4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này không hẳn phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong đợt dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục la ó điên cuồng với giọng điệu “không có tiền”, “thất nghiệp” . Biết đâu ngay từ khi đi làm, chúng ta đã “làm gì thì làm nấy”? Ai cũng viện cớ không tiết kiệm được, bao nhiêu cũng không hết. Làm việc nhà, nuôi mẹ già, con cái … – Tôi thấy nhiều người phàn nàn rằng tôi vẫn sống lành mạnh và ý nghĩa, chăm lo cho gia đình và tận hưởng hạnh phúc trong không gian sống nhỏ bé của mình . Lâu nay vì bận công việc nên mình vô tình lật lọng.

Để cứu trợ trong mùa dịch, tôi đã áp dụng một số nguyên tắc đảm bảo như sau:

1. Nguyên tắc “Cơm” cứu đói “: Tôi thực hành hàng ngày, và tôi phải chịu kỷ luật, nghĩa là , Nếu bạn đi chợ hôm nay với giá 100.000 đồng thì nên bỏ 10.000 đồng vào một ngăn ví riêng – 10% tổng tiền chợ .. So với chi phí một bữa ăn thì đây là một số tiền nhỏ. Nhưng nếu cộng chúng thành một tháng, một năm, nhiều năm … Nếu có sự cố xảy ra, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackinaw” ( Dù là gì): Nghe có vẻ thú vị nhưng vì nguyên tắc này nên mình may mắn để dành được ưu điểm của mình khi cuộc sống ảm đạm, mình nghĩ mình chỉ cần sửa đổi trang phục để thích nghi với môi trường làm việc, ăn uống, ăn uống cafe ở nhà là có thể tiếp tục làm việc Cần gì phải thật tỉnh táo Vì vậy nếu chẳng may ai đó giở trò, chấp nhặt và nói xấu bạn thì hãy “mackeno”. Vì bạn phải nhớ nếu quần áo của bạn có lỗi thời hoặc bạn vô tình từ chối một ly cà phê Sau đó, họ sẽ chỉ trò chuyện không ngừng hoặc nói chuyện bằng lưỡi của họ trong tối đa hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực sâu và không còn tiền để thanh toán những hóa đơn cơ bản nhất, khi đó người ta không còn nói về bạn nữa, bạn cũng không còn thấy họ — 3. Nguyên tắc suy nghĩ “khổng lồ”: Mình luôn dùng đồ tốt (từ đồ gia dụng đến đồ dùng sinh hoạt hàng ngày), vì hàng cao cấp thì dùng được lâu, có đồ dùng cả đời cũng không thèm đi. Suy nghĩ nhiều lần về mẫu mã, giá cả và chất lượng, đồng thời mạnh dạn suy nghĩ. Thời gian còn lại, hãy giữ một cái đầu tỉnh táo, đọc một cuốn sách và uống một tách cà phê, cuộc sống sẽ chu đáo hơn 4. Cải thiện không gian sống: hãy để mọi góc nhỏ Nó đã trở thành một góc cà phê, một phòng tập thể dục, một căn bếp để gắn kết với gia đình bạn … Bằng cách này, bạn có thể hạn chế việc mở cửa hàng, giảm chi phí nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường, ngoài ra bạn sẽ tiết kiệm được tiền cho những dự định sau này Nhiều tiền, sinh ra phải có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, khi gặp khó khăn thì chỉ có tự lực là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “con đường tử thần”. Ngay cả bố mẹ bạn cũng vậy, trước khi lái xe đến ngân hàng chuyển tiền. , Sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? Cái gì? Hay? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người tốt nhất với bạn là bạn. Hãy cứu lấy ngay bây giờ .—— >> Bạn ở nhà như thế nào? Làm thế nào để vượt qua cơn dịch Khó khăn trong việc thống nhất quốc gia Covid-19? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi ở nhà” tại đây .—— Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *