Thằn lằn ghi “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida cho biết trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 28 tháng 4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong số các sinh vật sống. Sự tích lũy là hỗn hợp của cát, côn trùng và rất nhiều chất béo.” Đối với táo bón, lượng tích lũy lớn hơn 80% trọng lượng cơ thể. . Ảnh: Bảo tàng Florida.

Người ta nói rằng con thằn lằn xoăn phía bắc (Leiocephalus carinatus) đã nuốt gần như toàn bộ túi mỡ tại một tiệm bánh pizza gần Bãi biển ca cao. Ban đầu, các nhà khoa học nghĩ rằng những con vật bị “béo phì” hoặc mang thai, nhưng kết quả của máy quét đã tiết lộ một sự thật gây sốc.

“Tôi có thể tin vào mắt mình! Nếu bạn nhìn vào nó trong mô phỏng 3D, bạn có thể thấy phân. Edward Stanley, một nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida, nói rằng con vật này hấp thụ hầu hết cơ thể của động vật. Các thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết, một không gian nhỏ được đặt trong ngực để chứa tim, phổi và gan. Ảnh: Đại học Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ quần đảo Bahamas, Cayman và Quần đảo Cuba được đưa vào Florida vào những năm 1940 để cố gắng kiểm soát sâu hại cây mía. Loài thằn lằn đuôi xoăn này có thể dài tới 26 cm (bao gồm cả đuôi). Nó chủ yếu sống vào những ngày nắng, sỏi và hang động. (Theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *