2020 Mazda3 đang cố gắng tách ra khỏi dòng chính

Ngày 23 tháng 9 năm 2014 là ngày kỷ niệm của Tập đoàn ô tô Toyota tại Việt Nam. Altis thế hệ mới đã chính thức ra mắt, phát triển từ thiết kế văn phòng trung tính đến theo đuổi tuổi trẻ. Nhưng ngày đó, Tronhai cũng không thể nào quên. Do Altis không tham gia vào sự hồi sinh, nên Mazda3 có thể chiếm lĩnh phân khúc xe hạng C, do đó, chiếc xe có ngoại hình trẻ trung do Kodo thiết kế, rất phù hợp với khách hàng Việt Nam. Tại thời điểm đó. Năm 2014, Altis vẫn vượt qua Type C và lọt vào top 10, với gần 5.400 chiếc được bán ra. Mazda3 chỉ có khoảng 2.200 xe và không thể lọt vào top 10. Nhưng vào năm 2015, thị trường đã ngay lập tức phản ứng với những thay đổi trong chiến lược sản phẩm của hai công ty. Mazda3 tăng lên vị trí thứ sáu với 5.987 xe, Altis tăng lên vị trí thứ bảy với 5.926 xe, chỉ có 61 xe bị mất. Nhưng bắt đầu từ năm 2016, khoảng cách càng dài, đôi khi Mazda 3 và Altis càng biến mất khỏi bảng xếp hạng. Vào năm 2018, khoảng cách giữa hai chiếc xe sẽ là gần 8.000.

Những chiếc xe có giao diện zoom đã dần thay thế đồng bào của họ và trở thành biểu tượng của C sedan, là lựa chọn phổ biến của khách hàng. 800 triệu tiền. Thông qua các chiến lược giảm giá liên tục, Mazda3 và CX-5 đã giúp Trường Hải đạt được mục tiêu giành thị phần trong giai đoạn 2015-2017. Kể từ năm 2018, công ty đã thay đổi chiến lược để tập trung nhiều hơn vào lợi nhuận từ mỗi chiếc xe được bán, với lý do trước đó công ty đã hy sinh lợi nhuận để bán. Cho đến nay, chiến lược của Mazda đang đi theo một hướng khó khăn hơn. Công ty phải chấp nhận đánh đổi giữa lợi nhuận và lợi nhuận để thực hiện hiệu quả hướng đi trở thành một “thương hiệu cao cấp” dài hạn.

Mazda3 tại Hà Nội năm 2020. Ảnh: Lương Dũng

Nhiệm vụ này nằm trên vai của Mazda3. So với những người đồng hương nổi tiếng khác, “sang trọng” theo hướng của các nhà sản xuất Nhật Bản được hiểu là một bước đột phá, nhưng nó chắc chắn không phải là thể loại “xa xỉ” của xe hơi Đức. Tại Nhật Bản thuộc Đức, đây là hướng đi của một số thương hiệu, như Peugeot (Pháp), cũng là thương hiệu do Trương Hải phát hành tại Việt Nam.

Để vượt qua thị trường đại chúng, Mazda3 phải thể hiện hiệu suất mà đối thủ của nó không làm được. Do đó, nhà sản xuất Nhật Bản này đã thực hiện nhiều nâng cấp, nhưng nó vẫn chưa hoàn thành. Thế hệ giải pháp mới giải quyết tốt các vấn đề về ngoại hình và sự thoải mái, nhưng cần nhiều thời gian hơn để giải quyết vấn đề về phong cách vận hành.

Hãy nghĩ rằng nhà thiết kế đã làm một công việc tốt. Ngôn ngữ thiết kế Kodo 2.0 lấy cảm hứng từ khái niệm RX-Vision giúp loại bỏ tất cả các hạn chế của phiên bản cũ. Ở thế hệ trước, những chiếc xe Mazda được đặc trưng bởi những đường tròn, hướng coupe hơn. Nhưng do kích thước nhỏ của Mazda3, phong cách này chỉ giới hạn ở Mazda2, trong khi Mazda6 chỉ có phong cách này. Do đó, Mazda 3 không phải là một trường học xe hơi. Trong thế hệ sản phẩm mới, đường cong được làm thẳng, các đường nét đơn giản và nhất quán hơn, giống như nhóm đèn LED với lưới lớn.

Mazda3 cũ nhấn mạnh vào cảm giác đường cong, trong khi Mazda3 chỉ đơn giản nhấn mạnh cảm giác của máy tính bảng. Khi nhìn từ các góc độ và điều kiện ánh sáng khác nhau, việc giảm thiểu các đường nét cơ thể có thể giúp cải thiện hiệu ứng ánh sáng – các nhà sản xuất xe hơi sang trọng đang hoạt động tốt. Việc lắp ráp ánh sáng thấp hơn nhường chỗ cho mui xe. Nhìn chung, chiếc xe của trường là tinh tế và tinh tế hơn.

Khi thay đổi phong cách và mở rộng theo chiều ngang, nội thất bắt mắt hơn. Trong hệ thống điều hòa, các lỗ thông gió tạo thành một dải nhỏ được đặt ngay ngắn dưới bảng điều khiển. Khi màn hình trung tâm nghiêng về phía người lái, bề mặt của bảng điều khiển sẽ tạo ra chiều sâu thị giác, do đó làm giảm sự nhàm chán của không gian bên dưới. Tối đa hóa việc sử dụng da trong khi hạn chế nhựa. Hàng ghế thứ hai có nhiều chỗ để chân để tạo thêm sự thoải mái, nhưng hàng ghế trước hơi chật cho hành khách cao. Một số chi tiết dường như được lấy cảm hứng từ các thương hiệu xa xỉ như tay nắm cửa của Porsche và các phím vuông như Volvo (Volvo .

Mazda3) cũng biểu thị sự thoải mái hơn. Hầu hết các chi tiết bên ngoài ảnh hưởng đến trình điều khiển là tự động. Chức năng điều chỉnh gương chiếu hậu điện, chức năng gập, tự động hạ thấp góc khi số bị đảo ngược. Tự động rửa nước mưa. Đèn pha LED sẽ tự động bật, tự động điều chỉnh góc chiếu, mở rộng góc lái trong khi lái xe và tự động thay đổi pha / lõi theo tình huống giao thông.

Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 8 loa và màn hình trung tâm 8,8 inch. Tài xế có thêm ghế lưu trữ với 2 vị trí, gương chiếu hậu tự động làm mờ, phanh điện tử có chức năng phanh, cần số, hệ thống kiểm soát hành trình, chìa khóa thông minh, nút khởi động bằng nút nhấn. Điều chỉnh ghế ngồi để tạo thành một tư thế hỗ trợ cột sống gần nhất với thời gian dành cho người đi bộ, giúp cơ thể giữ thăng bằng và ôm lấy người. -Video: Huy Mạnh

Làm tốt lắmCảm giác và sự thoải mái, nếu bạn muốn đặt mình vào thị trường cao cấp, các mẫu xe khác của Mazda sẽ định hình phong cách lái xe rõ ràng hơn. Những gì công ty làm tốt hơn thế hệ trước là nó có khả năng đối phó với các khu vực đô thị khi chiếc xe đang lái trong phạm vi tốc độ và từ tốc độ thấp đến trung bình. Phản ứng tăng tốc ga nhạy hơn và có thể giúp các nhu cầu khác nhau về vượt, giảm tốc và tăng tốc.

Các kỹ sư Nhật Bản cũng nói rằng họ đang làm việc để cải thiện khả năng lái xe. . Phạm vi tốc độ phù hợp với môi trường đô thị, phù hợp cho khách hàng sử dụng ô tô mỗi ngày, nhưng không phù hợp với phạm vi tốc độ cao. Do đó, ở tốc độ khoảng 80 km / h trở lên, Mazda3 không nhanh nhẹn và thể thao như Honda Civic.

Một điều cần lưu ý cho thế hệ mới là bộ giảm xóc mới giống như một thanh xoắn. Được sử dụng cho các loại đa liên kết trước đó. Thanh xoắn không đàn hồi, cân bằng và ổn định, chống xoắn và đa liên kết. Lý do chính khiến Mazda thay thế hệ thống này là để giảm trọng lượng và tăng không gian. Để khắc phục điểm yếu của thanh xoắn, công ty đã tăng độ thẳng hàng của khung, tăng độ cứng dọc theo hệ thống treo và giảm độ đàn hồi dọc của lốp xe để loại bỏ rung động và tăng khả năng giảm xóc. Sẽ không có nhiều khác biệt trong trải nghiệm thực tế hoạt động chủ yếu ở trung tâm thành phố giữa hai thế hệ. Mặc dù khách hàng Mazda3 hiếm khi chọn chiếc xe này để lái, nhưng đây không phải là vấn đề lớn.

Hiệu ứng cách âm trên đường phố tốt hơn so với thế hệ trước. Khi tiếng gầm ‘, hiệu ứng cách âm của con đường hơi nhấp nhô. Nghe có vẻ đáng lo ngại, nhưng nó có thể được loại bỏ bằng cách nghe nhạc.

– Đổi lại, chiếc xe cỡ C được trang bị một túi đầy công nghệ hỗ trợ. Ngoài cân bằng điện tử ABS / EBD / BA cho xe ABS, Mazda3 còn có các chức năng bổ sung như chống trượt, khởi động dốc, camera quan sát phía sau, va chạm trước / sau, cảnh báo vùng mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, Kiểm soát hành trình thích ứng. Những kỹ thuật này được thiết kế để sử dụng hàng ngày, không phải “trang điểm”.

Tuy nhiên, để phù hợp với giới thượng lưu, công nghệ xe hơi cần phức tạp hơn về chi tiết. nhỏ. Ví dụ: khi xe ô tô đưa ra cảnh báo va chạm hoặc cảnh báo điểm mù, âm nhạc sẽ tự động trở nên nhỏ hơn, trong khi trên Mazda3, âm nhạc to hơn cảnh báo. Hệ thống giữ làn đường đòi hỏi một tác động tự nhiên và trơn tru hơn, không phải là một lực kéo ngay lập tức. Tương tự, vì vô lăng phản ứng dữ dội với xe ở làn bên phải, hệ thống hỗ trợ giữ làn trên Mazda3 chỉ đạt được độ chính xác cao khoảng 2 lần liên tiếp. Nếu người lái không can thiệp, xe sẽ lái vào làn khác. lần thứ ba. .

– Cuối cùng, giá cả là một cuộc tranh cãi lớn. Mỗi phiên bản của Mazda3 mới có thể cung cấp tối đa 5 phiên bản, nhưng mức giá thấp nhất là 719 triệu đô la Mỹ, gần bằng với phiên bản cao nhất của thế hệ trước (750 triệu đô la Mỹ). Giá cao nhất của thế hệ phiên bản thể thao này cao tới 939 triệu đô la Mỹ. Về lâu dài, mức định giá cao mà Trường Hải chấp nhận sẽ trở thành một phần của doanh thu, và thậm chí là lợi nhuận, để đổi lấy giá trị thương hiệu.

Công ty có nhiều lý do để đặt giá tuyệt vời. . Đây có thể là động lực của các đại lý để giảm hàng tồn kho của thế hệ cũ, nó cũng có thể là tối đa hóa lợi nhuận của bộ phận sản xuất ô tô của Trường Hải và ứng dụng giá rẻ của các sản phẩm cao cấp “thực sự” không rẻ “dần dần sửa chữa khái niệm khách hàng của thương hiệu Mazda.

Nhưng vì một số lý do, khách hàng hiện có rất nhiều sự lựa chọn, không chỉ là phiên bản hàng đầu, nếu họ muốn, thiết kế mới của mẫu xe hạng C, chứ đừng nói đến việc quảng bá theo phong cách Trương Hải trong tương lai gần .

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *