Tôi đã bay tới New Zealand sau 14 ngày cách ly

(Ý kiến ​​này không nhất thiết phù hợp với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

Vào tối ngày 21 tháng 3, tôi đã lên một trong ba chuyến bay cuối cùng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne (Úc) để chuyển đến Auckland ( New Zealand). ) – Vợ tôi và hai con gái tôi sống ở đâu.

Hôm nay, Việt Nam đã đăng ký tổng cộng 91 trường hợp Covid-19, trong khi New Zealand đã đăng ký 52 trường hợp. Tuy nhiên, trái với các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam, New Zealand chỉ yêu cầu người dân tách ra khỏi nước ngoài trong 14 ngày. Điều này dẫn đến tình trạng khách du lịch Pháp vẫn bay và một số người Hồng Kông vẫn mua vé máy bay trực thăng để tham quan. Vì những khách du lịch này, New Zealand đã phải đóng cửa biên giới với tất cả các quốc gia trừ người dân và công dân vào ngày 19 tháng 3. Tuy nhiên, họ vẫn không có sự phân biệt đặc biệt và chỉ yêu cầu công dân được cách ly tại nhà trong 14 ngày. Nhìn thấy phản ứng của hai nước, rõ ràng sẽ an toàn hơn khi sống ở Việt Nam, nhưng ba người phụ nữ tôi yêu đang ở nước ngoài. Vì vậy, tôi quyết định đi đến khu vực bị ảnh hưởng.

Trước khi rời khỏi nhà, mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam đã chuẩn bị rất nhiều mặt nạ, rửa chúng bằng tay và bảo tôi hãy tự chăm sóc bản thân. Thay thế và làm sạch thường xuyên. Tôi chưa bao giờ thấy sân bay Tân Sơn Nhất vắng tanh như vậy, nhưng trái với trí tưởng tượng của tôi, có những hành khách ở khắp mọi nơi trên chuyến bay đến Melbourne, điều này khiến tôi rất sợ hãi vì nhiều người có nguy cơ nhiễm trùng cao. — >> “Cần kéo dài thời gian cách ly xã hội sau ngày 15 tháng 4”

Vào ngày 22 tháng 3, tại Melbourne, tôi đi ăn trưa để bị bệnh và đáp chuyến bay đến Auckland. Sân bay Melbourne khá vắng, nhưng chỉ có khoảng 20% ​​người dân đeo mặt nạ. Thấy vậy, tôi cố ăn nhanh, rồi kiểm tra chuyến bay tiếp theo. Tôi đã đến quầy làm thủ tục và nhân viên hàng không nói rằng vì đường biên giới đã đóng cửa, bạn nên gọi cho Sở di trú New Zealand để xin phép nhập cảnh. Rồi cô nhấc điện thoại và gọi. Nhưng cô ấy không thuyết phục được ai đó ở đầu dây bên kia đưa tôi đến Auckland. Tôi phải xin phép tôi để nói chuyện trực tiếp.

– “Bạn là công dân Úc, tại sao bạn muốn quay lại New Zealand”, đầu bên kia là giọng nói của một người đàn ông .

– “Phụ nữ và trẻ em tôi sống ở Auckland, tôi có bằng lái xe ở New Zealand, và tôi đang ở Auckland đã sống được vài năm, “tôi trả lời.” “Tại sao lần cuối bạn quay lại Úc? Thời gian là một tháng rưỡi. Anh ấy hỏi.” “Tôi đến Úc để xin việc ở Việt Nam Và tôi vừa bị sa thải “, tôi trả lời.” “Tôi xin lỗi, xin vui lòng cho tôi địa chỉ cá nhân của bạn, nếu có thể, tôi sẽ cho bạn vào nước và trả lại điện thoại cho nhân viên. “

” Cảm ơn “, tôi nói

— Sau đó, tôi có thể mang theo thẻ lên máy bay đến Auckland, khác với chuyến bay có đầy đủ hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne, đến Auckland Không chỉ có 15 người trên chuyến bay của tôi, nhưng tôi say vì … gần như không có nguy cơ nhiễm trùng .

>> Tôi đã trở thành một chiến binh’Cov id-19 ”

hạ cánh tại sân bay quốc tế Auckland , Chúng tôi đưa tôi đến một tuyên bố có chứa thông tin về Covid-19. Một nam nhân viên đã đến và đi đo ngẫu nhiên nhiệt độ của hành khách (thay vì nhìn vào mọi người như ở Việt Nam). Họ có nói rằng tôi nên ở trong phòng. Ai đó sẽ cho tôi thức ăn và nước uống để không đi ra ngoài. Tôi đồng ý và bắt taxi về nhà. Một người bạn đã tình nguyện giúp tôi. Bởi vì tôi lo lắng rằng nó sẽ làm tăng nguy cơ cho gia đình tôi. Hôm đó là ngày 22 tháng 3

Tôi thức dậy vào sáng ngày 23 tháng 3 và 102 trường hợp được ghi nhận ở New Zealand hôm nay, trong khi Việt Nam vẫn còn ít hơn 100 trường hợp. So với Việt Nam, số người nhiễm bệnh ở New Zealand đã tăng quá nhanh. Nam tôi rất thất vọng. Tôi hy vọng chính phủ New Zealand sẽ có những biện pháp khó khăn. Lúc đó mọi người đã quá rõ về tình hình ở Ý. Tôi đã để con gái lớn của tôi ở nhà hôm nay, vì cô ấy không nghĩ rằng nó sẽ bị đóng cửa. Vào lúc 1:00 chiều nay, Thủ tướng Jacinda Arden tuyên bố trên TV rằng New Zealand sẽ vào cấp 3 từ hôm nay Thông báo và nhập cấp 4 lúc 11:59 tối ngày 24 tháng 3, cho đến bốn tuần tiếp theo. Tôi rất lo lắng vì cấp 4 có nghĩa là “mọi người ở lại, trường học đóng cửa, mọi thứ đều đóng cửa, Chỉ có siêu thị và hiệu thuốc mới mở cửa “, điều đó có nghĩa là tôi sẽ không gặp hai người trong bốn tuần nữa. Tôi nghĩ:” Nhưng thật tốt, càng mạnh, nó sẽ càng nhanh trở lại bình thường. ”

– Sáng ngày 25 tháng 3, ngày đầu tiên của báo động cấp 4, có rất ít người trên Đại lộ Oakland. Hôm nay, theo nghĩa đen có nghĩa là không còn ai trên Đại lộ nữa. Mọi người thích các hoạt động ngoài trời “đã bị bắt tại nhà trong bốn tuần. Chúng tôi kTôi không quan tâm, vui lòng đợi đến 1:00 chiều để xem buổi họp báo mỗi ngày. Có 205 trường hợp ở New Zealand và 155 trường hợp ở Việt Nam.

Trong vài ngày tới, số ca nhiễm mới ở New Zealang đã tăng lên 50, 78, 85 và 89. Tổng số ca nhiễm trùng đã tăng lên. Vào ngày 5 tháng 4, hơn 1.000 người bị nhiễm bệnh ở Việt Nam, trong khi Việt Nam duy trì các biện pháp nghiêm ngặt và chỉ có 241 người bị nhiễm bệnh. Chính phủ và Bộ Y tế đã cho tôi niềm tin này, điều đó trấn an mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế. New Zealand vì đó là ngày thứ 13 tự cô lập. Họ hỏi tôi về sức khỏe của tôi, tôi nói tốt, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6 tháng 4 không? Bên kia nói: “Nếu cảnh sát yêu cầu bạn nói rằng bạn đã đi vắng 14 ngày, bạn có thể về nhà và ở nhà. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể gọi cho chúng tôi.” Tôi dọn phòng và cảm ơn bạn bè vì đã cho phép tôi ở lại Về nhà. Cô con gái lớn đã gặp cha mình và rất vui vì cô ấy đã khóc vì cô ấy đã không gặp nhau trong hai tháng. Chị gái một tuổi không biết gì về nó, nhưng don không quên hỏi tôi: “Dì Aden (Thủ tướng Jacinda Aden) đã nói với mọi người tại sao Quay lại đó? “Tôi mất gần một giờ để giải thích rằng tôi đã được cách ly và không có vi-rút.

>> >> Tôi đang ở nhà – “Tinh thần chiến binh”

Rồi mọi người nghĩ về nó. Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm từ 89, 67, 54, 50. Sau 9/4, hai tuần sau khi báo động cấp 4 ở New Zealand, Thủ tướng Jacinda Adern đã công bố 29 ca nhiễm mới, trong đó có một. Trong bài phát biểu của mình, cảm ơn mọi người vì sự hợp tác của gia đình, cô nói rằng cô ấy rất thận trọng, nếu cô ấy ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo dõi ở Ý và Tây Ban Nha. Sau khi nghe bài phát biểu, tôi cảm thấy rất vui. Anh ấy hy vọng rằng tôi có thể làm việc tốt ở nhà. Tôi đã chọc cười con gái lớn của mình “, dì Ardern tuyên bố rằng trường sẽ được mở cửa trở lại.” Cô không thất vọng.

Vào ngày 12 tháng 4, số trường hợp ở New Zealand đã giảm 18% so với tuần trước 89%. Việt Nam đã đăng ký 260 trường hợp và 144 người đã phục hồi.

Tôi bắt đầu từ hôm nay, trong đại dịch này, Việt Nam đã thực hiện các biện pháp kiểm soát rất tốt so với chính phủ New Zealand. Tin tưởng chính phủ New Zealand. Cả hai quốc gia tôi yêu và sống đều giành được những chiến thắng trước đó trong đại dịch này. Nhưng những người nhiễm bệnh vẫn có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Để chấm dứt dịch bệnh, bạn phải tuyệt đối theo dõi thông tin của các quan chức y tế. “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và ở nhà cho họ.”

>> Chia sẻ bài viết của bạn đến trang ý kiến ​​tại đây.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *