Tôi đã bay tới New Zealand sau 14 ngày bị cô lập

(Các ý kiến ​​không nhất thiết phải phù hợp với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

Vào tối ngày 21 tháng 3, tôi đã lên một trong ba chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne (Úc), sẽ được chuyển đến Auckland (New Zealand) ). ) – Vợ tôi và hai con gái tôi sống ở đâu.

Ngày nay, tổng cộng 91 trường hợp Covid-19 đã được đăng ký tại Việt Nam, trong khi New Zealand có 52 trường hợp. Nhưng không giống như các biện pháp nghiêm ngặt được thực hiện bởi chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, New Zealand chỉ yêu cầu mọi người đi du lịch nước ngoài và cách ly trong 14 ngày. Điều này đã dẫn đến tình trạng khách du lịch Pháp vẫn bay, và một số người Hồng Kông vẫn mua vé máy bay trực thăng để tham quan. Vì những khách du lịch này, New Zealand đã phải đóng cửa biên giới với tất cả các quốc gia vào ngày 19 tháng 3, ngoại trừ người dân và công dân. Tuy nhiên, họ vẫn không có sự cô lập đặc biệt và chỉ yêu cầu công dân phải cách ly tại nhà trong 14 ngày. Đánh giá từ phản ứng của hai nước, rõ ràng là an toàn hơn khi sống ở Việt Nam, nhưng ba người phụ nữ tôi yêu đang ở nước ngoài. Vì vậy, tôi quyết định đi đến vùng dịch.

Trước khi ra khỏi nhà, mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam đã chuẩn bị rất nhiều khẩu trang, rửa tay bằng nước và bảo tôi rửa tay thường xuyên. Tôi chưa bao giờ thấy sân bay Tân Sơn Nhất vắng tanh như vậy, nhưng trái với trí tưởng tượng của tôi, chuyến bay đến Melbourne đầy hành khách, khiến tôi cảm thấy lo lắng vì nhiều người có nguy cơ bị nhiễm trùng cao. cao. — >> “Thời gian cách ly phải được kéo dài sau ngày 15 tháng 4”

Vào ngày 22 tháng 3, tại Melbourne, tôi đi ăn trưa để phục hồi dạ dày và sau đó bay đến Auckland. Sân bay Melbourne khá vắng, nhưng chỉ có khoảng 20% ​​người dân đeo mặt nạ. Thấy vậy, tôi cố ăn nhanh rồi kiểm tra chuyến bay tiếp theo. Tôi đã đến quầy làm thủ tục và nhân viên hàng không nói rằng do đóng cửa biên giới, tôi phải gọi cho Sở di trú New Zealand để yêu cầu giấy phép nhập cảnh. Rồi cô nhấc điện thoại và gọi. Nhưng cô ấy đã không thuyết phục được những người ở đầu dây bên kia đưa tôi đến Auckland. Tôi phải được phép nói trực tiếp.

– “Bạn là công dân Úc, tại sao bạn muốn quay lại New Zealand”, giọng nói của một người đàn ông vang lên .

– “Vợ và con tôi” Tôi sống ở Auckland, có bằng lái xe ở New Zealand và đã sống ở Auckland Vài năm, “tôi trả lời .

-” Vậy tại sao bạn lại quay trở lại Úc trong một tháng rưỡi qua. Anh ấy hỏi.

– “Tôi đến Úc và trở về Việt Nam để tìm việc, tôi mới nghỉ việc”, tôi trả lời. “” Xin lỗi, xin vui lòng cho tôi địa chỉ cá nhân của bạn, nếu có thể, tôi sẽ cho bạn vào nước , Trả lại điện thoại cho nhân viên “.

-” Cảm ơn “, tôi nói

Sau đó, tôi có thể mang thẻ lên máy bay trở về Auckland. Không giống như chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne đầy hành khách, chuyến bay đến Auckland không được tính là khoảng 15 người vì … nguy cơ lây nhiễm rất nhỏ .

>> Tôi đã trở thành một Những người lính chiến đấu với Covid-19 ” – Hạ cánh tại sân bay quốc tế Oakland, tôi nhận được một tuyên bố có chứa thông tin về Covid-19. Một nhân viên nam đo nhiệt độ của hành khách qua lại (thay vì nhìn mọi người như ở Việt Nam). Mọi người có thể gặp nhân viên y tế để giải thích cách cô lập mình không? Họ nói rằng tôi nên ở trong phòng, ai đó muốn cho tôi một ít thức ăn và nước uống, đừng đi ra ngoài. Tôi đồng ý, bắt taxi về nhà, và một người bạn tình nguyện giúp tôi. Tôi không thể về nhà ngay lập tức vì tôi lo lắng rằng rủi ro sẽ lan sang gia đình tôi. Hôm đó là ngày 22 tháng 3.

Sáng ngày 23 tháng 3, tôi thức dậy. Hôm nay, New Zealand đã đăng ký 102 trường hợp và Việt Nam đã giữ dưới 100 trường hợp. Rõ ràng, số người nhiễm bệnh ở New Zealand đã tăng quá nhanh so với Việt Nam. Nam giới. Tôi đã rất thất vọng và hy vọng rằng chính phủ New Zealand sẽ có những biện pháp cứng rắn. Vào thời điểm đó, mọi người đều quá rõ ràng về những gì đang xảy ra ở Ý. Tôi gọi cho vợ, và người vợ nói rằng cô ấy sẽ không để con gái lớn ở nhà vào lớp một hôm nay vì không tin rằng cô ấy sẽ rời đi.

Vào ngày 1:00 chiều, Thủ tướng Jacinda Adern tuyên bố trên TV rằng New Zealand sẽ đưa vào cảnh báo cấp 3 từ hôm nay và vào cấp 4 lúc 11:59 tối. Từ ngày 24 tháng 3 đến bốn tuần tới. Tôi lo lắng vì cấp 4 có nghĩa là “bất kể ai ở lại, trường học đóng cửa, mọi thứ đều đóng cửa, chỉ có siêu thị và hiệu thuốc được mở”, có nghĩa là bốn tuần nữa sẽ trôi qua. Tôi sẽ không gặp lại bạn. Tôi nghĩ: “Nhưng thật tuyệt. Càng mạnh, nó sẽ càng nhanh trở lại bình thường.”

– Vào sáng ngày 25 tháng 3, ngày đầu tiên của báo động cấp 4, Đường phố Auckland rất đông đúc. Ngày nay theo nghĩa đen có nghĩa là không có nhiều người trên đường phố. Báo chí liên tục đưa tin rằng “người dân ở đất nước này thích các hoạt động ngoài trời” đã bị bắt tại nhà trong bốn tuần. Chúng tôi kTôi không quan tâm, vui lòng đợi đến 1:00 chiều để xem buổi họp báo mỗi ngày. New Zealand ghi nhận 205 trường hợp và Việt Nam ghi nhận 155 trường hợp. Hơn 1.000 trường hợp được ghi nhận vào ngày 5/4, và Việt Nam đã thực hiện các biện pháp nghiêm trọng, và chỉ có 241 người bị nhiễm bệnh. Sự tin tưởng của chính phủ và Bộ Y tế đã khiến mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam cảm thấy thoải mái.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế. New Zealand, vì đây là ngày thứ 13 tự cô lập. Họ hỏi tôi về sức khỏe của tôi và tôi nói nó ổn, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6 tháng 4 không? Một người khác trả lời: “Nếu cảnh sát yêu cầu bạn nói rằng bạn đã cách ly được 14 ngày, bạn có thể gọi cho chúng tôi, sau đó bạn có thể về nhà và ở nhà.” Tôi dọn phòng và cảm ơn bạn tôi đã cho tôi ở lại. Sau đó về nhà. Cô con gái lớn đã gặp cha mình và rất hạnh phúc khi khóc vì cô ấy đã không gặp nhau được hai tháng. Cô em gái một năm không biết gì, nhưng cô ấy không quên hỏi tôi. Tại sao bạn về nhà? “Tôi phải mất gần một giờ để giải thích rằng tôi đã bị cách ly và không có virus.

>> >> Tôi đang ở nhà-” Chiến binh tâm linh “

Rồi mọi người ở đó Chờ đã. Số lượng nhiễm trùng mới tiếp tục giảm từ 89, 67, 54, 50. Sau ngày 4 tháng 9, hai tuần sau khi cảnh báo được đưa ra bởi News-Zeland cấp 4, Thủ tướng Jacinda Adern đã công bố 29 trường hợp nhiễm mới và 1 trường hợp. Mọi người hợp tác ở nhà, và mọi người đều nói cô ấy là người lạc quan thận trọng. Nếu cô ấy ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh đi theo bước chân của Ý và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu. , Anh ấy hy vọng có thể làm việc tại nhà. Tôi đã chọc cười cô con gái lớn, “dì Ardern nói rằng trường sắp mở cửa trở lại” thay vì để anh ấy thất vọng. Ue, cô ấy hét lên “Tôi nhớ bạn rất nhiều”. Vào ngày 12, đã có 18 trường hợp ở New Zealand, giảm 89% so với tuần trước. Việt Nam đã ghi nhận 260 trường hợp và 144 người đã hồi phục.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam đã thực hiện các biện pháp trong đại dịch mà tôi bắt đầu ngày hôm nay Các biện pháp kiểm soát rất tốt. Niềm tin vào chính phủ New Zealand. Hai quốc gia tôi yêu và sống đã giành chiến thắng sớm trong đại dịch này. Tuy nhiên, những người nhiễm bệnh vẫn có nguy cơ lây bệnh. Để làm cho đại dịch này kết thúc tích cực, bạn nhất thiết phải làm theo lời khuyên của các quan chức y tế. Các nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi, chúng tôi hãy ở nhà để phục vụ họ. Quên >> >> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Ý kiến” tại đây.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *