Tôi đang ở nhà: hai tuần một mình ở một vùng quê yên bình

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Từ Tết đến nay, việc dịch Covid-19 ở Việt Nam bị gián đoạn khá lâu, chỉ có 16 trường hợp. Vì vậy, mọi hoạt động của công ty diễn ra tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty chúng tôi tổ chức khử trùng, trang bị nước rửa tay (kể cả trong thang máy), tổ chức đo nhiệt độ, bắt buộc phải đeo khẩu trang làm việc … Nhưng khi vụ án thứ 17 được phát hiện trong Đêm Hà Nội. Nó đã gây chấn động trên toàn quốc, mọi thứ đã thay đổi, sau khi công ty chính thức cho phép làm việc tại nhà sau nhiều lần cân nhắc.

Sau khi lướt Internet, nhiều bạn cũng bắt công ty làm việc tại nhà, nhưng nhiều bạn phàn nàn rằng nó không hiệu quả và không thu hút được sự chú ý. “Youtube, game …” sẽ thu hút rất nhiều cám dỗ nên mình không nghĩ vậy. Mặc dù một môi trường làm việc đề cao trách nhiệm làm việc tại nhà và kỷ luật của nhân viên là không đáng kể và khó đạt được.

Trong một số trường hợp, có lẽ vì thói quen thích môi trường ồn ào, công ty đột ngột được phép làm việc tại nhà. Đây là những quán cà phê, quán ăn, quán bar đông đúc. Đây chính là chí khí của Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã nói “Điên cuồng tìm chỗ vắng, người khôn thì khó”. Mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình để phù hợp với lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Đối với những người đã có gia đình, giờ là lúc cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với người độc thân, hãy thoải mái “một mình một bóng” trong hai tuần để có thể dốc hết sức cho cuộc vui ngày hôm sau. Sử dụng nhiều ứng dụng gọi điện video để xóa và trò chuyện với bạn bè và gia đình của bạn. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm sách còn lại trên giá kể từ khi mua. Sử dụng các huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Bạn cũng nên tìm các khóa học nâng cao ngôn ngữ trong thời gian này. Ở nhà trong hai tuần – không phải là một thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát sự lây lan của nCoV. Đã đến lúc tôi phải quay lại và chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu bình thường, tôi phải đấu tranh với bản thân mỗi sáng dậy lúc 4:50 sáng để giữ sức khỏe. Tôi đi xin việc vì nhà cách công ty hơn 20 cây số nên hai tuần nay đi lại mất hơn một tiếng đồng hồ. Bây giờ, tôi tự làm bữa sáng, pha cho mình một tách cà phê nóng, ngồi vào bàn và nhấp một ngụm cà phê, sau đó bật máy tính lên. Tôi luôn phải trực tuyến để kiểm tra email và đăng tin nhắn của sếp, thường là vì công việc của tôi phù hợp với việc trực tuyến nên tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì. Trở ngại lớn nhất là khi mất kết nối wifi. Điều này chỉ là xấu.

Làm việc ở nhà cũng là lúc để nấu những món ăn lành mạnh. Nếu như khi đi làm, bữa trưa là những bữa cơm văn phòng nhiều dầu mỡ, hầu như không có rau, buổi trưa tôi ăn qua hàng quán thì giờ tôi cất thịt, cá, rau tươi trong tủ lạnh thì bữa tối tôi sẽ tự nấu chín. Nấu ăn lành mạnh với thực phẩm hấp. Hai tuần trở lại đây, tôi không ăn thức ăn nhiều calo nên cơ thể nhẹ nhàng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan. Con đường là có thật, và chúng ta đang sống trong thời kỳ khó khăn của xã hội. Đất nước đang phải đối mặt với một đại dịch nguy hiểm toàn cầu, đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, không nên ra ngoài khi không cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch này. Lan tỏa để giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn sau đó hai tuần.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Em ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *