thống thông báo, bàn phím vật lý và màn hình cảm ứng đa điểm đều làm cho nó trở thành một sản phẩm có giá trị. Pre dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào ngày 6 tháng Sáu. Pre chỉ có thể được sử dụng ở Hoa Kỳ, phù hợp với khách hàng của Sprint và sử dụng chuẩn kết nối CDMA.

Ấn tượng đầu tiên của Pre là bàn phím QWERTY quá nhỏ và không có khe cắm thẻ. lí trí. Ngoài ra, thiết bị thiếu các chức năng cơ bản như quay video và cuộc gọi thoại, mặc dù Palm cho biết họ sẽ thêm các tính năng này trong bản cập nhật tiếp theo.

Pin trước đó yếu, vì vậy bạn chỉ có thể thấy hai chức năng và thông báo đa tác vụ là đặc biệt, do đó rất khó để kết hợp điện thoại với iPhone.

Thiết kế nhỏ gọn của Palm Pre. Ảnh: Gizmodo .

Palm Pre có thiết kế khác với tất cả các điện thoại thông minh trên thị trường, nhưng nó không thực sự là một thiết bị tuyệt vời. Nó có nhiều điểm tương đồng với HTC Touch, từ đá cuội thanh lịch đến màu đen quyến rũ, rực rỡ như iPhone từ bên cạnh, tất cả các lòng bàn tay đều được đặt trong một thiết kế rất nhỏ gọn. – Từ phía trước, chỉ có một lần chạm xuống, sẽ đưa bạn trở lại màn hình cỗ bài. Nút trung tâm trông giống như một nút trên trackball, nhưng người dùng chỉ có thể sử dụng nó. Trên đỉnh thiết bị là nút nguồn, ngắt kết nối chuông và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Bên trái là các nút tăng giảm âm lượng và khe cắm microUSB ở bên phải. Ở mặt sau, người dùng có thể thấy chốt máy ảnh, đèn flash, loa và pin.

Ở trạng thái đóng ở phía bên trái của bàn phím, kích thước Pre là 100, 5 x 59,5 x 17 mm và trọng lượng là 135 gram. Thiết bị này rất tốt, nằm trong lòng bàn tay, dễ sử dụng và trông thân thiện hơn iPhone. Tuy nhiên, có hai phàn nàn về thiết kế,Dấu vân tay in rất dễ in trên vỏ và cơ chế trượt của Sweat và Pre vẫn hơi không ổn định.

Màn hình Pre rất đẹp. Chụp ảnh: Gizmodo .

Bạn có thể thấy rằng màn hình cảm ứng là đỉnh cao của điện thoại này. Diện tích hiển thị của Pre là 3,1 inch, nhỏ hơn iPhone. Độ phân giải HVGA của màn hình máy là 320 x 480 pixel, màu sắc tươi sáng và rất rõ ràng. Hình ảnh, nhân vật và trang web trông đẹp hơn di động Apple, không kém, và thậm chí còn đẹp hơn. Trong menu tùy chọn, người dùng có thể tùy chỉnh độ sáng và thời lượng của đèn nền màn hình. Pre cũng hỗ trợ định nghĩa của hình ảnh như hình nền.

Màn hình Pre có gia tốc kế tích hợp. Khi xem ảnh, video và duyệt web, chế độ này sẽ tự động xoay màn hình theo chiều ngang dọc theo hướng xem. Quá trình này nhanh chóng và không có thời gian chờ đợi. Sử dụng cảm biến trạng thái, Pre sẽ tự động tắt màn hình khi người dùng đặt điện thoại lên tai nghe của điện thoại di động.

Nếu là điện thoại di động sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, khi bạn chạm ngón tay, máy sẽ cảm thấy mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, Pre không có rung phản hồi, chỉ ra rằng điều khiển đã được thực hiện. Quá trình kéo và thả là biến. Màn hình “Pre” hiển thị một bàn phím số đơn giản với các nút ảo lớn bên cạnh các phím tắt email và nhật ký cuộc gọi. Người dùng cũng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm chung để nhanh chóng tìm thấy tên của một liên hệ.

Màn hình Pre có chức năng cảm ứng đa điểm. Giống như iPhone, khi bạn bấm đúp vào máy để quay lại, người dùng có thể phóng to và thu nhỏ trang bằng ngón tay. Đối với các thiết bị có nhãn ứng dụng, thiết bị sẽ hiển thị các cài đặt được cá nhân hóa hoặc xóa các chương trình khi nhập trái hoặc phải.

Các chức năng sao chép, cắt và dán được thực hiện bằng cách nhấn màn hình như con trỏ trên chương trình, sau đó nhấn phím màu cam trên bàn phím, sau đó trượt ngón tay của bạn để thao tác được thực hiện.

Thiết bị cần một chút thời gian để làm quen với nó. Ảnh: Gizmodo .

Bạn có thể nói rằng Palm Pre không phải là một thiết bị đơn giản, dễ điều khiển chính xác khi bạn cầm thiết bị lần đầu tiên. Màn hình Home có vẻ dễ hiểu, nó có một loạt các phím tắt bao gồm trình quay số, danh bạ, email, lịch và menu chính bên dưới (được gọi là launcher). Bằng cách nhấp vào biểu tượng trình khởi chạy, thiết bị sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng và tùy chỉnh thông qua 3 bảng, cho phép người dùng chuyển từ trái sang phải và mỗi bảng sẽ hiển thị ứng dụng cơ bản. Bảng đầu tiên chứa các chương trình cơ bản, như nhắn tin, Web, đa phương tiện, Google Maps, danh sách các chương trình đang chạy, bảng thứ hai là ứng dụng dịch vụ Sprint và bảng thứ ba là các tùy chọn, tham số. Để gọi chương trình, người dùng có thể nhấn biểu tượng. Nhờ hỗ trợ đa tác vụ, Pre có thể chạy trên các ứng dụng khác mà không làm gián đoạn chương trình đang chạy. Chỉ cần trượt ngón tay lên, khung ứng dụng bên dưới sẽ xuất hiện và cho phép các chương trình khác.

Nếu bạn muốn quay lại ứng dụng đang chạy, chỉ cần nhấn nút ở giữa, màn hình Thẻ bài sẽ xuất hiện và người dùng có thể chọn bất kỳ thẻ nào tùy ý. Đây là một thiết bị mới không có trên các điện thoại thông minh khác và người dùng có thể kéo và thả thẻ vào ngăn chứa thẻ.

Để sử dụng Pre quen thuộc, phải mất hàng giờ để làm quen với thiết bị di động. Này, xin vui lòng bỏ qua sự ngạc nhiên ban đầu của quá trình điều khiển chuyển động. Thiết bị hỗ trợ các tùy chọn kết nối như bật / tắt Wi / Fi, Bluetooth, chế độ máy bay trực tiếp mà không cần thông qua các menu khác như iPhone. Bàn phím Pre nhỏ và khó sử dụng. Ảnh: Gizmodo .

Bàn phím Pre rất nhỏ, hơi khó sử dụng. Việc thiếu bàn phím thực sự là lý do khiến nhiều người không mua iPhone. Pre là điện thoại di động có bàn phím trượt, được trang bị các mẫu Palm Treo khác nhau trước khi màn hình nằm dưới màn hình.

So với việc sử dụng các phím ảo trên iPhone, sử dụng bàn phím cứng có thể thay đổi khá nhanh, nhưng vì các nút quá nhỏ nên nó là vấn đề đối với những người có ngón tay lớn. Ngoài ra, Pre không có tùy chọn bàn phím ảo trên màn hình. Pre không chuyên nghiệp như điện thoại BlackBerry hoặc QWERTY của Nokia trong quá trình viết.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *