Cá heo chết dạt vào bờ biển

Hai con cá heo được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: East Med Media-Thời báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, con cá heo này được một giáo sư tên là Turgul Metin phát hiện khi đang nghiên cứu trên bờ biển Izmir, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ. Nó phải khoảng một năm tuổi và dài khoảng một thước Anh. Nó có một cơ thể và một cái đuôi, nhưng đầu của các cặp song sinh mọc ra từ cơ thể. Mắt ở bên đầu dường như không được hình thành đầy đủ.

“Tôi rất ngạc nhiên. Tôi đã nhìn thấy cá heo từ biển và quan sát cá heo trôi dạt vào đất liền. Tôi không biết cá heo như thế nào. Lúc đầu, tôi chưa bao giờ biết đến những con cá heo như thế này trước đây”, Metin Nói với Telegraph.

Sau đó con cá được đưa đến phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Theo Mehmet Gokoglu, chuyên gia sinh vật biển tại Đại học Akdeniz (Akdeniz Universitt), trường hợp cá heo Xiêm rất hiếm, tương tự như cặp song sinh Xiêm.

Đầu năm nay, một cặp cá voi được tìm thấy trên bán đảo Baja California ở tây bắc Mexico. Cặp song sinh này thuộc loài cá voi xám và chưa phát triển hoàn thiện và có thể bị sinh non.

Linh Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *