Xperia XZ Premium – điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình 4K HDR

Thiết kế

XZ Premium vẫn áp dụng thiết kế Ommi Balance mang tính biểu tượng của thời Sony Xperia Z và có thiết kế vuông vắn, khác hẳn với xu hướng bo tròn mềm mại hiện nay. làm tốt. Khung được cố định bởi các bộ phận khác nhau, nhưng cố định chặt chẽ và trong suốt không có khe hở. Các cạnh bên được bo tròn hơn so với XZ hay XZ mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc tay hơn.

Trên các mẫu máy có thông số kỹ thuật cao, Sony đã không đi theo xu hướng chung là sử dụng màn hình viền siêu mỏng. Do đó, kích thước sản phẩm của hãng khá lớn nhưng khả năng chống va đập của máy tốt hơn. Công ty điện tử Nhật Bản cũng quay trở lại sử dụng hai viền trên mẫu điện thoại hàng đầu của mình thay vì sử dụng viền kim loại trên XZ. Mặt sau bằng kính giúp thiết kế trông bóng và đẹp hơn, đặc biệt khi kết hợp với gọng kính sáng bóng. Khi Sony sử dụng kính Gorilla Glass 5, sản phẩm của hãng có khả năng chống va đập và chống xước tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cũng giống như các dòng máy cao cấp hiện nay sử dụng khung kim loại tráng men hai lớp, máy rất dễ bị bám dấu vân tay.

Mặt sau rất đơn giản, cụm camera, cụm camera cảm biến và đèn flash được đặt song song ở góc trái. Máy ảnh không nổi bật như XZ. Mặt trước vẫn giữ thiết kế quen thuộc, cụm hai loa nằm ở hai phần trên của màn hình. Các nút điều khiển của Android luôn được đặt bên trong màn hình, vì vậy phần dưới của thiết bị trông giống hơn rất nhiều. Ba nút cứng của máy được đặt ở cạnh phải là nút âm lượng, nguồn và kích hoạt nhanh. Cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn có màu sắc đẹp hơn, vỏ máy đẹp hơn so với màu bạc trước đây. Phần trên và dưới được làm bằng kim loại và có các đường dốc. -Sony áp dụng thiết kế tách rời hai khay SIM có nắp mở, trong đó khay SIM 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ, giúp người dùng có thể tháo lắp nhanh chóng và dễ dàng mà không cần dùng đến thẻ SIM. Vì máy tính có chức năng chống nước IP68 nên người dùng cần chú ý đậy nắp hoàn toàn khay thẻ SIM khi sử dụng.

Xem thêm thiết kế Sony Xperia XZ Premium

Màn hình

Điện thoại thông minh Xperia XZ Premium được tích hợp màn hình 4K HDR đầu tiên trên thế giới, đây là công nghệ được sử dụng trong các TV cao cấp hiện nay. Độ phân giải 4K với màn hình 5,5 inch là hơi thừa, nhưng Sony tuyên bố sẽ tích hợp màn hình độ phân giải 4K vào sản phẩm để nắm bắt công nghệ VR đang phát triển của thiết bị. Di động.

Thông qua công nghệ HDR, so với các dòng máy cùng phân khúc, màn hình của máy hiển thị hình ảnh rõ nét và màu sắc, độ tương phản và góc nhìn tuyệt vời. Kết hợp với độ sáng cao, màn hình Xperia XZ Premium có thể dễ dàng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, Sony còn cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt màn hình theo ý muốn như điều chỉnh cân bằng trắng, màu sắc và độ tương phản, cải thiện chất lượng hiển thị video.

Tương tự như các smartphone cao cấp hiện nay, XZ Premium chạy Android 7 mới nhất với giao diện tùy chỉnh riêng của Sony. Giao diện đơn giản, trực quan, không có phần mềm phụ cho phép máy chạy nhanh và mượt mà. Với sự trợ giúp của thư viện theme phong phú và đa dạng, người dùng luôn có thể tùy chỉnh theo sở thích của mình.

Âm thanh cũng là sản phẩm của chất lượng âm thanh độ phân giải cao và công nghệ âm thanh tích hợp, và những ưu điểm của nó. DSEE HX là một máy nghe nhạc Walkman trực tuyến chuyên dụng. Kết hợp với PlayStation 4, người dùng có thể chơi các game PlayStation mới nhất trực tiếp trên Xperia XZ Premium.

Xperia XZ Premium được trang bị camera chính 19 pixel, hỗ trợ khẩu độ f / 2.0 và hỗ trợ điện tử EIS. Máy ảnh không nổi bật như các mẫu chống rung quang học hiện nay. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ công nghệ lấy nét lai, hỗ trợ dự đoán vật thể, cảm biến laser và cảm biến màu RGBC-IR giúp cân bằng trắng tốt hơn. Giao diện máy ảnh đơn giản và dễ sử dụng, và chế độ thủ công bổ sung khả năng lấy nét thủ công và điều chỉnh tốc độ, có thể đạt được độ phơi sáng một giây so với các điện thoại thông minh khác mà vẫn duy trì ở mức thấp, do đó cải thiện khả năng chụp ảnh ban đêm. Camera trước 13 megapixel có thể cho hình ảnh trong và rõ nét, khuôn mặt không bị lóa và giả khi chụp ảnh selfie. Nhấn một nút riêng biệt hoặc nhấn đúp nút nguồn, tốc độ kích hoạt camera rất nhanh, chỉ 0,6 giây.

Ngay cả khi đối tượng đang chuyển động nhanh, sản phẩm có thể cung cấp khả năng lấy nét ấn tượng và hiệu suất ổn định hình ảnh điện tử không kém gì tính năng ổn định hình ảnh quang học. So với trước đây, chất lượng hình ảnh ở chế độ tự động được cải thiện rất nhiều. Hình ảnh tự nhiên với chi tiết tuyệt vời và màu sắc trung thực, Sony không còn làm sángNgay cả vào ban đêm, bạn có thể sử dụng hình ảnh tương tự như trước để giữ cho hình ảnh không bị nhiễu và bảo tồn chi tiết tốt hơn.

Ưu điểm của sản phẩm là có chức năng quay chậm 960 fps và độ phân giải HD. Để đạt được tính năng này, Sony đã tích hợp một bộ đệm riêng cho máy ảnh, tuy nhiên hãng cũng có thể crop khung hình và giảm khẩu độ khi kích hoạt tính năng này, nên người dùng chỉ cần chụp ở chế độ chuyển động chậm. Khi có ánh sáng. Xin chào các bạn xem video chất lượng cao.

Hiệu năng

Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Đây là cấu hình cao nhất hiện nay trên thị trường sánh ngang với Galaxy S8 hay HTC U Ultra. Máy có thể chạy mượt mà mọi tác vụ, màn hình 4K có thể hoạt động liên tục, mượt mà không bị kẹt. Khi làm việc liên tục, thiết bị sẽ không bị nóng lên.

Pin

Dung lượng pin 3230mAh không cao so với mặt bằng chung hiện nay nhưng Sony vẫn được biết đến với việc tối ưu hóa khả năng cung cấp năng lượng cho pin. ắc quy. Sử dụng 2 Sim tiện lợi và kết nối mạng liên tục để gửi email, nhắn tin, giải trí, chụp ảnh, máy luôn có thể sử dụng hơn một ngày.

Sony Xperia XZ Premium là sự lựa chọn thú vị cho phân khúc thị trường smartphone cao cấp, dành cho những người dùng thích những mẫu máy có thiết kế mạnh mẽ rõ ràng và chức năng thiết thực.

Bảng so sánh nhanh giữa Sony Xperia XZ Premium với hai mẫu cùng phân khúc là HTC U11 và Samsung Galaxy S8.

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *