Linh dương con đi lạc hút lốp vì tưởng xe là mẹ

Con linh dương đi lạc đuổi theo chiếc xe này. Video: National Geographic. Theo tạp chí National Geographic, một con linh dương bước ra khỏi đàn của mình từ Công viên Kgalagadi Transfrontier ở Nam Phi, và vì nghĩ đó là mẹ nên nó vội chạy theo một chiếc ô tô. Khách Zaheer và Asma Ali đã quay phim vụ việc khi lái xe trong khu vực.

Trong một video được đăng lên YouTube vào ngày 10 tháng 7, con quái vật đã bám theo chiếc xe và cố gắng hút sữa từ lốp xe. Sau khi con bê bị ô tô húc văng do rẽ đột ngột, gia đình anh Ali đã cố gắng đưa con vật đến nơi an toàn. Sau đó, khi linh dương đầu bò xuất hiện trở lại, con thú đoàn tụ với mẹ của nó.

Theo Zaheer Ali, kích thước của chiếc xe đẩy có thể đã thu hút sự chú ý của động vật vì con bê có bản năng chạy theo những vật lớn hơn mà di chuyển ngay lập tức. — Linh dương đầu bò mỗi mùa sẽ đẻ một con giữa bầy gia súc để tránh bị những kẻ săn mồi như sư tử, báo hoa mai tấn công. Khoảng 500.000 con nghé được sinh ra mỗi năm, chúng học cách đi trong vài phút và đi theo đàn trong vòng vài ngày.

Mùa sinh sản của linh dương đầu bò xảy ra trước khi cỏ non di cư hàng năm, từ phía bắc đến tháng 5 và tháng 6 hàng năm. Cuộc di cư này được coi là một trong những sự kiện động vật hoang dã ấn tượng nhất hành tinh.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *