Gia đình tôi đã chiến đấu với dịch bệnh và lấy lại thói quen lành mạnh

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kỳ nghỉ phòng chống dịch kéo dài 15 ngày này quả thực là một khoảng thời gian thú vị. Điều này không chỉ có lợi cho cả cộng đồng để loại trừ dịch mà còn có lợi cho mỗi gia đình chúng ta. Ở nhà, vợ chồng tôi đã dành thời gian cho nhau, chúng tôi hiểu nhau hơn và tâm tư, nguyện vọng của các con.

Ngày nay, không có bóng đá hay thể thao để xem và giải trí tại nhà, nhưng bù lại, thông tin và kiến ​​thức về bệnh dịch đã được thay thế. Vào mỗi buổi chiều hoặc tối, thời sự cũng là cơ hội để vợ chồng tôi và tôi ngoài việc đọc, chúng tôi cũng có thể cập nhật thêm thông tin về bệnh dịch, cũng như xu hướng và quan điểm của công ty. Báo chí tiếp nhận thông tin đa chiều từ Internet.

Khi rảnh rỗi, tôi nhân cơ hội này để đọc sách để suy nghĩ về cuộc sống và nghiên cứu sâu hơn các vấn đề. Sách cũng là người bạn trong những ngày nghỉ này. Máy tính và TV đang nỗ lực để cho phép trẻ em học từ xa qua TV và học trực tuyến với giáo viên trong lớp học. Thời gian đầu các em còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với hình thức đào tạo từ xa, do ảnh hưởng của việc nghỉ học dài ngày nên kiến ​​thức còn trống, chưa chắc chắn. Ngoài việc hỗ trợ tư vấn cho giáo viên qua zalo còn giúp các em đang tự học nên sau 1-2 tuần các em làm quen với hình thức học từ xa để hiểu mình hơn. Trên TV ban ngày và ban đêm, thầy cô trên lớp truyền hình trực tiếp, để các em nghỉ học nhưng không nhớ trường, vẫn tiếp thu kiến ​​thức, xen kẽ với các hoạt động vui chơi, xem hoạt động. Chụp ảnh chơi game nhưng được một thời gian thì nhà mình quản.

Nếu không có dịch, cứ cuối tuần nhà tôi sẽ trở thành nơi hàng xóm giao lưu ca hát. Nhưng giờ dịch tràn lan nên tôi và hàng xóm nhất trí không cho ở chung nữa để tránh lây bệnh. Ở nhà, vợ chồng tôi chọn những bài hát Bolero mà mình thích để thưởng thức, thư giãn và nghe để không ảnh hưởng đến việc học từ xa của con cái và tránh làm phiền hàng xóm. Từ chỗ tưởng chừng bỏ tập thể dục, gia đình cũng thay đổi, nay vợ chồng tôi tập thể dục trở lại. Mỗi sáng sáu giờ ra ban công, buổi sáng tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện thân thể có thể đảm bảo an toàn cho mình hiện tại và tương lai.

Tôi cũng có nhiều thời gian hơn để giúp vợ việc nhà, nấu nướng, mua sắm, làm việc nhà, giặt quần áo … Lúc đó lòng tôi rất bình yên, vì tôi đã san sẻ được nhiều gánh nặng cho vợ và gia đình. Trước đây, tôi không có nhiều thời gian để giúp vợ. Quan trọng hơn, thời gian ở nhà là lúc tình cảm gia đình trở nên khăng khít, sâu sắc hơn, cùng quyết tâm vượt qua cơn bạo bệnh.

Chuyển sang trạng thái công việc và giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số sẽ giúp khắc phục tình trạng phải làm việc trực tiếp trong quá trình làm việc. Được mùa, đồng thời tạo điều kiện để thích ứng với công nghệ 4.0, áp dụng công nghệ và bắt kịp thế giới. Trò chuyện và giao tiếp thông qua các nền tảng điện tử cũng có thể giúp ích cho tôi. Anh em họ và bạn bè đã đưa tôi đến gần hơn với mùa giải này. Dù ai cũng “ở chung nhà này” nhưng không phải chỉ vì chuyện này mà còn có bạn bè, anh em, đồng nghiệp chia sẻ, tâm sự.

Mùa này, mọi người nên “hạn chế ở nhà nào.” Bằng cách hạn chế ngoại cảnh, họ đã góp phần vào thành công của cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

>> Làm thế nào để bạn đối phó với dịch bệnh ở nhà? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh của “Je suis chez moi” tại đây.

Vinc Vinh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *