Tôi đã trở thành một người lính chống lại “kẻ thù Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi có cơ hội xem lại những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những gì chúng tôi cần chuẩn bị cho lần sau. Sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân đến nay đã gần hai tháng, các cơ sở dịch vụ đợt 1 buộc phải đóng cửa hai tuần, một số nước cũng chủ trương đóng cửa một số cơ sở khám chữa bệnh. Tại thành phố Hoa Kỳ này từ 12 giờ sáng ngày 29 tháng 3 … Mọi người đều ở trong một trận chiến, cao trào không biết sẽ kết thúc ở đâu.

Một tuần trước, tôi vẫn tự tin rằng Với sự ổn định của Trung Quốc, nhà máy lớn nhất thế giới đang hoạt động trở lại, và các nước châu Âu sẽ không còn thiếu khẩu trang y tế và các sản phẩm bảo hộ xuất khẩu. , Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ mạnh mẽ về vật tư y tế để chống lại dịch bệnh. Nhưng hiện nay, số ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các nước khác vẫn đang tăng lên. Tin nhắn ban đầu của tôi vẫn như vậy hehe, chỉ có những con số khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi tôi đang sống và làm việc.

Ngay giữa TP HCM, khi nhiều công nhân quyết định rời phố về quê để “tránh dịch” thì dù chậm tiến độ kinh doanh nhưng vẫn có rất nhiều người đứng đây. Vì họ cũng có nhân viên cần được trả lương, họ biết nhân viên họ phải chăm sóc, họ biết tiền thuê nhà, và khi nhân viên thất nghiệp một ngày, mỗi bữa ăn trở thành gánh nặng. Làm. Và bởi vì vẫn còn khách hàng, ngay cả khi chỉ có một khách hàng đang hoạt động, nên phải gọi một người nào đó để phục vụ họ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài này, nhiều công ty buộc phải thương lượng với công nhân. Giảm giờ làm việc hoặc nghỉ không lương. Điều này cũng đúng với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi hiểu được phản ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mọi quyết định chi tiêu đều ảnh hưởng đến việc một hay nhiều nhân viên được trả lương trong công ty, và chưa bao giờ việc bố trí nhân sự trong ban giám đốc lại khó đến thế. — Sau khi đạt được thỏa thuận cắt giảm thời gian làm việc giữa hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm tài xế kỹ thuật khi đang đi nghỉ. Nhìn những người này đổ vào công ty để vơ vét tiền bạc, khi không hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo, không thực hiện được lời hứa khi tuyển dụng nhân viên, chúng tôi cảm thấy tội lỗi hơn bao giờ hết. Trong công ty: Promise tạo ra một môi trường làm việc tốt, cho phép nhân viên học hỏi những điều mới mỗi ngày, làm việc vui vẻ và thoải mái về tài chính.

Ngay cả khi tôi biết rằng đây là niềm yêu thích của tất cả các công ty và cá nhân trong thời kỳ khó khăn. Đó là điều hiển nhiên trong thời kỳ “chiến tranh”: thời cơ đã sẵn sàng, còn những ai vẫn khăng khăng sẵn sàng sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất – nếu chúng ta chuẩn bị tốt về tài chính thì có thể sẽ lâm vào cảnh suy thoái kinh tế (đối với cá Đối với doanh nghiệp) thì an toàn hơn.

– Nếu mỗi nhân viên tự coi trọng bản thân hàng ngày, bạn có thể rút khỏi danh sách sắp xếp hợp lý trong thời gian tồi tệ .—— Nếu có thể dục thường xuyên và tập thể dục hàng ngày, rất Nó có thể là khi tỷ lệ nhiễm trùng cao hơn.

– Cũng có rất nhiều “nếu” ở đây … Nhưng bây giờ chúng ta nói “Nếu có dịch, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng.” Dịch bệnh đã xảy ra, và mỗi chúng ta là một chiến binh có đủ can đảm để vượt qua nó. Hãy can đảm nhận ra sự nghiêm túc của việc dịch thuật. Có can đảm để tuân thủ các yêu cầu của chính phủ và bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Sự dũng cảm chấp nhận rủi ro đã trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao và xa hơn nữa. Hãy can đảm để luôn lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cuối cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần bình luận tại đây.

PhạmNgọcThuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *