Honda Accord-một chiếc xe gia đình vẫn có cá tính

Để làm mới chiếc xe hạng D, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều tập trung vào thiết kế. Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota và Honda, đã thực hiện những thay đổi lớn đối với Camry và Accord, mang đến nhiều bất ngờ hơn. Camry đã thay đổi từ một người đàn ông trung niên thành một cậu bé. Mặc dù phong cách của anh ta chưa được xác định rõ ràng, “Accord” đã trở nên rất nam tính và mạnh mẽ, ngày càng trở nên cá tính và thể thao hơn. .

Honda Accord mới. Ảnh: Minh Quân

Phía sau xe nghiêng xuống, kính phía sau cột C tạo điểm nhấn, lưới tản nhiệt được kéo dài và đèn pha LED hẹp là những tính năng mới ở ngoại thất. Hãy tưởng tượng nếu thế hệ trước của Accord trông giống như một chiếc xe cấp 5 của BMW, thì thế hệ này giống như Audi A7 Sportback. Với độ nghiêng xuống của khung trên chrome, thân xe có tính di động cao hơn, trong khi phần dưới hướng lên trên, do đó tạo thành một phần phía sau sắc nét.

Nội thất cũng là một điểm mới đáng chú ý. Mặc dù không thời trang như vẻ bề ngoài, bố trí cabin sang trọng hơn. Ở thế hệ trước, chiếc xe đã sử dụng hai màn hình trung tâm, khiến bảng điều khiển dày và vón cục. Đối với thế hệ mới, cửa điều hòa có thể thu nhỏ và mở rộng theo chiều ngang chỉ bằng một màn hình cảm ứng gọn gàng và cao cấp hơn. Thiết kế này cải thiện chất lượng của xe taxi.

Tính thực tiễn đã hoàn tất, không cao như Honda. Người lái được trang bị ghế điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, gương chiếu hậu gập / điều chỉnh điện, hộp số lùi tự động, đèn pha tự động và gạt nước tự động. Thông thường, người lái chỉ nên tập trung vào việc lái xe và tất cả các hoạt động liên quan đến tầm nhìn đều tự động. Hành khách trong xe có điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời, màn hình thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto và loa hệ thống âm thanh 8 âm thanh. Ghế da chắc chắn và không gian rộng rãi giúp thoải mái ngay cả khi di chuyển đường dài.

Mặc dù việc nâng cấp thiết kế đã nhận được nhiều lời khen ngợi, động cơ mới là một nơi gây tranh cãi. Honda đã từ bỏ trục 2.4 và thay thế hai mô hình cỡ C bằng 1.5 Turbo. Các loại được sử dụng là CR-V và Civic. Nhiều người lo lắng rằng máy yếu hơn so với yêu cầu của xe hạng D, nhưng Honda cho rằng động cơ mới mạnh mẽ như Type 2.5, nhưng hiệu quả nhiên liệu cao hơn.

Honda nói đúng. Tổng trọng lượng của Accord là 2 tấn, nhẹ hơn khoảng 160 kg so với CR-V, nhưng mô-men xoắn là 260 Nm, cao hơn 240 Nm và mô-men xoắn cực đại là 1600 vòng / phút, trong khi CR-V cao tới 2000 vòng / phút. Với cấu hình lực kéo này, Accord linh hoạt hơn khi đi xuống phố. Độ trễ turbo cũng giảm và độ rung không nghiêm trọng như Civic, vì vậy cả gia đình đều đủ tuổi để trẻ em không phàn nàn về các bệnh về xe hơi, giống như Civic. , Có thể Accord sẽ hiểu nhầm người lái xe. Khi lái xe trên đường cao tốc, khi nhấn chân ga sâu, mọi thứ sẽ khác. Hộp số không còn chất lượng hàng đầu, vì vậy nếu bạn chờ đợi nhịp của các con số trước khi nhảy, sẽ không có. Cấu trúc CVT làm cho chiếc xe tăng tốc ngay lập tức, và đường giới hạn là khi bật tuabin, xe dừng đập và sau đó tiếp tục lái xe một cách quyết đoán.

So với thế hệ trước, cách bố trí cabin khác biệt. Ảnh: Minh Quân

Chuẩn bị sẵn sàng, nhấn nút Sport trên bảng điều khiển trung tâm. Mỗi khi nó đập, bàn đạp ga trở nên chặt chẽ hơn. Tốc độ được đẩy lên một cách dứt khoát lên tới 120 km / h, và bướm ga vẫn ở nửa đường bên trái. Giống như nhiều người lo lắng, tiếng hét của động cơ nhỏ không hề mệt mỏi. Công suất 176 mã lực là đủ. Chiếc xe được đưa lên đèo, lực tay lái được áp dụng, bỏ mặc và nuốt chửng.

Hiệu suất của chiếc xe hạng D thể hiện hai hình ảnh khác nhau trên một khung gầm là rất tốt, thích nghi đều đặn với chiếc xe gia đình trên đường phố, cá tính và chuyển động trên con đường xuống dốc. So với Camry, mức độ thể thao của Accord rất cao. Xe của Honda không có nhiều công nghệ an toàn do sử dụng vừa phải. Hệ thống hỗ trợ người lái với hệ thống kiểm soát hành trình, thiết bị an toàn cần số trên vô lăng, 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chống buồn ngủ, áp suất lốp cảnh báo xe, Cảm biến trước và sau, camera lùi. Camry được trang bị 7 túi khí tốt hơn một chút và có hệ thống cảnh báo đảo chiều xe.

Giá của Accord là 1,319 tỷ USD, cao hơn 84 triệu USD so với Camry 2.5Q. Nếu bạn không quan tâm đến khoảng cách giá, thì bạn sẽ có một chiếc xe hạng D linh hoạt, đặc trưng. Đồng thời, chiếc Camry giá rẻ là tùy chọn, nhưng nó thiếu sức mạnh lái xe.

Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *