Volkswagen Tiguan Allspace-xe Đức thiết thực cho Việt Nam

Volkswagen Tiguan Allspace 4Motion nhập khẩu Mexico. Nhiếp ảnh: Lương Dũng .—— Tiguan không còn xa lạ với khách hàng Việt Nam, ở phiên bản cũ, mẫu crossover được phân phối nguyên bản nhưng do thiết kế, trang bị kém nên không nằm trong nhóm đối thủ Tạo bước đột phá. Vào tháng 3/2018, Volkswagen đã giới thiệu Tiguan mới vào cuộc cạnh tranh nhưng phải đến tháng 7, mẫu crossover mới bắt đầu bán xe do vướng mắc về thủ tục thông quan theo Nghị định 116. Để giành thị phần, Volkswagen đã đưa phiên bản cao cấp nhất của Tiguan có thị phần lớn nhất là Allspace 4Motion về Việt Nam. Allspace được kéo dài 112mm so với chiều dài cơ sở tiêu chuẩn lên 2790mm, do đó tổng chiều dài là 268mm thành 4701mm, chiều rộng là 1839mm và chiều cao là 1674mm. So với các mẫu xe cùng phân khúc thị trường 5 + 2 như Honda CR-V và Mitsubishi Outlander, Tiguan Allspace có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100mm. Tuy nhiên, không gian ở hàng ghế thứ ba hơi hạn chế, nhưng nó phải đủ cho hai người lớn. Khoang hành lý có dung tích 230 lít, có thể tăng lên 700 lít nếu gập hàng ghế thứ ba.

Điểm mới của Tiguan Allspace là thiết kế ngoại thất mới, cụ thể là lưới tản nhiệt hình con suốt với đèn pha LED. Khung vỏ cứng với kết cấu đỡ bằng thép. Bộ mâm hợp kim 19 inch sử dụng thiết kế 5 chấu thể thao. Đèn hậu LED, ống xả hình thang phân bổ đều hai bên, cánh gió trên trang bị đèn phanh. Đèn xi nhan LED tích hợp trên gương. Phần mui và các đường gân nổi ở hai bên thân xe. Trước đây, thiết kế luôn là nhược điểm của Volkswagen vì mang nhiều đường nét phong cách châu Âu cổ.

Nội thất da Tiguan Allspace, có 2 màu đen và kem.

Mẫu Cross bọc da nhập khẩu Mexico, tone màu đen. Vô-lăng ba chấu bọc da phẳng tích hợp nhiều nút điều khiển chức năng. Biểu đồ động cơ phong cách thể thao, tích hợp màn hình màu TFT, thông tin xe. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng đa chức năng component media, kết nối Bluetooth, USB, App. Hệ thống điều hòa ba vùng độc lập Volkswagen bố trí không gian khoang lái tập trung vào người lái. Ở vị trí ghế lái, thân xe được thiết kế rất cao, cột chữ A nhỏ giúp tầm nhìn của người lái rộng. Ngoài ra, ghế lái còn có chức năng massage ErgoActive 2 cấp độ, ghế trước có thể chỉnh điện giúp người lái thoải mái khi di chuyển đường dài. Các tính năng hỗ trợ người lái bao gồm khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình thông minh với giới hạn tốc độ tối đa.-Xe trang bị động cơ TSI 2 lít tăng áp 4 xi-lanh, công suất 180 mã lực trong dải vòng tua 2940-6000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 1500 Thời gian là 320Nm -3940 vòng / phút.

Tiguan Allspace sử dụng hộp số DSG ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn 4Motion, với 4 chế độ biến thiên tốc độ. Theo kết quả thử nghiệm của hãng xe Đức, xe mất 7,8 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km / h, trong khi tốc độ tối đa là 208 km / h.

Volkswagen Tiguan Allspace có 4 chế độ lái, bao gồm đường dài, đường tuyết, đường địa hình và địa hình nâng cao. Ảnh: Lương Dũng.

Hãng xe Đức này còn có chức năng tự động tắt máy khi xe dừng quá 3 giây và khởi động lại khi tăng tốc. Khi chạy xe trên những đoạn đường tắc nghẽn, tính năng này rất khó chịu, có trường hợp xe chưa kịp đạp ga đã bị kẹt. Người lái có thể chọn tắt chế độ này trên cần số. Ngoài ra, Tiguan Allspace cũng được lắp đặt hệ thống giữ phanh Auto Hold, giúp người lái thư giãn hơn khi không phải đạp phanh liên tục hay chờ đèn đỏ trong tình trạng tắc đường.

Vào buồng lái trong suốt hành trình. Tiguan Allspace gần như quen thuộc. Nhờ được bọc da nên tay quay rất khít. Khi chạy xe trên đường, mỗi khi bẻ lái, cảm giác lái rất thật. Độ nặng nhẹ phụ thuộc vào tốc độ, bánh đà càng chậm thì lực dao động càng nhanh. Tuy nhiên, so với sức mạnh của đàn anh, chiếc xi nhan còn quá nhẹ.

Trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, nhấn ga đến tốc độ tối đa 100 km / h, động cơ 2 lít xi lanh hiển thị chức năng khả năng. Động cơ tăng áp có độ trễ nhất định khi tăng tốc. Chân ga mềm, trong khi chân phanh đủ độ linh hoạt.

Hạ cần số về S, chế độ thể thao, chân ga, động cơ tăng tốc tức thì, tăng áp bật, âm thanh xả bắt đầu hoạt động, khơi dậy giọng nói của người lái. Chân ga không còn bị trễ như ở chế độ bình thường. Để tăng giảm cần số, Volkswagen trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, tuy nhiên phần đệm hơi nhỏ và sâu và chỉ mang tính chất trang trí.

Ticross Allspace là một mẫu crossover thuần túy, rất linh hoạt. troNhờ hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion, ngay cả Khau Phạ và Ô Quy Hồ cũng vượt qua những con phố đông đúc hay xa lộ của Hà Nội. Hệ thống có 4 chế độ lái: đường dài, đường tuyết, đường địa hình và địa hình nâng cao. Đèo đường, đổ dốc hợp lý, vặn nút chọn chế độ phù hợp, hệ thống sẽ tính toán, người lái chỉ việc nhấn ga.

Volkswagen Tiguan Allspace thiết kế thể thao, đèn hậu LED, mâm hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu. Ảnh: Lương Dũng.

Hãng ô tô Đức đã trang bị cho Tiguan Allspace đầy đủ các chức năng an toàn như phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, tăng tốc ASR, hỗ trợ và ổn định thân xe điện tử ESC. Giá bán của Tiguan Allspace là 1,7 tỷ đô la Mỹ, khiến phân khúc mẫu xe của Volkswagen đắt hơn cả xe 7 chỗ của Nhật Bản như Honda CR-V và Mitsubishi Outlander, trong khi những mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes GLC và Audi Q5 Những chiếc xe ranh giới đắt hơn nhiều. Các lợi ích của Tiguan Allspace được nhập khẩu từ Mexico và Đức. Tuy nhiên, ở thị trường tầm trung, thiếu lợi thế thương hiệu đang là thách thức lớn trong việc thu hút khách hàng Việt Nam.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *