Đánh giá smartphone màn hình lớn Lenovo A7000 giá hợp lý

Giá thực tế của Lenovo A7000 chỉ 3,49 triệu đô la Mỹ. Màn hình lớn, cấu hình cao và thông số kỹ thuật như smartphone đầu tiên có công nghệ âm thanh Dolby Atmos trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai có nhu cầu điện thoại giải trí chất lượng cao. Màn hình và thiết kế-Lenovo A7000 có thiết kế đơn giản và màn hình đẹp.

So với các smartphone 2 sim giá rẻ trên thị trường, điểm sáng của A7000 là rất lớn, lên tới 5,5 inch. Mặc dù độ phân giải HD 720p thay thế cho Full HD 1080p nhưng hình ảnh hiển thị trên Lenovo A7000 vẫn cho độ chi tiết tốt, rõ ràng và không bị bệt ngay cả khi nhìn ở cự ly gần. Màn hình IPS LCD của máy rất lý tưởng để xem các trang web, chơi game và xem phim. So với các mẫu Lenovo khác (như A6000 hay P70), màn hình của A7000 tốt hơn.

Do hỗ trợ tới 5 điểm chạm đồng thời nên chức năng cảm ứng của sản phẩm rất nhạy và chính xác. So với đàn em A6000, Lenovo A7000 nổi hơn khi được bổ sung thêm các tiện ích thông minh, có thể thao tác nhanh chóng ngay cả khi màn hình tắt. Ví dụ như nhấn đúp vào nút âm lượng để chụp ảnh, nhấn vào màn hình để mở khóa hoặc đóng, vẽ ký hiệu riêng để mở nhanh ứng dụng nào đó …- Nhưng thiết kế của Lenovo A7000 rất đơn giản. Đơn giản và đơn giản. Ưu điểm của chiếc smartphone này là mỏng và gọn, dù có màn hình lớn nhưng vẫn rất dễ cầm. So với iPhone 6 Plus, máy mỏng hơn 8 mm và chỉ nặng 140 gram nên nhẹ và gọn hơn. Thiết kế của A7000 sử dụng vỏ có thể tháo rời thay vì chất liệu tổng thể quen thuộc với các smartphone giá rẻ.

Chi tiết thiết kế Lenovo A7000

Nếu đặt cạnh A6000 thì A7000 nhìn không khác mấy nhưng kích thước lại lớn hơn. Mặt trước phẳng, với dãy phím điều hướng xúc giác tách biệt với màn hình nhưng lại thiếu đèn nền nên hơi bất tiện khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Khung kiểu hai phần khiến máy hơi bị kéo dài khi cầm gây cảm giác khó chịu. Các nút âm lượng và nút nguồn của A7000 nằm ở bên phải, được thiết kế lại từ A6000, vì vậy nó trông đặc biệt đẹp và dễ bấm hơn.

Khi vật liệu chủ yếu là nhựa, nó vừa nhẹ vừa mỏng. -Khi cụm camera ở góc, mặt sau của A7000 rất đơn giản, hơi chìm về phía sau sẽ hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng. Ưu điểm của chiếc smartphone 2 sim giá rẻ của Lenovo là có đèn flash LED kép thay vì dạng đơn. Nhưng loa ngoài trông nhỏ và vị trí gần cạnh sau có vẻ yếu.

Sản phẩm cũng được trang bị 2 khe cắm thẻ SIM (micro) và thẻ nhớ, tuy nhiên không phải ai cũng không cho thay nóng. Điều hơi khó chịu là khe cắm sim vẫn sử dụng dạng chính và phụ truyền thống, chỉ có một khe hỗ trợ kết nối mạng 3G, còn khe còn lại chỉ hỗ trợ 2G. Nhìn chung, thiết kế của Lenovo A7000 không có nhiều ưu điểm nhưng so với một sản phẩm có mức giá nhỉnh hơn 3 triệu đồng thì nó có thể đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng.

Hiệu năng và phần mềm – So với tầm giá, thiết bị có hiệu năng tuyệt vời và có thể chạy trên Android 5.0 Lollipop.

Lenovo A7000 là chiếc điện thoại thông minh có hiệu năng tốt nhất trong tầm giá 3-4 triệu đồng trên thị trường. Mặc dù nhiều model trong cùng một dây chuyền sản xuất vẫn sử dụng chip lõi tứ với RAM 1 GB, còn A7000 là chip octa-core 1,5 GHz, nền tảng MediaTek MT6752M 64 bit có RAM 2 GB. Và chip đồ họa Mali-T760. -Cài đặt này thực sự cung cấp lối chơi tốt, tương thích với nhiều trò chơi mới, hiển thị đồ họa tuyệt vời và có điểm hiệu suất Antutu Benchmark ấn tượng. Nếu để ý, cấu hình của Lenovo A7000 ngang ngửa với Sony Xperia C4 Dual tầm trung có giá hơn 7 triệu đồng. Mặc dù mẫu Lenovo có giá bằng một nửa. Điều đáng tiếc là bộ nhớ của máy là 8GB thay vì 16GB, rất khó cài đặt nhiều game và ứng dụng nếu không sử dụng khe cắm thẻ nhớ. . Nó ngang bằng với các mẫu điện thoại tầm trung như Xperia C4 Dual.

A7000 là một trong những smartphone mới của Lenovo được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 thay vì KitKat 4.4. Do đó, thiết bị đã được bổ sung nhiều tính năng mới, chẳng hạn như hiển thị thông báo bật lên và chuyển sang trình quản lý thông báo. Tuy nhiên, giao diện tùy chỉnh của Lenovo không thêm nhiều điểm mới. A7000 vẫn chưa có kho chủ đề trực tuyến và chỉ cho phép chuyển đổi giữa 5 chủ đề.

Một tính năng đáng chú ý của Lenovo A7000 là công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Giống như Dolby Digital Plus trên A6000, Dolby Atmos trên A7000 cũng cung cấp cài đặtÂm thanh tốt nhất khi xem phim, nghe nhạc hay chơi game … Ngoài ra, nó còn bổ sung một số chức năng như giả lập âm thanh nổi, làm rõ các hộp thoại khi xem phim hay tự động điều chỉnh âm lượng … — Về cơ bản thì hiệu ứng âm thanh thay đổi Khá lớn. Mỗi cài đặt đều rõ ràng và khi sử dụng với tai nghe, âm thanh sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, đáng tiếc là loa ngoài của máy vẫn ở dạng đơn thay vì dạng kép.

Máy ảnh

Máy ảnh hầu như không có chức năng mở rộng và chất lượng thì đúng. Do đó, trên chiếc phablet giá rẻ của Lenovo, camera không phải là điểm mạnh, độ phân giải của camera trước và sau lần lượt là 5 “chấm” và 8 “chấm”. Chức năng chụp ảnh trên A7000 rất đơn giản, giao diện đơn giản, dễ điều chỉnh cài đặt. Máy cũng có hai chế độ chụp mở rộng quen thuộc là HDR và ​​toàn cảnh.

Trong điều kiện đủ sáng, tốc độ lấy nét của máy khá nhanh, tốc độ chụp cũng khá tốt. Nhưng chụp trong điều kiện thiếu sáng máy hơi chậm và khó chụp. . Ngoài ra còn có một số kỹ thuật cần lưu ý khi chụp cận cảnh trên A7000. Ảnh chụp từ sản phẩm rất rõ nét, tuy nhiên vẫn bị mờ sau khi phóng to và độ chi tiết chưa đạt yêu cầu. Màu ảnh thường hơi ngả vàng khi chụp lá cây, một số trường hợp nước ảnh hơi tối.

Trong ánh sáng yếu, rất nhiều tiếng ồn chắc chắn sẽ được tạo ra. Nhìn chung, chất lượng camera chính của Lenovo A7000 ở mức khá vừa phải. Điểm gỡ gạc lại là camera trước của máy có độ phân giải cao và “nịnh mắt” những bức ảnh selfie nhờ có chế độ làm mịn da, chỉnh sửa khuôn mặt.

Một số ảnh test Lenovo A7000: -Tuổi thọ pin – Ngoại trừ camera thì pin của Lenovo A7000 không được ưng ý lắm. Tuy sở hữu viên pin dung lượng lớn 2900mAh nhưng nếu sử dụng cùng lúc hai SIM thì thời gian sử dụng trung bình của máy sẽ không quá một ngày.

Sau bài kiểm tra công cụ PC Mark, bạn có thể hoàn thành các việc như duyệt web, xem phim, thời gian sử dụng máy liên tục trung bình chưa đạt 6 tiếng, chỉ 5 tiếng 50 phút. A7000 cũng được trang bị nhiều chế độ tiết kiệm điện năng khi sử dụng, bao gồm các cài đặt riêng cho màn hình và GPU GPU.

Đối với người dùng cần hình ảnh rõ nét nhưng cài đặt smartphone giá rẻ, Lenovo A7000 rất vừa túi tiền để chơi game, xem phim hay nhu cầu giải trí nhiều trên điện thoại. Thực tế sử dụng cho thấy so với mức giá 3,5 triệu đồng, máy không có nhiều khuyết điểm. Trong phạm vi này, khó có sự lựa chọn nào khác ở những cái tên như Samsung, LG hay Sony, HTC, để có được hiệu năng tuyệt vời của Lenovo type 2 SIM.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *