Siêu nhẹ Panasonic Lumix GF1

Sau thành công của Olympus E-P1, Panasonic cũng đã cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng của định dạng Micro ba phần tư G thông qua phiên bản Lumix DMC-GF1. Nó chỉ nặng 285 gram và được coi là máy ảnh ba phần tư nhẹ nhất trên thế giới. Sản phẩm này hướng đến nhiều đối tượng người tiêu dùng, từ những người đang tìm kiếm một chiếc máy nhỏ gọn, chất lượng cao cho đến các nhiếp ảnh gia muốn sử dụng GF1 làm ảnh dự phòng cho máy ảnh DSLR của họ. -Panasonic Lumix GF1 nhỏ và nhỏ, nhưng nó kết hợp nhiều tính năng tiên tiến của DSLR. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm GF1 là một cỗ máy tương đối nhỏ nhưng khá cứng cáp. Trọng lượng sau khi lắp thẻ nhớ, pin và vòi 20 mm chỉ khoảng 350 gram, nhẹ hơn nhiều so với Olympus E-P1 (vòi 454mm 17mm). Kích thước ba chiều của GF1 là 119 x 71 x 36.3mm, tương đương với một máy ảnh compact cỡ trung bình. Panasonic cũng cẩn thận giấu đèn flash “thú cưng” tích hợp ở góc trên bên phải phía trên logo của GF1. Giày nóng trên đỉnh máy ảnh có thể được sử dụng để lắp đặt đèn riêng hoặc lắp kính ngắm điện tử. Khi chuyển từ lấy nét sang lấy nét, nút chụp phản ứng rất nhanh trong khi vẫn mang lại cảm giác mượt mà. Thiết kế của mặt số chế độ GF1 rất đơn giản, với các tùy chọn quen thuộc như máy ảnh DSLR. Phím video được thiết kế đặc biệt để giúp người dùng nhanh chóng kích hoạt chức năng này mà không cần phải truy cập nó thông qua menu hệ thống.

Màn hình 3 inch rất rõ ràng và có giao diện thân thiện và trực quan. Ảnh: Photoreview. Màn hình LCD 3 inch của GF1 rõ ràng và đẹp hơn hầu hết các máy ảnh du lịch hiện nay, với độ phân giải lên tới 460.000 pixel. Các biểu tượng được hiển thị nhỏ, nhưng có thể được đặt tốt trong giao diện người dùng trực quan. Màn hình lớn buộc Panasonic phải giảm kích thước của kính ngắm quang học và thay thế nó bằng kính ngắm DMW-LVF1 gắn trên hốc gắn đèn. LVF1 có thể xoay 90 độ trên trục của nó, rất hữu ích để chụp hoa, cây và các vật thể khác quá thấp. Tuy nhiên, kính ngắm rất đáng thất vọng vì nó chỉ có độ phóng đại 0,52x và ngay cả khi được gắn vào mộ, độ sáng chỉ ở mức trung bình.Vòi rất nhanh với đường kính 20 mm / 1.7. Mặt khác, do lớp phủ chống chói và tốc độ làm mới cao, màn hình LCD có thể được sử dụng tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Cảm biến 17,3 x 13 mm dự kiến ​​sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội hơn nhiều so với các mẫu du lịch hiện tại. Ảnh: tài nguyên hình ảnh.

Cảm biến GF1 được thiết kế theo tiêu chuẩn ba phần tư vi mô – kích thước là 17,3 x 13 mm. Nó có thể chụp ảnh ở độ phân giải tối đa 4000 x 3000 pixel (tương đương 12,1 megapixel). Đặc biệt, GF1 cũng được trang bị cơ chế chống bụi siêu âm, chẳng hạn như máy ảnh DSLR kỹ thuật số cao cấp của Canon và Nikon.

Ở ISO 800, màu sắc và chi tiết vẫn được hiển thị rất tốt. Ảnh: Photoreview .

Theo đánh giá, GF1 cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với nhiều máy du lịch (bao gồm cả phạm vi tiên tiến nhất). Độ tương phản và màu sắc thể hiện mức độ trung tính của các tệp hình ảnh JPEG. Khi được chuyển sang ghi định dạng RAW, phạm vi tương phản đã được mở rộng đáng kể và các khu vực thiếu sáng hoặc phơi sáng quá mức có thể được sao chép tốt. Nếu bạn sử dụng tùy chọn ISO thấp, độ phân giải hình ảnh cao và chi tiết cao. Khi ISO được tăng lên 800, nhiễu vẫn có thể chấp nhận được. Độ nhạy ISO thông minh không chỉ có thể điều chỉnh độ sáng mà còn có thể nhận ra và đóng băng ngay lập tức trong hình ảnh. Tốc độ hiệu suất của GF1 cũng nhanh hơn nhiều so với Olympus E-P1. Thời gian giữa các hình ảnh JPEG là 0,7 giây và nếu tệp được lưu ở định dạng RAW, nó sẽ giảm xuống còn 0,69 giây. Tốc độ chụp liên tục cũng khoảng 2,8 khung hình / giây. Hệ thống lấy nét tự động 23 điểm dựa trên cơ chế so sánh tương phản có thể hoạt động rất nhanh và chính xác. Nó có thể chuyển đổi giữa lấy nét đơn, lấy nét liên tục hoặc lấy nét thủ công. Khi nhận dạng khuôn mặt được bật, máy ảnh sẽ tự động phát hiện đối tượng trong khung hình và điều chỉnh tiêu cự và phơi sáng để làm cho nó phù hợp hơn. Bạn cũng có thể tự “tải” khuôn mặt vào cơ sở dữ liệu để tăng tốc máy nếu phát hiện quá nhiều khung.

GF1 có thể quay video độ phân giải cao. 720p hoặc 1080i HD, với âm thanh nổi rõ ràng. Định dạng nén AVCHD cho dung lượng lSố lượng tương đối nhỏ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nó cũng hỗ trợ lấy nét tự động khi ghi, nhưng chức năng này hơi chậm và không chính xác.

Máy ảnh Panasonic DMC-GF1 dự kiến ​​sẽ được bán với mức giá khoảng 900 USD trong vài tháng tới. Bộ ống kính phi cầu G 20mm f / 1.7 bao gồm thân máy chính và LUMIX.

Xếp hạng sản phẩm– –Compound Chen Ha

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *