Obi SF1- điện thoại thông minh Mỹ thời trang và giá cả phải chăng

Việt Nam là thị trường đầu tiên giới thiệu Obi SF1 và bán ra toàn cầu. Sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng trẻ thích điện thoại thông minh có thiết kế hợp lý, giá cả phù hợp và đạt tiêu chuẩn trải nghiệm người dùng hơn là cạnh tranh với các hãng điện thoại thông minh khác. Tên sản phẩm được viết tắt từ tên của San Francisco (SF), nơi có thung lũng Silicon nổi tiếng, nhằm nhấn mạnh rằng đây là chiếc smartphone được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Thiết kế

SF1 được thiết kế bởi Ambition và được thành lập bởi cựu giám đốc thiết kế của Apple Robert Bruner. Công ty cũng là bộ phận thiết kế các sản phẩm âm thanh của Beats Audio. SF1 được làm bằng vật liệu kim loại và sợi thủy tinh không thể tách rời. Thoạt nhìn, SF1 khiến nhiều người liên tưởng đến những chiếc smartphone Nokia trước đây với thiết kế vuông vắn và cứng cáp. Máy chỉ cung cấp màu sơn đen mờ giúp chống bám vân tay và bụi bẩn. Cả hai mặt đều được làm bóng bẩy như iPhone để giữ cho nó mượt mà và chắc chắn, nhưng so với thiết kế hiện tại, màn hình của máy được làm cong hơn. Màn hình lồi tạo điều kiện thuận lợi cho việc trượt, nhưng nó tạo ra áp lực trong quá trình xử lý. Mặc dù đây là dòng máy tầm trung nhưng như trên các dòng máy cao cấp, màn hình của máy được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass thế hệ thứ tư.

Hai nút cứng của máy là nút nguồn và nút âm lượng nằm ở cạnh trái. Khe cắm thẻ SIM bên phải đối diện với vị trí thông thường. Máy hỗ trợ 2 sóng sim 2 với khe cắm thẻ SIM kép, tuy nhiên khe cắm sim 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ nên người dùng phải hy sinh một trong hai. Mặt sau của máy rất phẳng, camera và logo hãng phân bổ đối xứng ở 2 góc. Không giống như vỏ bằng sợi thủy tinh, phần trên và dưới của thiết bị sử dụng các màu sắc khác nhau để tạo trang trí. Phần đế tròn giúp người dùng cầm máy lâu và không bị đau tay, mặt trên nghiêng về một mặt phẳng. So với các mẫu hiện có, Obi SF1 có thiết kế rất độc đáo và tinh tế.

Xem thêm thiết kế của Obi Worldphone SF1

Màn hình

Obi SF1 được trang bị màn hình IPS với kích thước 5 inch và độ phân giải cao. Có thể nói, màn hình của thiết bị này cho chất lượng hiển thị tuyệt vời so với các dòng máy cùng phân khúc trên thị trường. Màu sắc hiển thị trung thực và hình ảnh rõ nét mang đến trải nghiệm xem thú vị. Góc nhìn rộng và độ sáng cao giúp bạn dễ dàng sử dụng ngoài trời nắng. Ngoài ra, màn hình của máy chỉ có một ít dấu vân tay nên hiệu quả hiển thị sẽ tốt hơn.

Chức năng

SF1 chạy Android 5.1 và giao diện của nó được thiết kế bởi Obi, có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn (nếu bạn không làm điều này). Nếu thích, bạn có thể dễ dàng quay lại giao diện ban đầu trong cài đặt màn hình Giao diện Android. Giao diện người dùng của Obi phẳng, đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Phần cài đặt được chia thành hai phần. Tiêu đề người dùng có thể được nhập trong cài đặt hoặc được sử dụng để hiển thị thanh thông báo để cài đặt nhanh và xem trước cài đặt. Ngoài ra, Obi còn có nhiều chức năng thông minh như sử dụng cảm biến tiệm cận để hiển thị ảnh hoặc qua các trang website mà không cần chạm vào màn hình, người dùng chỉ cần đặt tay lên cảm biến này, máy sẽ tự động thực hiện chuyển đổi ảnh hoặc hiển thị trang. –Camera

Obi đã đầu tư rất nhiều tiền vào camera sản phẩm, camera trước 5 megapixel có đèn flash hỗ trợ chụp ảnh trong bóng tối để có được những bức ảnh chất lượng cao. Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel, lấy nét theo pha nhanh. Máy cũng được trang bị nhiều tùy chọn chụp ảnh thông minh, như lấy nét sau lấy nét trước, zoom 3x (không bị xén ảnh và nhiễu). Ngoài ra, chiếc máy này cũng có thể tùy chỉnh tất cả các cài đặt ảnh, chẳng hạn như ISO, WB, EV … Ảnh chụp từ máy có màu sáng đẹp, tuy nhiên sẽ bị nhiễu nhiều khi chụp vào ban đêm.

Ảnh test:

Hiệu năng và pin

SF1 có cấu hình khá tốt với vi xử lý Snapdragon 615 và hai phiên bản RAM, ROM lần lượt là 2 GB và 16 GB hoặc 3 GB và 32 GB. Phiên bản đánh giá ở đây có RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB mang đến hiệu năng tốt, máy có thể chạy bình thường mọi ứng dụng kể cả những game bom tấn (chẳng hạn như Asphalt 8). Ngoài ra, ứng dụng Clean Master có thể tăng tốc khi cần thiết. – Dung lượng pin của SF1 là 3000mAh, đối với người dùng thông thường nếu chỉ sử dụng nghe gọi, nhắn tin SMS và thỉnh thoảng lướt Web, mạng xã hội hay chụp ảnh, giải trí thì có thể sử dụng hơn một ngày. Ngoài ra, máy còn có chức năng sạc nhanh, giúp người dùng có thể sạc nhanh khi cần thiết.

SF1 giá dưới 6 triệu đồng là smartphoneNó rất có giá trị cho những người dùng cần những sản phẩm có ngoại hình tinh tế, tay nghề tốt và phần cứng mạnh mẽ.

Video review Obi Worldphone SF1:

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *