Lenovo ThinkPad Helix review-hybrid ultrabook có thời lượng pin ấn tượng

ThinkPad Helix được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia cần một máy tính nhỏ gọn, bảo mật cao và đáng tin cậy. Nó không chỉ có màn hình cảm ứng hỗ trợ độ phân giải 1920 x 1080 pixel (Full HD) mà còn có thiết kế “2 trong 1” ấn tượng Và tất cả các thành phần phần cứng phía sau màn hình là một bộ phận bàn phím có thể tháo rời, được sử dụng như một máy tính bảng (máy tính bảng).

Bên ngoài vỏ được làm bằng nhựa mềm, bên dưới có lớp sợi carbon và cấu trúc khung được làm bằng hợp kim magiê tổ ong. Do đó, máy thường nhẹ theo tiêu chuẩn Ultrabook, nhưng vẫn Để đạt được độ cứng cần thiết và độ tin cậy cao.

Về thiết kế, mẫu máy tính xách tay lai của Lenovo rất giống với ultrabook “siêu cỡ”, với “kích thước” 29,6 x 18,7 x 2,04 cm và trọng lượng 1,7 kg (bao gồm cả đế bàn phím (nặng tới 865 gram) )), nhờ có thêm pin 4 cell (công suất 28 Wh) để kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị. Trên thực tế, trong thử nghiệm năng suất của MobileMark 2007, mẫu máy tính xách tay lai của Lenovo đạt 8 giờ 31 phút và độ sáng màn hình tối đa (100%) là cao nhất trong số các mẫu máy tính xách tay được thử nghiệm. Phòng thí nghiệm chưa bao giờ thử nghiệm nó.

Bằng cách nghiêng màn hình của ThinkPad Twist và xoay ngang 180 độ, Lenovo áp dụng thiết kế “vỏ sò” cho các máy tính xách tay lai mới, đặc biệt là người dùng có thể tháo màn hình trong phòng. Dock bàn phím và nắp lưng tạo điều kiện cho việc cộng tác, chia sẻ thông tin hiển thị trên màn hình hoặc sử dụng nó như một máy tính bảng. Với bút stylus (bút kỹ thuật số), sẽ thuận tiện hơn khi ghi chú, xử lý hình ảnh hoặc tạo mẫu đồ họa.

Ngoài ra, Helix cũng có các nút chức năng như nút Windows. Nhanh chóng chuyển đổi chế độ màn hình, nút tăng giảm âm lượng, nút khóa xoay màn hình, nút nguồn và giắc cắm tai nghe và micrô ở cạnh màn hình. ‘màn. Tính bảo mật của ThinkPad Helix cũng liên quan nhiều hơn đến công cụ quét hệ thống (Trung tâm chẩn đoán), có thể giúp người dùng quản lý mật khẩu, sao lưu và khôi phục hệ thống. Nó cũng tích hợp chip TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) để đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ quá trình khởi động và xác thực thẻ thông minh. Một số tính năng bảo mật và quản lý từ xa của nền tảng Intel vPro cho phép người dùng định cấu hình nhiều lớp bảo mật để bảo vệ máy tính và mạng công ty tốt hơn. Khả năng nâng cấp liên tục

Giống như các mẫu ultrabook lai khác, sự kết hợp của nhiều chức năng máy tính bảng và máy tính xách tay trong một không gian hạn chế buộc các nhà sản xuất phải lựa chọn và thu nhỏ. Hoặc bỏ qua một số thành phần ít quan trọng. Mặc dù vậy, Helix vẫn có tới 3 USB, bao gồm 2 USB 3.0 và 1 USB 2.0, cổng tín hiệu hình ảnh HDMI 1.4a và cổng hiển thị mini.

Máy cũng hỗ trợ kết nối các thiết bị không dây, chẳng hạn như Bluetooth 4.0, WiFi WiFi băng tần kép Centrino Advanced-N 6205, kết nối 3G (HSPA +) thông qua khe cắm thẻ SIM ở phía dưới và không dây hẹp NFC (Giao tiếp trường gần) Giao tiếp. — Khả năng nâng cấp phần cứng thiết bị là rất phức tạp. Các thành phần này được đặt phía sau màn hình và một số thành phần quan trọng (như CPU ​​và RAM) được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chủ. Khi ổ đĩa cứng (SSD), pin (pin) hoặc chip kết nối không dây yêu cầu kiến ​​thức phần cứng hoặc hỗ trợ kỹ thuật, người dùng chỉ có thể thay thế bút stylus (bút kỹ thuật số) và bộ sạc. Công nghệ của công ty .

Tương tác với người dùng

Helix được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 11,6 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel). Bề mặt màn hình sử dụng Gorilla Glass, có khả năng chống trầy xước và trầy xước tốt hơn. Khi các lực bên ngoài bị ảnh hưởng, máy tính sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Cần lưu ý rằng hình ảnh hiển thị trên màn hình Full HD 11,6 inch sẽ nhỏ hơn đáng kể so với màn hình có cùng kích thước. Kích thước, nhưng độ phân giải thấp hơn, chẳng hạn như 1366 x 768 pixel. Người dùng cần một chút thời gian để làm quen để có thể vận hành chính xác hơn trong cả giao diện người dùng hiện đại và giao diện truyền thống.

Thử nghiệm thực hành cho thấy khi sử dụng ngoài trời và trong nhà, hình ảnh hiển thị rõ ràng, sáng và không bị chói. văn phòng. Độ dốc, độ dốc và thang độ xám cũng như thang độ xám và màu trắng đều tốt, điều này làm cho việc làm việc với các tài liệu văn bản rất thú vị. Màn hình gương có thể hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình đạt 400 NIT. Do đó, khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn rõ ràng và rõ ràng mặc dù nó bị giảm so với máy tính để bàn. — Về độ nhạy của màn hình cảm ứng và tương tác người dùng cHelix cũng để lại ấn tượng về Vaio Duo 11. Với hai trò chơi kinh điển “Angry Birds và Plants vs. Zombies”, cảm giác mượt mà của ma sát thấp giúp nó có thể hoạt động trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Khi bạn sử dụng bàn di chuột hoặc chuột ngoài, trò chơi sẽ linh hoạt hơn.

Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím chính xác cũng là một trong những chức năng tiêu biểu của dòng ThinkPad. Phím mềm, phím cong và tính linh hoạt tốt mang lại cảm giác phím rõ ràng. Người dùng có thể dễ dàng điều hướng bàn phím khi gõ nhanh mà không lo bị bấm phím sai. Thật không may, bàn phím không có đèn nền LED tích hợp, vì vậy nó bất tiện khi làm việc trong môi trường ánh sáng yếu.

Helix vẫn giữ chức năng nút chuột kiểu “hoài cổ”. Cho đến hiện tại. Tuyệt vời pad cảm ứng đa điểm. Cảm giác mượt mà do ma sát thấp giúp chuột di chuyển trơn tru, và các chức năng cuộn, thu phóng và xoay cũng dễ thực hiện hơn.

Đánh giá hiệu suất, kết quả kiểm tra chi tiết. – Ấn phẩm và ảnh: Đồng Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *