Tôi làm bữa sáng theo mùa của Covid ở nhà để đảm bảo an toàn khi ở nhà

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và ảnh với chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

Những ngày này quả thực rất khác, không chỉ đối với gia đình tôi, mà còn đối với tất cả mọi người, vì sự xuất hiện của họ. Virus Vũ Hán có tên là “Corona”. Câu chuyện ăn uống của gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc kiểm soát đại dịch khi nào. Rằng … Chỉ vài tuần sau, loại virus nhỏ bé này đã vượt qua biên giới và lục địa, không biết từ khi nào nó đã lan đến thành phố, rồi lan ra vùng lân cận nơi tôi sinh ra. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi nhiều trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng tôi trong mùa này là làm bữa sáng hàng ngày. Trước đây, tôi thường ăn sáng bên ngoài vì lười vào bếp. Chồng tôi hỏi một câu quen thuộc vào mỗi buổi sáng: “Hôm nay anh muốn ăn gì?” Vì chúng tôi luôn chỉ biết đến hai cửa hàng tiêu chuẩn: “ngon” và “sạch”. Chỉ có hai yếu tố, nhưng trong thực tế, chúng hiếm khi được xử lý.

Do có nhiều quán ăn sáng nên hầu hết nằm bên lề đường, rất nhiều bụi, rác và trộm cắp. Nhiều người nói: “Cứ ăn sáng là được, vừa nhanh, vừa sạch, vừa nhanh, vừa rẻ.” Nhưng tôi cho rằng không được ăn đồ mạnh, cũng không được ăn gì để mang đồ bẩn, độc. Nhất là vào mùa này, dù đi đâu, làm gì bạn cũng thấy nao lòng. Vì vậy, kể từ ngày Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà. Tôi nhận thấy việc chuẩn bị bữa sáng tại nhà có nhiều ưu điểm:

1. Giá thành rẻ, nhưng không thừa, bạn sẽ sử dụng hiệu quả các nguyên liệu sẵn có, từ đó giảm lãng phí.

2. 2. Thực đơn phong phú Tất nhiên, vì lý do này, kỹ năng nấu nướng cũng được cải thiện đáng kể.

3. Mối quan hệ gia đình rất thân thiết. Trong bữa sáng, vợ, chồng và con cái có cơ hội trò chuyện với nhau và hỗ trợ nhau nấu nướng, dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là nhà bếp của gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Không phải lo nhà hàng có sạch sẽ không, rau rửa có sạch không, bát đũa có bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hay không … Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy làm gì để làm bữa sáng cho một ngày, vì ai cũng nghĩ nấu ăn là được. Phức tạp và tốn nhiều thời gian. Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm của mình:

Về thực đơn, mình thường chia làm 2 loại: rau khô (cơm rang, bánh mỳ, mỳ xào, phở xào …) và nước (bún, phở, cơm), bún, phở. …). Thông qua cách phân chia này, bạn có thể tạo thực đơn phong phú mà không phải ngán hay ngày nào cũng làm món cũ. Trong tuần, bạn chỉ muốn ăn bát khô, bát nước, thậm chí là bát khô hoặc bát nước mỗi ngày nhưng chất trong bát khác nhau để tránh bị ngán. Chuẩn bị trong một tuần. Bạn có thể đi siêu thị trong tuần đó để cân đối lượng thức ăn. Tôi thường chỉ mua sắm một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Mẹo để giữ thực phẩm tươi lâu là khi mua thực phẩm về, mình thường sơ chế, phân loại và chia thành từng hộp rồi cất vào tủ lạnh. Những món tôi thường mua và giữ lại là: rau mùi, rau thơm, xà lách, trứng, xương, thịt bò đông lạnh, lát đông lạnh …

Chuẩn bị bữa sáng nhanh rất quan trọng. Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian làm hành lá, tỏi phi, ngò gai và rau răm thái sẵn. Không mất nhiều thời gian sử dụng đĩa khô. Bạn có thể chế biến món trứng hoặc thịt bò bằng cách bắc nồi lên bếp, thỉnh thoảng có thể thay thế bằng đồ hộp như cá, xúc xích. Các món nguội … Bày lên bàn, thêm ít xà lách và cà chua Bữa sáng đầy đủ. Cơm hàng ngày vẫn còn nhiều nên mình chuyển sang nấu với trứng, cơm và bánh mì kẹp thịt …—— Để ngon hơn, mình đun nước sôi. Nước muốn ngon thì hôm trước mình nấu hầm (bằng cách thay xương heo, xương bò, gà hoặc nuôi) rồi cho vào nồi đun lửa cho thịt chín mềm vừa tới, đỡ tốn xăng. . Nó có thể được chuẩn bị trước bằng cách nấu mì và mì ống. Nếu sôi nhiều có thể cho vào thùng ủ để sôi, để hôm sau thành dầu sôi. Ngày nayTôi không có nhiều thời gian nấu mì, tôi chọn các món bún. Ăn nhanh chóng, tiện lợi và nhanh chóng.

Chỉ mất 15-30 phút để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, và cà phê cũng được tự pha chế. Ảnh: Phương Nguyễn

Thường sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là có thể ăn. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi luôn đảm nhận công việc pha chế đồ uống, như cà phê, sữa, nước cam, chanh … Gia đình tôi luôn có thể thưởng thức bữa ăn ngon cùng nhau. Thêm một số bản nhạc sôi động để làm cho ngày của bạn có một khởi đầu tốt.

– Có thể bữa sáng tôi làm có thể không ngon bằng món ngoài hàng, nhưng chắc chắn là đầy ắp tình yêu thương. “Vì vậy, còn chần chừ gì mà không thay đổi lối sống và làm cho cuộc sống của chính bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này. Có thể nấu bữa sáng sẽ trở thành một thú vui mới và nó sẽ giúp mọi người đoàn kết các thành viên trong gia đình .– – >> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh của “Em Về Nhà” tại đây — Phuong Nguyen

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *