Canon G11 – một đối thủ xứng đáng với LX3

Thiết kế của Canon Powershot G11 giống như G9 và G10. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

PowerShot G11 là phiên bản mới nhất của máy ảnh du lịch cao cấp dòng G được Canon “Giant” ra mắt. Mục tiêu của sản phẩm này là thay thế G10 trước đây, nhắm đến người dùng cần chất lượng hình ảnh cao nhưng sợ mang theo máy ảnh DSLR nặng và phức tạp. Canon PowerShot G11, cùng với “S90” của trường trung học cơ sở, bày tỏ tham vọng đẩy tầm ảnh hưởng của Panasonic Lumix LX3 lên “quốc gia” máy ảnh compact bán chuyên nghiệp.

Canon G11 với hệ thống điều khiển thủ công cổ điển. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

So với người tiền nhiệm G10, G11 có thiết kế khá thô và cồng kềnh, với những đường cong khỏe mạnh và màu đen quý phái. Sản phẩm này có thể phù hợp với nam giới hơn nữ giới – những người luôn thích được thon thả và được chăm sóc tốt. Máy có kích thước 112 x 76 x 48mm và nặng khoảng 402 gram khi được kết nối với thẻ nhớ SD và pin. Khi cầm G11, người dùng sẽ cảm thấy thiết kế của máy rất chắc chắn và mặc quần áo giống như một chiếc máy ảnh DSLR thu nhỏ.

Khi lần đầu tiếp xúc với G11, nhiều người sẽ hoảng loạn vì có quá nhiều máy móc. Nút. So với phiên bản trước, hệ thống điều khiển của G11 hầu như không thay đổi. Mặt số bù phơi sáng luôn ở phía trên bên trái. Thiết kế này cho phép người dùng điều khiển máy rất nhanh bằng cả hai tay. Hai mặt số của G11 thực hiện hai tác vụ: thay đổi tốc độ ISO (bên dưới) và thay đổi chế độ chụp (ở trên). Nó cũng có đèn flash tích hợp và giày nóng tương thích với dòng Speedlite của Canon. Kính ngắm quang học của G11 rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 79% khung hình. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm chung của các thiết bị nhỏ gọn. Đổi lại, màn hình LCD LCD của thiết bị rất sáng và rõ, với kích thước 2,8 inch và độ phân giải 461.000 pixel. Màn hình sử dụng công nghệ chống chói PureColor II VA, có thể được xem trong điều kiện ánh sáng xung quanh sáng (như ánh sáng mặt trời mạnh) hoặc trong phòng thí nghiệm. Mặc dù nhỏ hơn một chút so với màn hình LCD (3 inch) của G10 và Lumix LX3, nhưng màn hình G11 đã có & # 7843; Khả năng lật, giúp chụp trong nhiều tình huống phức tạp.

Giao diện G11 không quá ấn tượng, vì thiết kế của các biểu tượng và chữ cái hơi đơn điệu. Tuy nhiên, hoạt động tương đối hiệu quả và trực quan. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh. Giống như hầu hết các mẫu Canon PowerShot, một số cài đặt quan trọng nhất của G11 được ẩn trong menu chức năng và có thể được kích hoạt nhanh chóng bằng cách nhấn nút FUNC / SET. Các thông số cấu hình khác có thể được tìm thấy trong menu chính. Do các biểu tượng và chữ cái hơi đơn điệu, giao diện của máy không ấn tượng lắm, nhưng hoạt động tương đối hiệu quả và trực quan. Chức năng mẹo và thủ thuật cung cấp một mô tả ngắn về các cài đặt được người dùng chọn trong menu. Thay đổi nhỏ này làm cho việc làm quen và kiểm soát thiết bị dễ dàng hơn.

Ống kính G11 cao cấp có thể xử lý các sọc màu tím ở các khu vực có độ tương phản cao không thua kém gì ống cố định Lumix Panasonic G 20mm f / 1.7. Ảnh: Cameralabs .

Ống kính của máy tương tự như phiên bản G10 và tiêu cự tương đương trên máy quay phim 35mm (zoom quang 5x) là 28-140mm. Tất nhiên, Canon đã trang bị cẩn thận phiên bản tiên tiến này với cơ chế ổn định quang học, có thể tăng thời gian phơi sáng lên tới 4 điểm dừng so với điều kiện bình thường. Khẩu độ của ống kính đạt tối đa f / 2.8, kém xa so với đối thủ cạnh tranh LX LX-3 (tên thương hiệu) Leica f / 2.0. Tuy nhiên, LX3 chỉ có thể phóng to 2,5 lần trong phạm vi độ dài tiêu cự 24-60mm, điều này hơi rắc rối đối với ống kính tele. Tốc độ lấy nét của G11 khá nhanh, nhưng nếu bạn cần chụp đối tượng với độ tương phản thấp, tốc độ lấy nét sẽ kém. Và hầu như không có sự chú ý nào được trả cho nó khi tối đa hóa. Hình ảnh từ trung tâm đến các cạnh rất rõ ràng. Các thử nghiệm nghiêm ngặt từ Cameralab cho thấy ống kính G11 cao cấp có thể xử lý các cạnh màu tím xuất hiện ở khu vực có độ tương phản cao và các khu vực màu tím không thua kém hiệu chỉnh Lumix G 20mm f / 1.7 của Panasonic. G11 cũng có thể chụp ảnh macro ở khoảng cách rất gần, phù hợp với kích thước thực tế là 31 x 23mm. Cameralab đánh giá cao chất lượng ảnh macro. Tuy nhiên, khoảng cách chụp quá gần# 7871; Điều này làm cho ống kính gần như che ánh sáng từ đèn flash.

Ở ISO 1600, hình ảnh từ G11 (ngoài cùng bên trái) yên tĩnh hơn nhiều so với hình ảnh từ Lumix LX-3 (ngoài cùng bên phải). Tuy nhiên, hình ảnh do G11 đưa ra rất mờ và mất nhiều chi tiết. Bằng cách sử dụng phần mềm Photoshop với Unsharp Marker 200% và bán kính 1 pixel để xử lý ảnh được chụp bởi G11, bạn sẽ có được những bức ảnh ít nhiễu hơn và chi tiết hơn Lumix LX3. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

Cảm biến G11 vẫn giữ nguyên kích thước 1 / 1.7 inch như G10 trước đó. Tuy nhiên, độ phân giải bây giờ chỉ là 10 megapixel, tương tự Lumix LX3, nhưng thấp hơn nhiều so với mật độ 14,7 megapixel của cảm biến G10. Canon đã rất khôn ngoan tạo ra một “mặt sau” cho dòng G nổi tiếng của mình. Trong trường hợp có cùng kích thước, một cảm biến có ít pixel hơn sẽ tạo ra ít nhiễu hơn và gam màu động hơn. Ngoài việc cải thiện thuật toán xử lý của chip DIGIC 4, G11 còn tạo ra ít nhiễu hơn và ống kính chi tiết hơn so với G10 tiền nhiệm và cũng tốt hơn so với Panasonic Lumix LX3. Tuy nhiên, sự cải thiện này không nhiều và dường như không đáng để “hạ thấp” điểm trên G11. Ngay cả khi chụp với nguồn sáng cứng sợi đốt, cân bằng trắng của máy ảnh này vẫn tuyệt vời trong mọi điều kiện. Ảnh thường có màu vàng-xanh, nhưng hiệu quả không rõ ràng.

Tốc độ chụp liên tục của máy ảnh thật đáng thất vọng, chỉ khoảng 1,1 khung hình / giây, chậm hơn tốc độ 2,5 khung hình / giây của đối thủ LX3. Đổi lại, G11 cho phép các tệp được lưu liên tục cho đến khi thẻ nhớ đầy và các sản phẩm của Panasonic bị giới hạn ở 4 hình ảnh JPEG hoặc 3 RAW. Khi G11 cho phép người dùng đợi 2,3 giây giữa hai ảnh JPEG liên tiếp ở chế độ chụp đơn, nó cũng chạy khá chậm. Nếu đèn flash được sử dụng ở công suất đọc cao nhất, con số này sẽ tăng lên 4,5 giây. Tương tự như phiên bản G10, G11 cũng có thể quay video lên tới 640 x 480 pixel với tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Chuẩn nén H.264 MOV. Nếu được sạc đầy, pin NB-7L của máy này có thể chứa khoảng 390 model. Sản phẩm hiện được bán với giá khoảng US $ 550 trong các thiết bị cầm tay tại Việt Nam.

* Xem thêm nhận xét về khả năng loại bỏ tiếng ồn của CanonLượt G11 với hai đối thủ Olympus E-P1 và Panasonic Lumix DMC-GF1.

Điểm sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *