Laptop Toshiba Qosmio G50 siêu mạnh

So với các dòng máy mới của các hãng khác (như Sony, Acer hay HP), Qosmio G50 được coi là thế hệ cũ vì không có đầu Blu-ray phát video HD chất lượng cao. Tuy nhiên, mặt khác, nó rẻ hơn (dưới 3.000 USD) và có nhiều tính năng đặc biệt để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Độ dày của máy tính xách tay này lên đến 50mm. Ảnh: Urbergizmo.

Về kích thước, Qosmio G50 nặng gần 5kg và dày 50mm, có thể vượt qua tất cả các đối thủ cùng loại khác như HP HDX18 hay VAIO AW17. Các lớp hoàn thiện và trang trí mịn mang đến cảm giác tươi mới và thanh lịch. Tuy nhiên, Toshiba vẫn giữ nguyên kiểu nắp gập trên thân máy, các góc cạnh được bo cong nhẹ, điều này vẫn có thể nhận thấy ở Qosmio X300. Điều này mang đến cho Qosmio G50 một vẻ ngoài chắc chắn.

Ngoài ra, bàn phím lớn và các phím đánh số riêng là điểm độc đáo của các dòng máy Toshiba. Các nút này nhạy, dễ sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng nhưng hơi lõm vào giữa. Trên cùng bàn phím là hàng nút sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng để điều chỉnh loa và các tính năng giải trí khác. Đặc biệt, các nút trên loa được bố trí theo hình tròn, thay vì bố trí lên xuống như máy tính truyền thống. Theo các chuyên gia, loại nút này sẽ nhạy và dễ sử dụng hơn.

Qosmio G50 được trang bị màn hình LCD lớn 18.4 inch với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, phù hợp với hình ảnh 16: 9 và tín hiệu HD 1080p độ phân giải cao. Mặc dù không có đầu Blu-ray thường thấy ở các mẫu khác, nhưng nó có đầu phát HD-DVD có thể mã hóa và giải mã tín hiệu độ phân giải cao — màn hình 18 inch. Ảnh: Notebookitaly .

Bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo P7350 2.0 GHz kết hợp với công nghệ Cell giúp Qosmio G50 có tốc độ tương đương với máy chơi game PlayStation 3. Toshiba gọi bộ xử lý này là chip. Video HD lõi tứ “Quad-core HD”. Ngoài hỗ trợ giải mã và trình chiếu video HD HD, Qosmio G50 còn cung cấp khả năng điều khiển bằng cử chỉ, cử chỉ webcam và mã hóa video. Đây là hai tính năng mới do Toshiba phát triển, thực sự hữu ích cho NH & # 7919; Ai muốn mã hóa định dạng video độ nét cao thành định dạng DVD.

Để đạt được 2 điểm này, Qosmio G50 sử dụng chip xử lý mà Toshiba gọi là Quad Core HD (gấp 4 lần lõi xử lý). Con chip mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa vi xử lý Intel Core 2 Duo P7350 và vi xử lý Cell dành cho máy chơi game PlayStation 3 (tần số chính 1,5 GHz). Đây là dự án nghiên cứu chung của IBM, Sony và Toshiba.

Logo Bunker Qosmio. Ảnh: Cnet .

Chế độ điều khiển bằng cử chỉ sử dụng webcam tích hợp có thể phát hiện chuyển động tay của người dùng. Trình điều khiển này rất hữu ích khi người dùng sử dụng các chương trình đa phương tiện như Windows Media Center hoặc phần mềm nghe nhạc độc quyền của Toshiba. Bạn có thể ngồi cách máy tính 1-3 mét nhưng vẫn có thể điều chỉnh máy bằng cách giơ tay sang trái, phải.

Về cơ bản giơ tay lên, lòng bàn tay và màn hình có thể bắt đầu hoặc dừng chương trình. Với chuyển động đầu tiên của nắm tay, người dùng có thể di chuyển con trỏ trên màn hình, di chuyển ngón trỏ lên hoặc xuống để nhấp chuột trái vào bất kỳ biểu tượng hoặc cửa sổ nào. Hệ thống điều khiển khó sử dụng hơn và ít nhất vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy có thể có nhiều lỗ hổng. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng hệ thống này, vui lòng nâng cấp lên con quay hồi chuyển / chuột chẳng hạn như Logitech MX Air. Tuy nhiên, đây vẫn là một tính năng rất thú vị và cần được phát triển rộng rãi.

Bàn phím lớn với các phím cảm ứng đa phương tiện. Ảnh: Bestofmicro .

Ngoài ra, Qosmio G50 còn có thể giúp người dùng dễ dàng mã hóa và chuyển đổi các định dạng tập tin video. Nó cũng có một thanh công cụ Windows có thể hiển thị hoạt động của 4 chip xử lý cùng lúc.

Nhưng trên thực tế, ứng dụng của bộ xử lý này bị hạn chế xử lý, đặc biệt khi sử dụng phần mềm Ulead MovieFactory sao chép sang DVD-người dùng không thể sử dụng các phần mềm phổ biến khác như Photoshop, Premiere hoặc QuickTime.

Theo thử nghiệm, hoạt động của G50 không thua kém gì x &Cấp một màn hình 18 inch khác. Nguyên nhân là do bộ xử lý Cell của Qosmio G50 sẽ không tăng tốc độ xử lý video khi sử dụng QuickTime.

Cần lưu ý rằng cấu hình G50 rất mạnh mẽ. Cho dù bạn muốn thực hiện đa nhiệm (chẳng hạn như duyệt web, nhập văn bản hoặc nghe nhạc cùng lúc), nó đều ổn. So với các bộ vi xử lý dòng T tương tự khác, nó chậm hơn một chút, nhưng trên thực tế, người dùng hiếm khi để ý.

Thời lượng pin dài là một ưu điểm khác của Qosmio G50. Trong video thử nghiệm, Qosmio G50 có thể chạy liên tục trong 3 giờ 7 phút, điều này để lại ấn tượng sâu sắc, so với một chiếc laptop có màn hình lớn như vậy là đủ lâu. Đồng thời, trong bài kiểm tra tương tự với Aspire 8920 với cùng kích thước màn hình, laptop Acer chỉ có thể hoạt động trong gần 2 giờ.

Ưu điểm:

– Cấu hình cực khủng, chức năng mạnh mẽ-Hiển thị hình ảnh rộng 18,4 inch-Điều khiển bằng cử chỉ-Thời lượng pin dài-Nhược điểm:

– Kích thước lớn

Toshiba Sản phẩm dòng Qosmio – Thúy Huyền (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *