Cua nhện dùng ruột để hấp thụ máu và oxy để nuôi dưỡng cơ thể

Ruột cua nhện co lại, bơm máu và oxy khắp cơ thể. Video: Amy Moran .—— Amy Moran, nhà sinh thái học biển tại Đại học Hawaii, Hoa Kỳ cho biết, cua nhện sử dụng ruột thay vì tim để bơm máu và oxy đến nuôi dưỡng cơ thể con người , Nghiên cứu được công bố vào ngày 7/10. Theo tạp chí “National Geographic”, tạp chí “Sinh học đương đại”.

Hầu hết các loài động vật sử dụng tim của chúng như một máy bơm cho hệ tuần hoàn. Nhưng cua nhện có một trái tim yếu và giống như hầu hết các loài chân đốt, chúng không thể đẩy máu và oxy từ phần cuối của chân đến phần giữa cơ thể.

Từ 12 đại diện sống trong 12 loài nhện ở Nam Cực, dòng máu đã được nhuộm và theo dõi. Ở bờ biển phía tây Hoa Kỳ, các nhà khoa học nhận thấy sự dao động của dòng thức ăn và chất lỏng chứa oxy đi qua ruột Nó được bơm đến cuối chân. Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự phát triển của thực phẩm. Nhiều người nghĩ rằng cua nhện tập thể dục chỉ để tiêu hóa “, Moran nói.” Nhưng cua nhện sử dụng ruột của nó như trái tim. “Nó hiệu quả hơn. Loài cua này có cấu trúc cơ thể 8 chân lớn, thân nhỏ hơn và vòi có thể hút chất lỏng từ con mồi. Nhiều chức năng quan trọng của loài này xảy ra ở chân. Moran nói:” Họ làm mọi thứ bằng đôi chân của mình. Moran giải thích: “Ôxy được hấp thụ bởi xương bên ngoài của cơ thể con người.” Chúng không có cơ chế trao đổi khí đặc biệt, chỉ có một mặt cắt bề mặt lớn ”, Moran giải thích. “

Có khoảng 1.000 loài cua nhện trên thế giới, với chiều dài cơ thể từ 1mm đến 90cm. Bởi vì cua nhện đã tồn tại khoảng 500 triệu năm, nghiên cứu có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về nhiều loài động vật. Sự tiến hóa của hệ tuần hoàn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *