Rovi Hero 2 – Điện thoại thông minh được thiết kế đẹp và giá cả phải chăng

So với nhiều mẫu điện thoại thông minh đang bán trên thị trường có giá từ 3-5 triệu đồng thì Rovi Hero 2 là chiếc điện thoại thông minh có ngoại hình đẹp và chất lượng cao. Nhìn từ mặt trước, máy có nhiều nét tương đồng với Apple iPhone 6 khi sở hữu lớp vỏ kim loại và các góc bo tròn mềm mại.

Thiết kế

Mặt trước đơn giản với màn hình lớn gần như chiếm hết diện tích. Mặt kính rất sáng bóng giúp máy trông cao cấp hơn. Rovi cũng thiết kế màn hình cong 2,5D, hơi nghiêng về mặt kính 4 cạnh mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Tuy nhiên, cũng giống như iPhone 6, một khi dán lên màn hình sẽ không đẹp vì khó dán kín toàn bộ mặt trước. Không giống như nhiều điện thoại thông minh Android khác, 3 nút cảm ứng “Menu”, “Home” và “Back” của Hero 2 là các điểm và hình tròn có màu đỏ. Do đó, những người dùng mới sẽ khó thích nghi với nó. Bù lại, nút home với đèn nền hình tròn lớn mang đến khả năng bắt sáng khá tốt khi tải hoặc đọc thông báo. – So với Zenfone 5, Lumia 640 hay Oppo Neo 3 trong cùng phân khúc, điểm cao trong thiết kế của Rovi Hero 2 là khung kim loại. Ở phiên bản màu trắng, nhà sản xuất cũng sử dụng vàng thay vì bạc, giúp máy trông khá sang trọng trong tầm tiền. Độ hoàn thiện của khung kim loại rất tốt, nước sơn đều, nhìn rõ vân cứng. Toàn bộ khung kim loại của Hero 2 không trong suốt mà được chia thành 4 phần khác nhau. Điều chưa hài lòng là viền trên và viền sau không đều màu với khung bên.

Không phải toàn bộ mà là cảm giác cầm trên tay Hero 2 rất chắc. Mặc dù mẫu máy của Rovi không quá mỏng 8,8mm, nhưng camera chính độ phân giải 14 megapixel ở phía sau vẫn hơi lồi ra so với nắp lưng. Mặt sau bo cong hơn mặt trước giúp máy bị rung tay và tạo cảm giác dễ chịu. Nắp pin được làm bằng nhựa khá cứng nên rất khó tháo ra khi cần thiết. Tuy nhiên, nó được in họa tiết caro thú vị. Rovi cho biết, công nghệ gia công nắp đáy này là IML (lớp trong khuôn), được dát 9 lớp chống xước, chống bám vân tay, bền và không phai màu so với nắp đáy thông thường.

Chi tiết thiết kế Racer Hero 2

màn hình

Màn hình 5 inch độ phân giải cao 720p với tấm nền IPS công nghệ OGS được trang bị tốt hơn nhiều smart phone giá 3-4 triệu đồng. Màn hình cảm ứng của Rovi mang đến chức năng cảm ứng mượt mà và nhạy, hỗ trợ tới 10 lần chạm cùng lúc, trong khi một số dòng máy tầm trung không hỗ trợ, thậm chí chỉ có 2 hoặc 3 điểm. — Mặc dù vậy, màn hình IPS của Hero 2 chỉ để hiển thị. Màu sắc hiển thị trung thực, tươi sáng, không bị chói như nhiều dòng điện thoại thông minh khác. Mặt khác, góc nhìn của máy khá rộng, hiển thị ngoài trời nắng ở mức chấp nhận được.

Khi xem màn hình Hero 2, điểm không hấp dẫn nhất là giao diện quá đơn giản. Rovi chỉ thay đổi bộ biểu tượng của ứng dụng, gần như giữ nguyên giao diện gốc của hệ điều hành Google Android. Hệ thống biểu tượng của ứng dụng Hero 2 trông hơi đơn giản và ngăn người dùng tìm thấy phần mềm mà không cần kiểm tra tên. Tuy nhiên, bằng cách tùy biến hệ điều hành Android, điểm yếu này của Hero 2 có thể được khắc phục bằng cách cài đặt theme mới (Laucher).

Hiệu năng-Về cấu hình, Rovi Hero 2 là một trong những smartphone mạnh nhất hiện nay. Máy được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân MediaTek tốc độ 1,4 GHz, tốc độ, số nhân và khả năng xử lý đồ họa đều thuộc dòng sản phẩm cùng loại của HTC, Samsung, Sony và Oppo. thị trường. Tuy nhiên, giống như hầu hết các điện thoại thông minh Android trong cùng phạm vi, RAM là 1 GB. Nếu nâng cấp lên 2GB như Zenfone 5, những ưu điểm mà Hero 2 tạo ra sẽ rõ ràng hơn.

Hiệu năng thực tế của Rovi Hero 2 là tốt so với tầm giá, đáng được khen ngợi. Máy hoạt động tốt, chứng tỏ chất lượng đồ họa tốt của những game mới nhưng nổi tiếng như Asphalt 8 hay Dungeon Hunter 5. Cấu hình của Hero 2 có thể đáp ứng được các game trên hầu hết các dòng điện thoại hiện nay. Do đó, nó là một chiếc điện thoại thông minh có thể đáp ứng nhiều nhu cầu từ giải trí đến công việc.

Chức năng và pin

Smartphone thương hiệu Việt hầu như sử dụng giao diện và chức năng nguyên bản do Google KitKat cung cấp, hoặc công ty MediaTek cung cấp chip. Phần cứng chắc chắn và trải nghiệm khá mượt mà nhưng Rovi Hero 2 lại thiếu logo sản phẩm độc đáo. Nó làm giảm trải nghiệm người dùng ở một mức độ nào đó và có thể so sánh với các mẫu Android giá rẻ khác. Các dòng HTC, Sony hay Oppo, Asus đều giống nhau …

Rovi Hero 2 được trang bị 2 SIM, có kết nối Wi-Fi và BluetOoth 4.0, Internet radio, hình ảnh không dây hoặc hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB, kết nối OTG (đọc dữ liệu từ USB), máy là đủ. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ nhiều tiện ích thông minh như nháy màn hình 2 lần để mở hoặc trượt tay, không cần chạm vào màn hình để duyệt ảnh, lật trang, trả lời cuộc gọi … Các thông số này và chế độ cải thiện chất lượng âm thanh đều có thể sử dụng Trong hình ảnh và biểu đồ thanh.

Rovi trang bị cho sản phẩm viên pin dung lượng 2.100 mAh. Chức năng mở rộng liên quan là một chế độ giới hạn hoạt động của bộ xử lý để tiết kiệm điện năng. Pin chỉ đủ trang bị trên Hero 2. Máy có thể sử dụng bình thường với 1 SIM và hầu như không có kết nối mạng, nhưng ở chế độ mở Wi-Fi và 3G, thời gian hoạt động của máy không dưới 1 ngày. Nếu không sử dụng nhiều, bằng cách kích hoạt chế độ tiết kiệm điện, máy mới có thể sử dụng trong một ngày rưỡi. Thời lượng pin thực tế của Hero 2 dài hơn một chút so với Asus Zenfone 5.

Máy ảnh

Với camera 14 megapixel và camera selfie góc rộng phía trước độ phân giải 5 megapixel, Hero 2 là một chiếc điện thoại thông minh có hiệu suất tuyệt vời, vượt trội so với thị trường hiện tại Hầu hết các mẫu smartphone trên thị trường đều có giá trên dưới 3-4 triệu đồng. Máy ảnh Hero 2 sử dụng các chế độ chụp mở rộng quen thuộc, chẳng hạn như tự động, HDR, chụp chân dung làm đẹp hoặc toàn cảnh.

Trong điều kiện ánh sáng hoặc ngoài trời, máy ảnh của Hero 2 có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt với mức giá thấp. Khi chụp với khung hình toàn cảnh rộng, màu sắc tái tạo trung thực, dải màu tương đối rộng, khả năng đo sáng và cân bằng trắng tốt. Khi chức năng chụp ảnh HDR có thể hiển thị các chi tiết sáng tối rất rõ ràng nhưng không làm sai lệch nhiều màu sắc thì chức năng chụp ảnh HDR sẽ rất hiệu quả. Độ phân giải cao cũng có thể tạo ra những hình ảnh chi tiết thu được từ Rovi Hero 2 phóng to hoặc xem trên máy tính.

Xem ảnh thử nghiệm

Tuy nhiên, khả năng chụp thiếu sáng trong điều kiện tối của điện thoại thông minh Rovi có thể bị hạn chế, giống như nhiều điện thoại thông minh cùng tầm. Máy lấy nét chậm, ảnh thường bị ám tím và nhiễu. Tuy nhiên, máy ảnh 14 hoặc 5 megapixel của nó có khả năng chụp khá tốt với mức giá vừa phải và không thể so sánh với các mẫu đắt tiền hơn.

Rovi Hero 2 là một điện thoại thông minh lớn ấn tượng. So với màn hình, hiệu năng và khả năng chụp ảnh đẹp thì mức giá 3,7 triệu đồng là khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường. Điểm bất lợi là hệ điều hành Android của sản phẩm không có logo riêng.

Việt Trung

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *