Honda Accord-xe gia đình vẫn đầy cá tính

Để làm mới dòng xe hạng D, hầu hết các hãng xe đều tập trung vào khâu thiết kế. Hai nhà sản xuất Nhật Bản Toyota và Honda đã mang đến nhiều bất ngờ thông qua những thay đổi lớn cho Camry và Accord. Camry dù đã từ một người đàn ông trung niên trở thành một thanh niên, tuy không còn hình hài rõ ràng nhưng Accord đã trở nên rất nam tính, mạnh mẽ và trở nên cá tính, thể thao hơn. – Honda Accord mới. Ảnh: Minh Quân

Đuôi xe nghiêng hẳn xuống phía dưới, phần kính sau dạng trụ C tạo khoảng sáng cao, lưới tản nhiệt được mở rộng, dải đèn pha LED kiểu mới. Nhằm nâng cao trí tưởng tượng, nếu thế hệ trước của Accord trông giống BMW 5 Series, thì thế hệ đó lại giống Audi A7 Sportback. Khi đường crom phía trên hạ xuống và đường crom phía dưới tăng lên để xác định phần đuôi sắc nét, thân xe thể thao hơn.

Bên trong cũng rõ ràng. Tuy không cá tính như ngoại hình nhưng cách bố trí cabin sang trọng hơn. Ở thế hệ trước, xe sử dụng hai màn hình trung tâm khiến bảng đồng hồ dày và cục. Ở cửa gió điều hòa thế hệ mới chỉ có một màn hình cảm ứng dọc gọn gàng và tinh tế, có thể thu nhỏ và mở rộng theo chiều ngang. Thiết kế này giúp cải thiện chất lượng bên trong.

Đầy đủ chức năng và không thừa, mang đậm phong cách Honda. Xe được trang bị ghế chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, gương chiếu hậu chỉnh / gập điện, số lùi tự động, đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Nói chung, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, mọi thứ liên quan đến tầm nhìn đều tự động. Xe được trang bị điều hòa khí hậu tự động hai vùng, cửa sổ trời, màn hình thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 8 loa. Ghế được bọc da và không gian rộng rãi rất thoải mái ngay cả khi di chuyển đường dài.

Mặc dù thiết kế nâng cấp được đón nhận nhưng Honda đã từ bỏ cỗ máy 2.4 cầu và thay vào đó là cỗ máy tăng áp 1.5, động cơ mới vẫn là nơi gây tranh cãi. Kích thước là các mẫu xe C, CR-V và Civic. Nhiều người lo ngại khả năng vận hành của động cơ sẽ yếu hơn so với yêu cầu của xe hạng D nhưng Honda cho biết động cơ mới có sức mạnh ngang ngửa động cơ 2.5 nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda nói đúng. Toàn tải của Accord là 2 tấn, nhẹ hơn CR-V khoảng 160 kg, nhưng mô-men xoắn đạt 260 Nm, tăng 240 Nm và đạt cực đại 1600 vòng / phút, trong khi CR-V đạt 2000 vòng / phút. Với thiết lập lực kéo này, Accord có thể quản lý việc lái xe tốc độ thấp trên đường phố mượt mà hơn. Loại độ trễ turbo cũng giảm đi, và hệ thống treo cũng không cứng như Civic nên chở được cả người già, trẻ con cũng không phàn nàn về bệnh xe, giống như Civic là “không được ưa chuộng”. Khi lái xe trên phố, có lẽ Accord sẽ đánh lạc hướng người lái. Trên đường cao tốc, mọi thứ khác hẳn khi đạp ga. Hộp số không còn là loại bánh răng, vì vậy nếu bạn đợi bánh răng nhảy trước khi chuyển số, sẽ không có bánh răng nào. Cơ cấu của hộp số CVT làm cho xe tăng tốc liên tục Đường giới hạn là khi tua bin, xe vọt lên đột ngột rồi tiếp tục lao đi một cách dứt khoát.

So với thế hệ trước, cách bố trí của cabin là khác nhau. Ảnh: Minh Quân

Đã sẵn sàng, nhấn nút Sport trên bảng điều khiển trung tâm. Mỗi khi đạp ga, chân ga được siết chặt. Tăng tốc một cách dứt khoát lên 120 km / h, chân ga vẫn còn nửa vòng tua máy, không hề có tiếng kêu mệt mỏi do động cơ nhỏ nên ì ạch. Công suất 176 mã lực là đủ. Bằng cách đưa xe lên đèo, lực lên vô lăng được gia tăng chính xác mà không cần đỗ xe và nuốt gọn.

Khả năng vận hành vượt trội của mẫu xe cỡ D là: tiêu chuẩn và cá tính của dòng xe gia đình trên phố, và thể thao khi đua trên những cung đường đèo dốc. So với Camry, Accord ngang ngửa về hiệu suất thể thao.

Xe ô tô của Honda sẽ không vượt quá các yêu cầu về công nghệ an toàn do mức độ sử dụng vừa phải. Giúp người lái thực hiện điều khiển hành trình và mái chèo chuyển sang vô lăng. 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước sau, camera lùi đảm bảo an toàn. Camry trang bị 7 túi khí nhỉnh hơn và có thêm hệ thống cảnh báo phương tiện khi lùi.

Giá của Accord là 1,319 tỷ USD, đắt hơn Camry 2.5Q 84 triệu USD. Bất kể mức giá chênh lệch như thế nào, khách hàng đều có thể nhận được một chiếc xe hạng D mà linh hoạt như người cầm lái. Trong thời gian này, các tùy chọn của Camry rẻ hơn, nhưng sức mạnh của người lái xe không đủ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *