Động vật quá lớn để săn mồi

Trăn nôn iguana-Trăn Miến Điện nôn iguana. Video: National Geographic. Theo báo cáo trên National Geographic, đoạn video quay cảnh một con trăn nôn mửa dữ dội trên mạng xã hội vào cuối tháng 11. Trong đoạn video, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy một con vật được giấu trong sân một ngôi nhà ở Samut Songkram, Thái Lan, phần đầu đuôi của cây thường xuân nhô ra khỏi miệng con trăn đang mở. Khi con trăn rút lui, nó từ từ phun ra một mạn đà la đã chết hoàn toàn.

Khi đội kiểm soát động vật hoang dã cố gắng di chuyển nó đến nơi trú ẩn và sau đó thả nó vào rừng, con trăn đã hoảng sợ. Anacondas phải bò nhanh hoặc tấn công các mối đe dọa một cách nhanh chóng, nhưng chúng không được làm những điều này với những con mồi nặng ký.

Nằm trong số những loài trăn lớn nhất, trăn Miến Điện nặng hơn 90 kg và cao 7 mét. Dài. Chúng vồ lấy con mồi bằng nanh và siết chặt mục tiêu bằng thân hình nặng nề. Sau khi con mồi chết, chúng sẽ nuốt chửng mọi thứ và sử dụng enzym tiêu hóa để phá vỡ cơ thể enzym. Đôi khi, trăn Miến Điện phải mất hàng tháng trời mới tiêu hóa được con mồi lớn.

Con cá lớn bị đóng băng khi nó nuốt con cá nhỏ

con cá lớn nuốt con cá nhỏ trong nước đá. Video: National Geographic. – Vào cuối tháng, anh em Anton và anh em Alex Babbage đã tìm thấy một ngọn giáo đóng băng (Esox lucius) khi chúng nuốt một con cá vược nhỏ hơn ở hồ Wavasi, Indiana, miền Bắc Hoa Kỳ. Đuôi cá rô nhô ra khỏi bề mặt băng và nửa phía trước của nó bị một ngọn giáo dưới lớp băng nuốt chửng. Anh em nhà Babbage đã chụp lại cảnh tượng này và chia sẻ lên Facebook cá nhân, thu hút hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Khi họ nhấc chỏm băng lên khỏi hồ, cảnh tượng bên trong đúng như họ mong đợi. Một đầu của chỏm băng là một con cá rô, và đầu kia là một ngọn giáo.

Theo anh em nhà Babbage, một ngư dân đã bắt được một con cá vược, nhưng khi thấy con cá dài 36 cm quá nhỏ, người này đã ném nó xuống hồ. Thanh chết và nổi lên mặt nước. Pike nhìn thấy anh ta và vội vàng ôm lấy xác anh ta. Tuy nhiên, ngọn giáo có thể đã chết ngạt. Lớp băng ngày càng dày, giúp duy trì cơ thể của hai con vật.

Con rắn rắc rối phát ra từ cổ họng con ếch

Con ếch xanh không thể nuốt được con rắn nâu. Nhiếp ảnh: Julie-Anne O’Neill

Năm 2011, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Julie-Anne O’Neill đang đi dạo ở phía bắc Queensland, Úc vào đêm trước cơn bão. O’Neill nghe thấy tiếng hét. Trên mặt đất trước mặt cô là một con ếch xanh Úc lớn. Cô nhìn thấy đầu của một con rắn nhỏ màu nâu đang há miệng. Con rắn vùng vẫy sâu trong họng ếch, bò điên cuồng.

Ếch xanh Úc cái dài khoảng 10 cm, trong khi con đực thường dài khoảng 8 cm. Chúng thường ăn côn trùng, nhưng đôi khi cả những con mồi lớn hơn như chuột, ếch khác và rắn. Theo O’Neill, những vết thương hở nằm rải rác trên lưỡi của con ếch và cô nghĩ đó sẽ là bữa ăn cuối cùng của mình. Nhưng khi quay lại vào sáng hôm sau, cô thấy con ếch vẫn còn sống.

Hải âu đầy miệng cá

Hải âu dường như chưa ăn hết cá bạch. Ảnh: Sunil Gopalan.

Trong bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư máy tính Sunil Gopalan, những con mòng biển đầy mồm giữa đàn cá trắng trên Đảo Fair xa xôi. Bắc Scotland.

Seagull là một vận động viên bơi lội xuất sắc và dành phần lớn thời gian trên biển. Chúng có bàn chân có màng giống như bánh lái, có thể lặn xuống độ sâu hơn 60 mét, bơi bằng cánh và sau đó nổi trong 20 đến 30 giây. Cha mẹ của chúng phải ăn thức ăn ít nhất 8 lần một ngày, và chúng có thể mang về nhà khoảng 20 con cá trong mỏ của chúng.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *