VinFast Lux A2.0: Lợi thế đến từ cảm giác lái

Trong vài ngày đầu tháng 12, không khí lạnh chảy về phía bắc. Cái lạnh dường như đang mời gọi những người máu mặt cố gắng du lịch đến những ngọn núi ở phía bắc, nơi đẹp nhất trong năm. Nó được trải một tấm thảm hình tam giác và phủ đầy những đường gân đầy màu sắc của bầu trời và trái đất. Cũng giống như một cơ duyên, nhóm chúng tôi nhận được lời mời tham gia đoàn lữ hành Hà Nội-Hà Giang để khám phá VinFast. Có một chuyến đi đặc biệt trong thư mời, bởi vì đây sẽ là một chuyến đi chưa từng có. Sẽ có gần 100 xe VinFast mang cờ đỏ với những ngôi sao vàng “du hành” đến cột buồm bằng đồng.

Trong VinFast Fadil và Lux SA2.0, đối tác của chúng tôi là VinFast Lux A2.0 sedan. Có nhiều con đường ngoạn mục ở đất nước này, nhưng đây là những thách thức khó khăn cho người lái và chiếc xe thương hiệu Việt Nam đầu tiên. Thiết kế không thay đổi nhiều, vì vậy, chiếc xe VinFast rất dễ nhận ra khi lái xe và thu hút sự chú ý ở mọi điểm dừng. Sự xuất hiện của chiếc xe đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Nổi bật nhất là cặp đèn LED chạy ban ngày của logo thương hiệu ở cả hai bên, có thể tạo ra hiệu ứng giống như tấm chắn bùn khi được thắp sáng. Đồng thời, cặp đèn chiếu sáng chính được đặt ở vị trí thấp hơn bên dưới để tạo thành một kết nối liền mạch với hai buồng khí. Khi nhìn trực tiếp, Lux A2.0 cho cảm giác chắc chắn và cá tính nhờ hiệu ứng hình ảnh của khoang khí và lưới tản nhiệt. Ngoài ra, các đường gân nổi bật của capo tạo thêm cảm giác nam tính và năng động cho chiếc xe VinFast.

Lux A2.0 chinh phục những con đường không bằng phẳng của Hà Giang.

Kích thước Lux A2. Nó tương đương với 0 của chiếc E sedan, với chiều dài 4.973 mm và chiều dài cơ sở 2968 mm. Trên thị trường, chiều dài cơ sở của những chiếc xe cỡ E sang trọng thường vượt quá 2900mm, trong khi ở những chiếc xe cỡ D truyền thống, con số này vượt quá 2800mm. Do đó, mẫu xe VinFast sẽ mang đến cho mọi người ấn tượng về lĩnh vực ô tô khi nhìn từ hướng ngang. Để tạo ra nhiều tính năng hơn về ngoại hình, phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn được trang bị bánh xe hợp kim 18 inch. Loại 19 inch của phiên bản hàng đầu tương đương với một số xe E-class sang trọng. Chiều rộng lốp lớn hơn một số mô hình tương tự trong cùng tầm giá. — Đồng thời, phía sau xe có đèn LED tương tự như đèn chạy ban ngày. Đèn VinFast bổ sung năng lượng cho thương hiệu, đặc biệt là khi nó mờ do hình dạng của đôi cánh. Ngay cả những người không biết nhiều về xe hơi cũng có thể nhận ra xe VinFast bằng cách nhìn vào cặp đèn hậu và đèn chạy ban ngày. Tuy nhiên, một số người không thích thiết kế chung của tên xe ở mặt sau.

Thiết kế của đèn LED rất dễ nhận diện thương hiệu trên xe Lux A2.0.

Lux A2.0 thay đổi các chi tiết nội bộ từ khái niệm. Thiết kế tổng thể không khác nhau, nhưng mức độ chi tiết trong cabin cao hơn. Nó cảm thấy cao cấp hơn khi vào cabin.

Ghế trước được làm bằng da, có thể điều chỉnh bằng điện theo 4 hướng. Phiên bản thương mại sử dụng da khối thay vì da thông thường như phiên bản khái niệm. Trên bảng điều khiển, một cụm thiết bị thông tin giải trí 10,4 inch được hiển thị và có thể thấy rõ bảng điều khiển. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị của camera quan sát phía sau không đạt tiêu chuẩn. Màn hình hiển thị thông tin 7 inch phía sau vô lăng cung cấp cho người lái tất cả các thông tin cần thiết một cách rõ ràng và dễ nhìn.

Hàng ghế thứ hai mang đến sự thoải mái cho hành khách với chiều cao 1,70m. Khu vực này có ổ cắm điều hòa riêng, hai cổng sạc USB và một cổng sạc AC. Đây là một thiết bị hữu ích trong các chuyến đi dài, nơi bạn cần sạc nhanh các thiết bị như máy tính xách tay, pin máy ảnh và cổng AC.

Theo phi công, không gian cabin sẽ có điểm cao hơn. Vì vậy, chúng ta cần phải cải thiện hơn một chút. Hệ thống loa không ấn tượng, đặc biệt là âm nhạc có nhiều âm trầm. Các nút chức năng trên vô lăng có thể truyền đạt một cảm giác tinh tế. Đổi lại, đèn trang trí trong toàn bộ cabin cho phép người dùng thay đổi màu sắc của xe theo tâm trạng, thư giãn và ngồi trong ghế ở mức độ lớn nhất trong khi lái xe. hành khách. Ngoài ra, hệ thống điều hòa của Lux A2.0 có chức năng lọc không khí giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Từ địa hình dốc và gồ ghề ở trung tâm thành phố hơn 300 km qua lại, từ thành phố Hajiang đến Mayo VAC, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm khả năng làm việc của hệ thống treo xe VinFast. Trên những con đường quanh co, nhiều con đường xấu sẽ không làm người lái và những người bạn đồng hành mệt mỏi. Ngay cả các thành viên xe hơi cũng có thể sử dụngSử dụng máy tính xách tay của bạn để làm việc trên những con đường cong và gập ghềnh.

Cách mà VinFast xử lý hệ thống treo và khung gầm cho phép chiếc xe chạy ổn định như một số xe hạng sang E mà chúng tôi đã trải nghiệm. Lux A2.0 sử dụng hai hệ thống treo trước và tay treo sau 5 điểm và thanh ổn định ngang, do đó, việc di chuyển chậm của xe hầu như không ảnh hưởng đến những người trên xe. -Các đèn hậu có thiết kế hình chữ V cách điệu. Phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.0, I4, tăng áp, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Hộp số tự động 8 cấp ZF. Những con số khô khan này giúp chiếc xe chinh phục da ngựa lạnh lẽo. Một trong bốn đỉnh núi lớn ở Việt Nam có nhiều khúc cua và dốc cao, nhưng ngay cả khi bạn đỗ trên dốc, người lái xe không phải vật lộn. Hệ thống hỗ trợ khởi hành đồi dốc, và được trang bị một động cơ mạnh mẽ, có thể giúp chiếc xe đi qua lối đi dễ dàng. Chiêm ngưỡng dãy núi Rocky hùng vĩ và nho xanh ngọc lục bảo. Bức tranh này là phần thưởng cho chúng ta khi chiếc xe đi qua những ngọn núi khó khăn. Việc sử dụng ô tô. Hành khách sử dụng ô tô có xu hướng sử dụng ô tô trong khu vực đô thị và đường bằng phẳng. Đây cũng là địa hình Lux A2.0 cho thấy hiệu suất tốt.

Trên đường đến H Giang Giang, chúng tôi có cơ hội thử nghiệm chiếc xe VinFast trên đường cao tốc Neibai-Laojie, nơi có điều kiện cho phép. Để kiểm tra khả năng tăng tốc, độ ổn định của xe ở các dải tốc độ khác nhau. Lux A2.0 được trang bị hộp số tự động 8 cấp có thể chuyển số trơn tru. Bằng cách giữ thẳng tay lái và nhấn bàn đạp ga, chiếc xe sẽ có một chút chậm trễ trước khi lao về phía trước và nhanh chóng đạt đến ngưỡng 100 km / h.

VinFast sedan sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau, vì vậy đây là một lợi thế để tăng tốc độ ổn định của xe trên đường cao tốc. Ngoài ra, hệ thống lái thủy lực và thiết bị điều khiển điện tử mang đến trải nghiệm chính xác và chân thực khi lái xe ở tốc độ cao. Bạn đi càng nhanh, vô lăng càng nhỏ gọn có thể hiển thị và mang lại sự tự tin cho người lái. Khung cảnh hai bên đường dần tan thành tiếng nhạc du dương của khoang hành khách, và khi chiếc xe đang lái với tốc độ khoảng 80 km / h, tiếng ồn gần như không thể nhận ra. Mặc dù ở trung tâm thành phố, nội thất của xe yên tĩnh hơn nhiều.

Trải nghiệm Lux A2.0 trên hơn 1.000 km đường hỗn hợp, chúng tôi đã trả lời một số câu hỏi về chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Việt Nam. người đầu tiên Từ cảm giác của vô lăng, phản ứng chân ga đến sự mượt mà của hệ thống treo, mẫu xe VinFast mang lại cảm giác của một chiếc xe Đức như thường lệ. Kích thước, trang bị và công nghệ của Lux A2.0 giống như của những chiếc xe hạng E, tốt hơn những chiếc xe hạng D trên thị trường. Mặc dù xe VinFast vẫn có một số cải tiến trong hệ thống thông tin giải trí, nhưng có thể hơi quá khi sản phẩm đầu tiên của một nhà sản xuất ô tô Việt Nam đạt được kết quả hoàn hảo. nồi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *