Hướng dẫn sử dụng 3G khác nhau

Nokia, “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp điện thoại di động, cũng đã tham gia vào thị trường netbook, vốn đã tràn ngập các máy tính xách tay mini 3G Booklet. Tại Hoa Kỳ, người dùng có thể mua thiết bị theo hợp đồng sử dụng dịch vụ mạng AT & T trong hai năm và giá “tình bạn” của nó là $ 299.

So với cấu hình, netbook Nokia Booklet 3G có giá “cao”. Trên thực tế, về mặt thiết kế, Nokia Booklet 3G phải là một trong những netbook mạnh mẽ và tiên tiến nhất, nhưng nó khá nhẹ. Khung bàn phím trông thô và thô, nhưng nó mang lại cho các phím một cảm giác rất chắc chắn. Có 3 sự lựa chọn về màu vỏ: trắng, đen và xanh. Ốp lưng Booklet 3G kiểu dáng đẹp dễ dàng lấy bụi và dấu vân tay.

Nokia Booklet 3G trông dày hơn nhiều so với netbook 10 inch tiêu chuẩn. Ảnh: Cnet.

Ngoài thiết kế có xu hướng làm cho model càng mỏng càng tốt, netbook của Nokia cũng ngày càng dày hơn khi nhìn từ một góc. Như tên cho thấy, đây dường như là một cuốn sách dày. Chỉ có một bàn phím bên trong, thậm chí nút nguồn được đẩy sang phải, bên cạnh khe cắm thẻ SD và thẻ SIM.

Bàn phím trong hướng dẫn sử dụng 3G rất khó sử dụng do các phím nhỏ và dễ bị hỏng. Khi nhiều mẫu netbook khác cố gắng sử dụng các phím kích thước lớn nhất để sắp xếp bàn phím. Mặt khác, bàn di chuột lớn hơn và dễ sử dụng hơn, nhưng một vấn đề nhỏ hơn là tốc độ con trỏ sẽ thay đổi bất thường khi chạy Windows 7.

Bàn phím tài liệu 3G rất khó sử dụng do cảm ứng nhỏ. Ảnh: Cnet.

netbook Nokia 10.1 10.1 inch có độ phân giải cao 1366 x 768 pixel, được phản chiếu trên các cạnh, nhưng vẫn có một sự tách biệt với khung không được ký. Giống như máy tính xách tay Apple Macbook, “edge to edge”.

Ngoài kết nối Wi-Fi tiêu chuẩn, Nokia Booklet 3G còn hỗ trợ kết nối di động bằng thẻ SIM. Phổ biến nhất là mạng 3G. Thiết bị đi kèm với phần mềm mạng Ovi được cài đặt sẵn trên Windows 7.

Cấu hình phần cứng của netbook Nokia giống như netbook thông thường. Ảnh: Cnet .

Thiết kế cao cấp, hỗ trợ nhiều kết nối di động, nhưng cấu hình phần cứng của thiết bị chỉ tương đương với netbook đa năngĐược trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z530 1.6GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 120 GB tốc độ 4200RPM. Theo Cnet, với cấu hình trên, Booklet 3G sẽ hơi mệt khi chạy Windows 7 ngay cả khi nó chạy các ứng dụng cơ bản có thể mở nhiều trang web và chạy phần mềm Microsoft. Làm việc cùng một lúc. Kết quả kiểm tra cho thấy các netbook của Nokia thậm chí còn thua kém các netbook phổ biến sử dụng bộ xử lý nhanh hơn (như Intel Atom N270 và N280).

Khả năng đa nhiệm của sổ tiết kiệm 3G rất kém (biểu đồ thanh được hiển thị càng ngắn càng tốt). Ảnh: Cnet.

Đối với các ứng dụng nặng như Photoshop, Booklet 3G hơi “chết đuối” (tiêu chuẩn càng ngắn thì càng tốt). Ảnh: Cnet.

Pin 16 cell “khủng” đi kèm có thể phát liên tục 7 giờ 14 phút video, tốt hơn một chút so với netbook 6 cell. Tuy nhiên, đây cũng là một kết quả thuyết phục.

Những bình luận sơ bộ này có thể làm nản lòng những người hâm mộ Nokia, những người mong muốn sở hữu chiếc netbook đầu tiên của Phần Lan.

Hiện tại ở Hoa Kỳ, AT & T cung cấp hướng dẫn sử dụng 3G với mức giá 3.299 đô la, bao gồm cả hợp đồng mạng, trong khi phiên bản độc lập có giá $ 599. Nokia netbook chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Nguyễn Nguyễn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *