Học trực tuyến tránh Covid-19 theo quan điểm của Hà Lan

(Những quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.) -Dr. Do Thanh Sen, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và mô hình toán học của Trung tâm mô phỏng hàng hải SIMWAVE của Trung tâm hàng hải xuất sắc (Rotterdam, Hà Lan)) Chia sẻ một bài viết về xã hội hóa đào tạo trực tuyến: – – Dịch Covid-19 đang lan rộng và đang trở thành dịch toàn cầu. Ở nhiều nước phát triển, khi chính phủ vừa ra lệnh đóng cửa các trường học, hệ thống đào tạo trực tuyến đã ngay lập tức được kích hoạt.

Học sinh không cần phải đến trường, họ có thể ở nhà và sử dụng Internet và máy tính bảng để học các ứng dụng đào tạo trực tuyến hoặc máy tính cá nhân. Giáo viên cũng ngồi ở nhà và dạy, tham gia, tương tác, trò chuyện, kiểm tra và đánh giá học sinh thông qua đào tạo và các ứng dụng mạng xã hội khác (như Facebook, Viber, WhatsApp). ..

Tại Hà Lan, chính phủ đã tuyên bố đóng cửa các trường học vào ngày 16 tháng 3 sau khi thiết lập và hoàn thành một hệ thống đào tạo trực tuyến cho các trường tiểu học và trung học chỉ trong một ngày. Như mọi khi, thời gian mùa hè là đúng tiến độ. Ngoài thời gian giảng dạy chính thức, sinh viên có cơ hội tương tác, trình diễn trực tuyến, làm bài tập trực tuyến và làm bài tập về nhà và các dự án từ xa. Hệ thống hiện diện ứng dụng và sự tương tác giữa học sinh và giáo viên với học sinh giúp học sinh nhận thức về bản thân và học đúng giờ. Sau một tuần áp dụng, nhiều sinh viên dường như quan tâm và thích nghi với phong cách học tập mới. Ở Việt Nam, đã hơn hai tháng trôi qua kể từ khi tôi phải nghỉ học để tránh dịch bệnh. Vẫn chưa chắc chắn khi nào trường sẽ mở cửa trở lại.

Khi căn bệnh ngày càng trở nên phức tạp, không rõ khi nào bệnh sẽ kết thúc và không có khả năng xảy ra dịch. Dịch đã phát triển như thế nào? Đào tạo trực tuyến đã trở nên sắp xảy ra. Bởi vì nếu mất thời gian, không chỉ học sinh của thế hệ chúng ta sẽ mất kiến ​​thức, mà nhiều đứa trẻ của chúng ta cũng sẽ trở thành nạn nhân vô tình của trò chơi và phim ảnh. Tác hại thực sự không phải là nhỏ nhất, giống như một loại virus sẽ xâm nhập vào mọi gia đình và gây hại và mất mát cho xã hội.

Nếu cả nước có thể hợp tác để ngăn chặn đại dịch, thì hãy chung tay thiết lập một hệ thống đào tạo trực tuyến để đối phó với tình hình thực tế. Đây không phải là một nhiệm vụ đối với Việt Nam, mà là cơ hội để áp dụng các công nghệ và xu hướng mới vào thực tế.

Khi nói đến điểm này, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra: tham gia các hoạt động kỹ thuật? Khả năng quản lý của hệ thống đào tạo? Khả năng giảng dạy của giáo viên? Điều kiện và nhận thức về sự khác biệt trong khu vực và cá nhân? Là đào tạo phù hợp? Làm thế nào để đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo? Làm thế nào để làm nó?

Câu trả lời nằm trong tâm trí của chúng ta. Nếu chúng ta suy nghĩ tích cực, sẽ có kết quả tích cực. Nếu chúng ta dám nghĩ, thì chúng ta có một giải pháp. Đại dịch hiện nay là khó khăn, nhưng “có sự khôn ngoan trong khó khăn”. Thời gian phân tích dài, nhưng có thể xóa các điểm sau:

Về các điều kiện, bạn không nên chờ đợi tất cả các điều kiện để trở thành hiện thực. Do đó, chúng tôi sẽ lùi một bước, có lẽ không bao giờ. Sử dụng các tài nguyên có sẵn (bao gồm cả tài nguyên con người và vật chất) để gỡ lỗi, sau đó thực hiện các điều chỉnh, hiện đại hóa và cải thiện dần dần.

Nếu các điều kiện kinh tế và kỹ thuật khác nhau, hãy bắt đầu với “Tốt hơn là làm một cái gì đó hơn là đi ngắn.” Vui lòng sử dụng các phương pháp khác nhau phù hợp cho từng khu vực để kích hoạt hệ thống đào tạo trực tuyến, sau đó dần dần điều chỉnh, cân bằng và chuẩn hóa.

Để thực hiện, họ cần bắt đầu một kế hoạch huấn luyện khẩn cấp tương tự như cuộc chiến hiện tại. Vi-rút corona. Đầu tiên, ứng dụng đào tạo trực tuyến hiện tại phải được áp dụng ngay lập tức để đưa nó vào đào tạo. Hiện nay, nhiều trường học ở Việt Nam áp dụng một số ứng dụng nhất định vào đào tạo cơ bản, vì vậy kinh nghiệm và việc thực hiện có thể được trao đổi. Tuy nhiên, nên chọn một ứng dụng phù hợp với từng cấp độ và nghề đào tạo.

Kết hợp hỗ trợ truyền thống: Đối với các khu vực không có vùng phủ sóng hoặc máy tính không khả dụng, video có thể được đào tạo qua các kênh TV hoặc đào tạo trước.

Sử dụng các thiết bị kỹ thuật có sẵn: Trong số các thiết bị kỹ thuật hiện tại, phổ biến nhất là điện thoại thông minhLàm sắc nét. Mỗi điện thoại thông minh là rất nhỏ, nhưng nó là trạm cơ sở hiệu quả nhất. Bạn có thể kết nối điện thoại với thiết bị TV để mở rộng màn hình. Các thành viên trong gia đình có thể chia sẻ tài liệu và tài nguyên để giúp nhau học hỏi.

Hỗ trợ chia sẻ xã hội: Các nhà cung cấp Internet và điện thoại phải hỗ trợ các chương trình Internet, các cuộc gọi điện thoại của sinh viên và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cho mục đích đào tạo. Công ty máy tính và điện thoại nên cung cấp hỗ trợ và thiết bị cho kế hoạch.

Trách nhiệm của giáo viên: Mỗi giáo viên nên chiến đấu vì học sinh và bác sĩ nên đấu tranh để cứu bệnh nhân: Giáo viên cần được đào tạo để nhanh chóng thực hiện các chương trình đào tạo trực tuyến. Ngoài việc sử dụng công nghệ giảng dạy, giáo viên cũng có thể mở tài khoản Facebook và email để giao tiếp, tương tác, kiểm tra và đánh giá học sinh. Nó chưa thể hiện bất kỳ tiêu chuẩn nào, nhưng sẽ dần trở thành một phương pháp đào tạo năng động và hiệu quả. Đối với các khu vực chưa phổ biến, giáo viên có thể gọi để tăng tốc và xác minh học sinh. Nó cũng là một giải pháp hiệu quả để giao bài tập về nhà và đưa cho giáo viên để sửa chữa và đánh giá.

Trách nhiệm của các trường học và các tổ chức giáo dục: Cần thành lập một nhóm thực hiện dự án ngay lập tức và các hướng dẫn sử dụng điện tử trực tuyến, các công cụ kiểm tra và đánh giá để triển khai nhanh chóng và nâng cao chất lượng đào tạo. Sử dụng các nguồn lực và tài liệu sẵn có tại địa phương để triển khai đào tạo trực tuyến mà không tốn nhiều vốn đầu tư để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của toàn ngành giáo dục. Sau đại dịch, ngoài các khóa học truyền thống như bài giảng, bài kiểm tra trên lớp, phương pháp tương tác, bài tập về nhà, đánh giá và đánh giá, học sinh trở lại trường học bình thường. Trực tuyến. Nó có thể được kế thừa và phát triển theo xu hướng của giáo dục hiện đại. Vào thời điểm đó, các bài giảng sẽ được giảm bớt, thay vì sử dụng các ứng dụng và thiết bị, hàng giờ tự học, thảo luận nhóm, trình diễn, nghiên cứu và thực hành dưới sự giám sát của giáo viên và trường học. Trực tuyến.

Bạn phải làm điều đó và làm ngay lập tức để biết những sơ hở cần được cải thiện và các vấn đề cần giải quyết. Khi mọi người đồng ý và dám nghĩ dưới sự lãnh đạo của chính phủ và dám làm như vậy, tất nhiên chúng tôi sẽ làm. Sinh ra, chăm chỉ và sáng tạo, chúng ta không thể làm bất cứ điều gì với sự đồng thuận và quyết tâm. Làm điều đó ngay bây giờ, nếu không chúng ta có thể là một thế hệ phía sau khi kẻ thù vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang bình luận tại đây. — Đỗ Thành Sen

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *