Màn hình TV chấm lượng tử cong QLED Q8C tuyệt vời

Samsung là một trong số ít nhà sản xuất vẫn đang phát triển màn hình cong và Q8C là mẫu TV cong cao cấp nhất năm 2017. Sản phẩm này có những cải tiến về hiệu suất, nhưng trên thực tế QLED thì không. Công nghệ hoàn toàn mới. . Vẫn là dòng sản phẩm TV LCD sử dụng đèn nền LED, sử dụng thêm công nghệ chấm lượng tử giúp tăng độ sáng, màu sắc và góc nhìn.

Thiết kế

So với các mẫu TV LED màn hình cong trước đây, thiết kế của Q8C khá mỏng .

Samsung Q8C không khác mấy so với “người cũ” KS9000 năm ngoái, vẫn thời trang như thế này , Hiện đại, nhưng mỏng hơn. Bằng cách sử dụng kim loại trên toàn bộ khung và giá đỡ của TV, độ hoàn thiện của sản phẩm này có thể được cải thiện. Nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục duy trì thiết kế 360 độ, giúp TV trông đẹp mắt từ phía sau.

Mặt trước của TV là màn hình cong với khung kim loại mỏng khoảng 5mm và viền đen khoảng 5mm. Bộ lọc trên bảng điều khiển phía trước giúp giảm sự phản chiếu của ánh sáng xung quanh. Phần chân đế của Q8C sử dụng thiết kế bo cong trên màn hình, vẫn sử dụng kiểu dáng chữ V tương tự như model 2016 nhưng mỏng hơn.

Mặt sau của máy đã được cách điệu và trang bị khu vực kết nối cáp và nguồn cấp Che dòng. Samsung sử dụng hộp kết nối cho phép kết nối cổng với các phụ kiện bên ngoài. Thông tin mới nhất là hãng trang bị một sợi cáp quang siêu mảnh để kết nối TV và One Connect nên mặt sau của TV trông gọn gàng, do không có dây cáp. – Kết nối giữa QLED Q8C và hộp One Connect là một sợi cáp quang mỏng.

Do màn hình cong nên Q8C không quá “mỏng” như một số TV sử dụng công nghệ khác. Thay đổi quan trọng nhất của sản phẩm đến từ chất lượng thành phẩm, khung kim loại mang đến vẻ ngoài chắc chắn và cao cấp.

Hình ảnh và âm thanh

TV Samsung là loại LCD có đèn nền. Đèn LED, được tăng cường bởi công nghệ chấm lượng tử. Do đó, Q8C tạo ra độ sáng lên tới 1500 nits, thấp hơn một chút so với mẫu Q9F hàng đầu. Theo Techradar, các sản phẩm của Samsung là một trong những TV sáng nhất thế giới hiện nay.

Sử dụng đèn LED viền nhưng do sử dụng công nghệ tối tổng thể nên hiệu ứng hiển thị màu đen của máy rất tốt. Ngay cả khi cạnh dưới của đèn LED hơi khác một chút, vẫn có thể đảm bảo sự đồng đều của ánh sáng. Bộ lọc ở phía trước màn hình có thể loại bỏ hiệu quả hầu hết ánh sáng xung quanh ngay cả khi xem TV trong phòng khách có nhiều cửa sáng vào ban ngày.

Độ sáng cao. Nói thẳng ra, Q8C có góc nhìn tốt nhất và không rộng lắm.

TV Samsung đã đạt được chứng nhận UHD’s Ultra HD Premium và hỗ trợ hai định dạng HDR, bao gồm HDR10 + và HLG. Q8C cũng có một cảm biến ánh sáng có thể tự động điều chỉnh độ sáng của TV theo ánh sáng trong phòng, do đó người dùng sẽ chuyển đổi giữa các chế độ xem độ sáng thấp và độ sâu tối có thể làm cho hình ảnh Q8C sống động hơn, đặc biệt là khi xem nội dung HDR Thời gian. Theo trang web đánh giá nghe nhìn nổi tiếng Avforums, thiết bị của Samsung có gam màu chuẩn DCI-P3 99%, đây là kết quả tốt nhất mà họ đo được trên TV. Chưa đạt đến mức tuyệt đối. Trên một máy chuyên dụng, Avforums nhận thấy độ bão hòa của màu đỏ và xanh lam, trong khi độ bão hòa của màu vàng và xanh lá cây hơi khác nhau, nhưng nó có thể được cải thiện bằng cách tùy chỉnh cài đặt màu sắc.

Phân tích khả năng hiển thị cài đặt màu mặc định của Q8C. Nguồn: Avforums .

Khi cảnh thay đổi, với sự hỗ trợ của công nghệ Q Engine, TV Samsung có thể xử lý tốt. Khi xem một trò chơi thể thao, màn hình hiển thị mượt mà. Bằng cách phân tích cảnh và sau đó nội suy khung hình thông qua cài đặt Auto Motion Plus, nội dung sẽ tự động mượt mà.

Màn hình cong có thể cung cấp trải nghiệm màn hình rộng của màn hình hình ảnh và có hiệu ứng hiển thị tốt nhất. Mô hình từ 50 inch trở lên và duy trì tư thế ngồi thích hợp. Mặc dù Samsung đã cải thiện góc nhìn của Q8C nhưng trong thực tế sử dụng, màu sắc và độ tương phản của TV vẫn sẽ bị giảm đi đôi chút khi người dùng rời khỏi vị trí trung tâm.

Tuy có kích thước siêu mỏng nhưng tivi Samsung luôn đảm bảo chất lượng âm thanh tương xứng với các sản phẩm cao cấp. Âm thanh được truyền trực tiếp đến người nghe, âm trung tách bạch và ấm áp giúp lời thoại rõ ràng và sống động như thật. Trường âm của Q8C hiển thị ở mức vừa phải, trên model 65 inch, hiệu ứng âm thanh khá tốt do kích thước lớn của TV và loa trái phải tách biệt. Sound bar, đầu tư vào sound bar sẽ giúp trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Các chức năng thông minh

Luôn sử dụng nền tảngTizen có giao diện Smart Hub, nhưng cách nó trình bày và xử lý Q8C trực quan hơn. Trên màn hình chính, người dùng có thể dễ dàng truy cập các chương trình yêu thích thông qua menu gợi ý. Tốc độ phản hồi cũng được cải thiện đáng kể, mang đến trải nghiệm mượt mà. -Điều khiển thông minh đi kèm với Q8C có thiết kế kim loại tương tự như TV. -Q8C’s Smart Hub có thể xác định và điều khiển tất cả các thiết bị kết nối với TV. Thông qua cổng HDMI của One Connect TV, TV Samsung mới sẽ tự động hiển thị tên thiết bị và lựa chọn đầu vào. Đi kèm là một điều khiển từ xa thông minh có vỏ kim loại phù hợp với thiết kế của TV. Điều khiển từ xa đơn giản hóa các nút và hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt.

Samsung cũng đang làm việc với các nhà cung cấp để mở rộng lưu trữ nội dung TV của mình. Ngoài các kênh lớn của nước ngoài (như Netflix, Amazon hay YouTube), Q8C còn cung cấp ứng dụng xem phim tiếng Việt và một số phim 4K dành riêng cho TV Samsung. Tất nhiên, để sử dụng lâu dài các dịch vụ này, người dùng sẽ phải trả thêm phí nội dung.

Tóm tắt và so sánh

Tiếp tục áp dụng công nghệ LCD, Samsung đã đầu tư vào Q8C để cải thiện hiệu suất. Nó có ưu điểm là độ chính xác màu cao, gam màu rộng, mờ một phần, độ sáng cao, dễ sử dụng và thiết kế bắt mắt. Ngoài góc nhìn tốt nhất còn hạn chế, trở ngại lớn nhất của người dùng khi mua sản phẩm này là mức giá quá cao.

Giá phiên bản 55 inch là 65 triệu đồng, QLED Q8C sẽ cạnh tranh với LG C7T hay Sony A1 OLED, TV cùng kích thước đắt hơn sản phẩm của Samsung 15 triệu đồng. Về phần TV LED, đối thủ Sony 55X9300E có giá nhỉnh hơn, khoảng 56 triệu đồng nhưng lại là TV màn hình phẳng.

Bảng so sánh các bộ phận cùng loại của TV:

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *