Chủ hoa

Hoa khổng lồ .

Người dân địa phương gọi nó là hoa xác chết. Tuy nhiên, mùi này rất cần thiết cho raffia, thu hút ruồi để thụ phấn.

Tên đầy đủ của loài hoa này là hoa Avenyd. Những bông hoa mọc trực tiếp trên mặt đất, với đường kính tối đa 1 m và màu đỏ tươi. Cây Rafflesia là một loại cây sợi ký sinh có đường kính rất nhỏ, giống như một sợi dây. Nghịch lý thay, hoa càng lớn, thân càng nhỏ.

Raffia lẻn vào mô rễ của cây chủ dưới dạng cây leo và hấp thụ chất dinh dưỡng từ nó. Nó không có lá, không có cuống và không có rễ. Cuối cùng, cây thước kẻ ký sinh siêu nhỏ này sẽ tạo ra một loại cao su, sẽ trở thành bắp cải. Chính “bắp cải” này sau đó sẽ nở thành những bông hoa Raspberryia arnoldi khổng lồ, mọc trên mặt đất.

Hạt của cây Rafflesia nhỏ và được bọc trong lớp da cứng. Các nhà khoa học tin rằng động vật sẽ gieo hạt khi đi trong rừng. Các hạt được đóng đinh vào móng tay, vì vậy chúng nằm rải rác khắp nơi.

Loài Rafflesia đầu tiên và lớn nhất được tìm thấy ở Sumatra. Các nhà khoa học được đặt theo tên của những người khám phá của họ, cụ thể là Thomas Stamford Rafflesia, người châu Âu đã thành lập Singapore ngày nay. Kể từ đó, hơn 12 loài Rafflesia khác đã được đặt tên.

– Không phải tất cả Raspberryia đều có vị thịt thối. Ngoài ra còn có loại cây này ở Indonesia, được gọi là Bunga patma, có nghĩa là hoa sen.

Đoàn Trang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *