Merchant Vaio SR có khả năng giải trí mạnh mẽ

Vaio SR 13,3 inch thuộc phạm vi kinh doanh của Sony và thuộc lĩnh vực sản phẩm siêu di động, chỉ nặng 1,86 kg. Thiết bị được trang bị các cài đặt tốt, không chỉ có thể chạy tốt tất cả các ứng dụng cơ bản mà còn có thể xử lý hiệu quả các chương trình giải trí phổ biến.

Model được thử nghiệm là Vaio SR41M / S, phiên bản cấu hình cơ bản – bộ xử lý Intel Core 2 Duo T6400 2.0 GHz, bộ nhớ 4 GB, card đồ họa ATI Mobility Radeon HD 4570 512 MB và ổ cứng 320 GB, giá là 1.200 euro (31,5 triệu đô la Mỹ).

Sony Vaio SR đơn giản nhưng đẹp. Ảnh: GearPatrol .

Thiết kế của Vaio SR rất đơn giản và đẹp mắt. Vỏ màu bạc có logo Sony mạ crôm sáng bóng, trong khi sườn và đáy có màu đen và được làm bằng nhựa nặng chất lượng cao. Không giống như bàn phím màu đen, nội thất vẫn có tông màu bạc sáng chủ đạo. Mặc dù vật liệu chính được sử dụng vẫn là nhựa chất lượng cao, bề mặt của máy giấy nhám có thể khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn so với xu hướng “bóng”.

Khả năng chống mài mòn của vỏ máy và khung màn hình hơi kém. Khi dùng tay ấn vào bề mặt bìa, hình ảnh hiển thị sẽ bị biến dạng. Ngoài ra, khu vực nghỉ tay phải, nơi phía bên phải của ổ đĩa quang bị “đá” trong quá trình cài đặt thường “nứt”.

Điểm nổi bật hiện đại trong thiết kế Vaio SR là bản lề hình trụ nổi. Góc mở màn hình 135 độ và hệ thống hiển thị LED ở cạnh trái của cạnh trước sáng lên.

Vaio SR chỉ có 2 cổng USB ở bên phải, bên ngoài là ổ đĩa CD và bên trong là ổ đĩa DVD. Modem RJ-11 và giắc cắm RJ-45 LAN có vỏ nhựa bảo vệ. Bên trái là VGA, đầu ra HDMI, cổng FireWire (Sony i.Link), khe cắm thẻ mở rộng ExpressCard / 54, khóa Kensington ngoài và giắc cắm tai nghe / micrô bên trong. Có 2 khe cắm riêng cho thẻ SD / SDHC / MMC và MemoryStick Duo ở mặt trước của thiết bị. Trạm nối chuyên dụng Sony Sony đặt ở phía dưới có thể mở rộng khả năng kết nối thêm 3 cổng USB 2.0, VGA, DVI-D và LAN (Gigabit Ethernet). Tuy nhiên, người dùng sẽ cần trả thêm 199 Euro (khoảng 5,2 triệu Euro) cho bộ thiết bị này. Nó cũng được trang bị Wi-Fi (Intel Wireless WiFi Link 5100 AGN), Bluetooth và webcam (MotionEye CC)D) Tích hợp.

Sony Vaio SR, với bàn phím chiclet được chọn. Ảnh: Pclaunches .

Bàn phím vẫn là kiểu chiclet điển hình của máy tính xách tay Vaio. Các nút nổi, cách đều nhau và trải đều ra các cạnh của máy, nhưng chiều dài của các nút đã được giảm để phù hợp với thân máy 13,3 inch. Các phím rất mượt và nhạy. Nó cũng có một bàn di chuột lớn 82 x 49mm, rất phù hợp với các bề mặt giống như điểm.

Vaio SR sử dụng màn hình LED LCD X-Black 13,3 inch với độ sáng cao, 247 cd trên một mét vuông màu tối (độ sáng trường đen 0,54 cd trên một mét vuông) và tỷ lệ tương phản 457: 1 có thể thể hiện màu sắc sống động và sống động. Do độ sáng cao của màn hình, có thể đạt được việc sử dụng máy ngoài trời, nhưng do hạn chế của màn hình gương bóng nên dễ gây chói. Giống như hầu hết các màn hình máy tính xách tay, Vaio SR có góc nhìn dọc rất hạn chế.

Thiết bị tích hợp 2 loa âm thanh nổi phía trên bàn phím, nhưng mặc dù âm lượng đủ lớn nhưng âm trầm rất yếu. Do đó, để thưởng thức chất lượng âm thanh hoàn hảo – âm nhạc “hàng đầu” nên sử dụng thêm tai nghe.

Phiên bản thử nghiệm: SR41M / S. Ảnh: Gearpatrol .

SR41M / S được trang bị bộ xử lý Centrino 2, được hỗ trợ bởi công nghệ 45nm – Bộ xử lý Intel Core 2 Duo T6400 2.0 GHz (bus phía trước 800 MHz, bộ nhớ cache 2 MB L2). 35 watt. Hiệu năng của chiếc máy này tương đương với Dell Adamo sử dụng bộ xử lý CULV SU9400.

Máy sử dụng card đồ họa riêng ATI Radeon HD 4570 512MB là mức trung bình của các mẫu card đồ họa được trang bị máy tính xách tay và hỗ trợ nền tảng đồ họa DirectX 10.1. Thử nghiệm điểm chuẩn đã đánh giá khả năng xử lý đồ họa của máy bằng Cinebench R10. Vaio SR41M / S là 2974 điểm, cao hơn 14% so với Acer Aspire 5536 (2598 điểm). Ngoài ra, dung lượng RAM 4 GB có thể xử lý các ứng dụng giải trí đa phương tiện hoặc chơi game 3D, nhưng đây chỉ là mức trung bình. Chơi “World of Warcraft” trên SR41M / S với độ phân giải 1024 x 768 pixel và hiển thị chi tiết đồ họa trên đầu ra hình ảnh “trung bình” và “mượt mà” ở tốc độ trung bình 52 khung hình mỗi giây.

Vaio SR chạy 6 lưới, 4800mah Nếu độ sáng màn hình được đặt ở mức thấp nhất, thời gian làm việc liên tục của pin lithium-ion 54Wh là khoảng 5 giờ (294 phút), vui lòng chạy chế độ tiết kiệm năng lượng trên Windows Vista và tắt Wi-Fi. Khi lướt Internet qua Wi-Fi, thời lượng pin của thiết bị là khoảng 4 giờ 13 phútPhương pháp cài đặt là như nhau. Vaio SR xem phim DVD với độ sáng trung bình 155 phút (2 giờ 35 phút). Để kéo dài thời lượng pin thêm 50%, Sony cung cấp pin 7200mAh 9 cell tùy chọn với mức giá là 249 Euro (3,5 triệu đồng).

Vaio SR được cài đặt sẵn hệ điều hành 32 bit Windows Vista Home Premium, nhưng có thể dễ dàng “hạ cấp” xuống Windows XP vì Sony đã cung cấp trình điều khiển cho hệ điều hành này trực tuyến và người dùng chỉ cần nhập Số sê-ri được tải xuống là tốt. Nó không có đĩa khôi phục, nhưng phân vùng trên ổ cứng chứa hệ điều hành và phần mềm thương mại để người dùng khôi phục khi cần. Tuy nhiên, nếu máy không thể khởi động lại hoặc gặp sự cố về ổ cứng thì đây cũng là “con dao hai lưỡi”. Sony Vaio SR tại Việt Nam được bán với giá khoảng 22-25 triệu Euro. Ảnh: Techarena .

Tại Việt Nam, Sony Vaio SR phổ biến nhất là phiên bản màu đen mới SR490. Điểm nổi bật là SR490PAB, có giá khoảng 22 triệu đồng và được trang bị CPU Intel Core 2 Duo T6670 2.2Ghz. RAM 2 GB, ổ cứng 250 GB và đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD. SR490JBB cao cấp hơn có giá 25 triệu đồng và được sử dụng để định cấu hình Intel Core 2 Duo P8700 2.53Ghz, RAM 3 GB, ổ cứng 250 GB và card đồ họa rời ATI HD4570 512 MB.

Đánh dấu sản phẩm

Nguyễn Nguyễn Tổng hợp

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *