Máy ảnh compact Samsung EX1-Professional

Samsung EX1 là một chiếc máy ảnh du lịch dành cho thị trường cao cấp. Ảnh: Dpreview.

Samsung không phải là một tên tuổi lớn trong số các nhà sản xuất máy ảnh tại các thị trường phổ biến và cao cấp. Với sự bão hòa dần dần của cạnh tranh điểm hoặc tích hợp chức năng, công ty đã tìm ra những ý tưởng độc đáo của riêng mình, chẳng hạn như tích hợp màn hình phụ trên ST, PL hoặc loạt đơn giản. Chiếc gương được sử dụng để sản xuất NX10 “Hybrid DSLR” … Phiên bản của máy ảnh du lịch cao cấp EX1 (TL500 tại thị trường Mỹ) tiếp tục vượt qua các thiết bị “độc nhất” (như ống kính góc rộng 24mm khẩu độ f / 1.8, màn hình lật AMOLED, hai Mặt số được sử dụng cho các chế độ chụp và nhiều chức năng nâng cao khác.

So sánh kích thước của ba máy ảnh: Canon S90 (trái), Panasonic Lumix LX3 (nằm ở giữa) và Samsung EX (nằm ở bên phải). Ảnh: Dpreview .

Kích thước của Samsung EX1 lớn hơn một chút so với hai đối thủ cùng cấp là Canon S90 và Panasonic LX3. Trọng lượng khoảng 360 gram (không bao gồm pin), vì vậy nếu bạn muốn đặt nó trong túi của mình khi đi du lịch , Điều này sẽ mang đến cho bạn những khó khăn lớn. Toàn bộ bề mặt kẹp của EX1 được phủ bằng cao su mềm với hoa văn chấm. Khi cầm trên tay, máy ảnh rất mạnh và sẽ không bị trượt như S90 hoặc LX3 .— -Có một thiết bị bổ sung ở mặt trước của máy để thay đổi cài đặt phơi sáng theo cách thủ công và mức độ ưu tiên. Màn trập giống như một chiếc DSLR thực sự. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấp vào thiết bị này để kích hoạt bù phơi sáng. Đây là một trong những tính năng cải tiến của EX1, Trong trường hợp chụp tốc độ cao, nhấn nút sai có thể tăng tốc độ hoạt động và giảm thiểu lỗi. Trên tay cầm, Samsung cũng cẩn thận tích hợp cảm biến hồng ngoại tương thích với một số điều khiển từ xa .

Samsung EX1 Có hai mặt số chế độ ở trên cùng. Ảnh: Letsgodigital.

Trên đỉnh EX1, có hai mặt số quay. Trong số đó, đĩa ngoài cùng giúp chuyển đổi giữa chế độ quay phim cơ bản và quay phim. Đóng các vai trò khác. Ví dụ: boot, selfie, chụp đơn / liên tụcBKT (phơi sáng khung) với công nghệ p và HDR liên tục. Cơ chế flash chìm rất giống với nguyên lý làm việc của Canon S90, nhưng người dùng không phải điều khiển màn hình menu như đối thủ, người dùng vẫn có thể dễ dàng và nhanh chóng tắt đèn bằng các nút cơ. Thử nghiệm thực tế cho thấy do kích thước nhỏ và doanh thu nhỏ của bề mặt máy, đèn flash EX1 chỉ có thể đảm bảo đủ ánh sáng ở khoảng cách gần 3 mét khi đặt ISO 100. Người dùng vẫn chưa hài lòng. Bạn có thể kết nối một ánh sáng riêng với đáy giày nóng, chẳng hạn như đèn pin của dòng ED-SEF20A dành riêng cho máy ảnh lai NX10.

Chất lượng hiển thị của màn hình Samsung EX1 AMOLED cao hơn so với màn hình truyền thống. Thế hệ màn hình LCD. Ảnh: Dpreview .

Phía sau của EX1 hơi chật do gánh nặng của màn hình lớn và nhiều nút phụ. Tuy nhiên, do cách bố trí tương đối khoa học của các phím chức năng và thiết kế menu trực quan, hệ thống điều khiển của máy vẫn rất dễ sử dụng. EX1 cung cấp 13 cảnh, bao gồm các chế độ thú vị, chẳng hạn như Beauty Shot, có thể giúp xác định và quản lý độ sáng và màu sắc của khuôn mặt. Hướng dẫn khung có thể giúp người khác căn chỉnh ống kính và nhấp để tạo góc chụp. … Máy hỗ trợ chế độ tương đối thủ công để chọn điểm lấy nét tự động trong khung và phóng to một phần hình ảnh khi người dùng muốn lấy nét thủ công. EX1 có màn hình xoay 3 inch linh hoạt và độ phân giải lên tới 614.000 pixel, khiến nó trở thành máy ảnh du lịch lớn nhất trên thị trường hiện nay. Kết hợp với công nghệ AMODLED độc đáo của Samsung, màn hình này có thể tái tạo các chi tiết, màu sắc và độ tương phản tốt hơn so với thế hệ LCD truyền thống. Ngay cả trong môi trường sáng như ánh sáng mặt trời hoặc phòng thí nghiệm, chất lượng hiển thị và góc nhìn luôn được đảm bảo.

Tham vọng, hy vọng cạnh tranh với Canon và Panasonic trong lĩnh vực này. Samsung EX1 là một máy ảnh du lịch tiên tiến được trang bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Độ phân giải của cảm biến CCD chỉ là 10 megapixel, nhưng kích thước tối đa là1 / 1,7 inch, tương đương với đối thủ Canon S90 (hoặc G11), chỉ nhỏ hơn so với Panasonic LX3. Hệ thống ống kính Schneider-Kreuznach là tính năng lớn nhất của EX1, tiêu cự của nó dao động từ ống kính góc siêu rộng 24mm đến ống kính tele 72mm, với độ ổn định quang học. So với các phiên bản S90 và G11 của ống kính S90 và G11 với độ dài tiêu cự dao động từ 28-135mm và 28-140mm, bố cục Samsung EX1 và chụp đường dài hơi hạn chế, nhưng nó có lợi thế hơn khi đối mặt với phong cảnh rộng. Vì độ dài tiêu cự bắt đầu ở mức 24mm, zoom 3x của EX1 cũng giúp người chụp linh hoạt hơn so với 2,53 của LX3. Ngoài ra, Samsung EX1 cũng có ống kính với f / 1.8 “khủng” lớn hơn ở góc rộng tối đa và f / 2.4 ở mức phóng to tối đa, có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc này. Ưu điểm của khẩu độ lớn không chỉ giúp máy ảnh có được những bức ảnh ổn định trong điều kiện ánh sáng yếu mà còn tăng cường hiệu ứng xóa nền khi chụp dưới áp suất, là điểm nổi bật trong loạt máy ảnh ống kính. Trái. Samsung EX1 cũng cho phép người dùng lưu các tệp ở định dạng RAW, chẳng hạn như Canon S90, G11 và Panasonic LX3.

Khi ISO tăng lên 800, ảnh của Samsung EX1 vẫn khá mượt mà. Trong trường hợp độ nhạy cao hơn, cơ chế giảm nhiễu của EX1 chỉ có thể hoạt động bình thường, do đó, hình ảnh vẫn rất rõ ràng, không mượt mà như Canon S90 hoặc trông hơi nhiễu như Panasonic LX3. Khi ISO được tăng lên trên 800, một số nhiễu kết tủa màu sẽ xuất hiện trong bóng tối, nhưng lỗi vẫn có thể chấp nhận được.

Theo Dpreview, chất lượng quang học của ống kính EX1 rất tốt. Ở góc rộng tối đa 24mm, độ méo trung bình 2,6%, gần như không đáng kể ở mức phóng to tối đa 3x. Nếu bạn lưu tệp dưới dạng nén JPEG, máy sẽ tự động loại bỏ các lỗi này để người dùng không phải lo lắng về việc xử lý phần mềm. Khi chụp ngoài trời, ảnh thiếu độ tương phản. Công việc đo sáng rất không ổn định, vì vậy bạn nên cân nhắc sử dụng bù phơi sáng bổ sung nếu cần. Màu sắc được tái tạo bởi bộ xử lý tương đối chính xác đối với thành phần trung tính và không quá sáng cũng không quá tối. Công suất & # 259Hiệu quả khử tiếng ồn của máy cũng rất tốt. Ngay cả khi ISO được tăng lên 800, hình ảnh vẫn rất mịn. Ở độ nhạy cao hơn, cơ chế giảm nhiễu của EX1 chỉ có thể hoạt động bình thường, do đó hình ảnh vẫn rất rõ, không quá rõ. Nhẹ nhàng hơn Canon S90 hoặc trông quá hạt. Giống như Panasonic LX3. Khi ISO tăng trên 800, sẽ có một số nhiễu dưới dạng mưa trong bóng tối, nhưng lỗi này vẫn có thể chấp nhận được. Samsung EX1 hỗ trợ quay video với chất lượng hình ảnh tốt, nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở VGA (640 x 480 pixel, 30 khung hình / giây) và âm thanh đơn âm (đơn âm). Thời lượng pin rất dài. Theo thử nghiệm của Photographyblog, thời lượng pin là khoảng 250 hình ảnh và nó có thể được sạc trong máy bất cứ lúc nào thông qua kết nối USB.

Cấu trúc và công nghệ bên trong của Samsung EX1 đã được nâng cấp đáng kể, bên cạnh những cái tên nổi tiếng của Panasonic hay Canon, “ngôi sao mới” trong thị trường máy ảnh du lịch cao cấp. Nó có thiết kế chắc chắn, màn hình mượt mà, ống kính mở lớn, thời lượng pin dài và quan trọng nhất là chất lượng hình ảnh rất cao ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoại trừ một số lỗi nhỏ liên quan đến đo sáng và nhấp nháy, EX1 nên là lựa chọn hàng đầu cho người dùng chuyên nghiệp bên cạnh máy ảnh DSLR cồng kềnh và phức tạp.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *