Sony TX1 “đẹp, đẹp”

Sau khi đạt được thành công lớn trong lĩnh vực máy ảnh thời trang, Sony tiếp tục sử dụng công nghệ mới nhất của mình để tăng cường sức mạnh với phiên bản TX1. Sony Cyber ​​-shot DSC-TX1 có thiết kế thời trang quyến rũ và hiệu năng vượt trội. Ảnh: Sony .

Tính năng đáng chú ý nhất của TX1 là kích thước siêu nhỏ gọn. Cơ thể chỉ dày 16,5 mm và nặng dưới 140 gram, lý tưởng cho việc trượt vào túi áo. Mặt trước hơi nhô ra, giúp chống trơn trượt khi tay đổ mồ hôi quá nhiều, đồng thời tăng thêm giá trị thẩm mỹ. Vỏ mỏng giúp bảo vệ ống kính và giữ thiết bị khi được đẩy vào. Đây cũng là một chức năng rất thú vị được kế thừa từ T700 và T90 “tiên tiến”, giúp cho hoạt động khởi động linh hoạt và nhanh chóng hơn.

Giao diện của TX1 là máy ảnh bỏ túi đẹp và đơn giản nhất trên thị trường. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

Hệ thống điều khiển TX1 được đơn giản hóa bằng màn hình cảm ứng 3 inch với độ phân giải 230.000 pixel. Phía trên của TX1 chỉ có nút bật / tắt, nút chụp và công tắc thu phóng. Công nghệ Clear Photo Plus có thể giúp người dùng xem hình ảnh trực tiếp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau mà không lo bị lóa hoặc lệch màu. Các biểu tượng trên màn hình được tổ chức tốt, với chú thích rõ ràng và dễ hiểu. Theo Imaging Resource, giao diện TX1 có thể nói là một trong những máy ảnh nhỏ gọn đơn giản và đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Màn hình cảm ứng đa điểm có độ nhạy cao giúp lựa chọn ngón tay và trượt mượt mà hơn.

Theo ISO 125 và 200, ngay cả ở các khu vực có độ tương phản cao, các chi tiết đều tuyệt vời. Hình ảnh hơi mờ, nhưng hiệu ứng không đáng kể khi được in ở kích thước trung bình. Tiếng ồn vẫn có thể được kiểm soát tốt theo ISO 400. Cài đặt ISO cao hơn 800 sẽ gây mất chi tiết nghiêm trọng và mờ nghiêm trọng. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

Cảm biến Exmor R CMOS 10,1 megapixel của TX1 sử dụng công nghệ đèn nền được Sony quảng bá tại PMA 2009.Độ nhạy của Exmor R gấp đôi so với chip FSI truyền thống. Các thử nghiệm từ Imaging Resource và Photographyblog cho thấy ngay cả ở những khu vực có độ tương phản cao, các chi tiết của ISO 125 và 200 vẫn khá tốt. Hình ảnh hơi mờ, nhưng hiệu ứng không đáng kể khi được in ở kích thước trung bình. Tiếng ồn vẫn có thể được kiểm soát tốt theo ISO 400. Cài đặt ISO cao hơn 800 sẽ gây mất chi tiết nghiêm trọng và mờ nghiêm trọng.

Ảnh chụp khi tắt ổn định quang học (trái) và bật (phải): Photoblog.

Sony TX1 sử dụng ống kính Carl Zeiss Vario-Tessar, trong đó 12 thành phần được chia thành 10 nhóm, trong đó có 4 nhóm Một thấu kính phi cầu và một thấu kính đảo ngược hình ảnh. Độ dài tiêu cự của máy dao động từ 35mm đến 140mm (được chuyển đổi thành hệ thống phim), tương đương với zoom 4x. Khẩu độ tối đa của máy ảnh chỉ là f / 3.5, hơi khó chịu khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và do ống kính của nguồn hình ảnh TX1 quá nhỏ và nằm sâu trong thân máy, máy ảnh không thể sử dụng các lợi thế của cảm biến Exmor R (theo hình ảnh Tài nguyên). Các cạnh bị mờ. Vùng không lấy nét được hiển thị rõ hơn ở cạnh dưới bên trái. Khi ống kính được đặt ở tiêu cự tối thiểu 35mm, độ méo hình ảnh cũng sẽ cao hơn một chút so với mức trung bình. Đổi lại, quang sai màu ở các khu vực có độ tương phản cao có thể được xử lý tốt. TX1 cũng có cơ chế ổn định quang học, có thể tăng thời gian phơi sáng từ giá trị bình thường lên 2,5 điểm dừng lên 4 mức mà không làm mờ hình ảnh.

Tổng thời gian phơi sáng của ảnh được chụp bằng chức năng chụp chạng vạng di động là 1/8 s, ISO 1600, khẩu độ f / 3.5 (không có chân máy). Những bức ảnh này có rất ít nhiễu và có thể tái tạo màu sắc rất ấn tượng, nhưng không thể đạt được độ nét cao. Để chụp những bức ảnh tương tự ở chế độ “chương trình”, chúng ta cần tăng tốc lên tới 1/4 giây và ISO2000. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

Sony TX1 có thể cung cấp tối đa 7 cảnh. Chế độ tự động thông minh có thể nhận diện tối đa 9 cảnh với điều kiện ánh sáng và khuôn mặt trong 1/30 giây. Chế độ này cũng cho phép người dùng tùy chỉnh các cấp độ hoàn toàn tự động hoặc nâng cao.

Máy cũng hỗ trợ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu thông qua chức năng chạng vạng di động. Thiết bị sẽ bắt đầuNhấn nút chụp một lần, 6 ảnh tốc độ cao liên tiếp (dưới 1 giây). Những bức ảnh này sẽ được gửi đến bộ xử lý BIONZ để phân tích, loại bỏ nhiễu và nhòe xung quanh đối tượng và cuối cùng tạo ra một hình ảnh duy nhất hoàn chỉnh. Tính năng này đã được các chuyên gia của Cnet và Imaging Resource kiểm tra và đánh giá tốt. Mặc dù ISO đã được tăng lên 1600, hình ảnh thu được vẫn hơi mờ nhưng hầu như không có nhiễu và độ tương phản cao. Ở mức độ nhạy này, hầu hết các máy ảnh du lịch hiện có trên thị trường không thể sao chép tất cả các chi tiết và khu vực như màu TX1 tiêu chuẩn. Chức năng chống mờ tương tự như chức năng “Twilight” di động, nhưng được tối ưu hóa để tạo ra hình ảnh chân thực nhất của các vật thể chuyển động nhanh (ví dụ: xe lái hoặc trẻ em đang chơi). .

– Đối với người dùng nghiệp dư, chức năng pan là “món quà” thú vị đầu tiên của Sony dành cho TX1. Không cần phải chụp ảnh cùng một lúc và ghép chúng lại với nhau trên máy tính, bạn chỉ cần nhấn nút chụp một lần, xoay máy ảnh ở tốc độ trung bình và đợi TX1 xử lý dữ liệu. . Hình ảnh đầu ra có thể đạt độ phân giải tối đa 4912 x 1080 pixel, chỉ bằng kích thước của màn hình HDTV.

Nhấn nút để tạo một hình ảnh toàn cảnh hoàn chỉnh trên TX1 rất đơn giản. Bắn và xoay với tốc độ vừa phải. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

TX1 có tốc độ chạy tương đối nhanh. Thời gian chờ màn trập chỉ khoảng 8 mili giây. Khi ống kính không tập trung vào đối tượng, thời gian chờ màn trập tăng lên khoảng 0,6 giây. Ở chế độ chụp đơn, máy ảnh có thể đạt khoảng 1,4 khung hình mỗi giây. Tốc độ chụp liên tục ở cài đặt cao nhất lên tới 10 khung hình / giây. Khi đèn flash được đặt thành đầu ra mạnh nhất, thời gian chờ giữa hai hình ảnh chỉ khoảng 4 giây, rất ấn tượng đối với một mẫu “dễ vỡ” như TX1. Khi chụp dưới ánh sáng sợi đốt, cân bằng trắng của máy ảnh sẽ làm ấm hình ảnh một chút. Khi chuyển sang cân bằng trắng thủ công (WB thủ công), hiện tượng này đã được loại bỏ hoàn toàn.Những hạn chế của ống kính, nhưng nhìn chung, TX1 là một chiếc máy ảnh du lịch hoàn hảo với bộ tính năng phong phú và thiết kế thời trang mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Hiện tại, giá sản phẩm đeo được TX1 tại Việt Nam vượt quá 6 triệu đồng, khá cao so với giá máy ảnh du lịch trên thị trường.

Xếp hạng sản phẩm

Trần Hà —

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *