Kiểm dịch trong 14 ngày và bay đến New Zealand

Không quá quan tâm, hãy đợi đến 1 giờ trưa để theo dõi buổi họp báo mỗi ngày. Ngày hôm đó có 205 trường hợp ở New Zealand, và 155 trường hợp được đăng ký tại Việt Nam.

Trong những ngày tiếp theo, số ca nhiễm mới ở New Zealand tăng liên tiếp lên 50, 78, 85 và 89. Tổng số trường hợp đã tăng lên. Trong ngày 5/4, có hơn 1.000 người Việt Nam, đồng thời, Việt Nam vẫn đang xử lý nghiêm và chỉ có 241 người bị nhiễm bệnh. Tôi cảm thấy an tâm vì mẹ và em gái tôi đang ở Việt Nam, được chính phủ và Bộ Y tế hết sức tin tưởng.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế New Zealand, vì hôm nay là ngày 13, lệnh cách ly. Họ hỏi thăm sức khỏe của tôi, tôi nói có, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6 tháng 4 không? Anh ta trả lời: “Nếu cảnh sát hỏi tôi, tôi có quyền về nhà và ở nhà. Tôi nói rằng tôi đã bị cách ly trong 14 ngày. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể gọi cho chúng tôi”. Nhờ người bạn rủ rê ở nhà nên tôi mới thu dọn đồ đạc. Cô con gái lớn được gặp bố mà mừng đến phát khóc vì đã hai tháng không gặp nhau và cô em gái một tuổi thì không biết gì, nhưng đừng quên hỏi tôi “. Sao lại về nhà? ”Tôi phải mất gần một tiếng đồng hồ mới giải thích được việc mình vào khu vực cách ly và không có virus. Ở nhà- “Tinh thần chiến binh”

và mọi người đang đợi. , Số ca nhiễm mới liên tục giảm từ 89, 67, 54, 50. Vào chiều ngày 9 tháng 4, hai tuần sau khi New Zealand bước vào tình trạng báo động cấp độ 4, bộ trưởng thứ nhất, Jacinda Adern, đã công bố 29 trường hợp mới và trong bài phát biểu của mình. Cảm ơn sự hợp tác của các bạn ở nhà. “Người lạc quan” cho rằng nếu tiếp tục ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo dấu chân của Italia và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu, ai ngờ rằng anh ấy ở nhà sẽ làm việc. Tôi chế nhạo cô con gái lớn của mình và nói: “Dì Ardern thông báo trường sắp mở cửa trở lại.” Cô ấy không hề thất vọng mà còn hét lên: “Con nhớ mẹ lắm”.

Vào ngày 12 tháng 4, số lượng các trường hợp tin tức-Zeeland 18 tuổi, giảm 89% so với tuần trước. Tổng cộng 260 trường hợp đã được ghi nhận tại Việt Nam và 144 người đã khỏi bệnh.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam đã có những biện pháp kiểm soát rất tốt trong đợt đại dịch này. Hôm nay tôi bắt đầu tin tưởng chính phủ New Zealand. Cả hai quốc gia của tôi đều yêu mến sâu sắc trong cuộc đời tôi, và cả hai đều giành được chiến thắng sớm trong đại dịch này. Tuy nhiên, những người đã mắc bệnh vẫn có nguy cơ lây lan, để hết dịch cần tuyệt đối tuân theo lời khuyên của nhân viên y tế. “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và để chúng tôi ở nhà để phục vụ họ.” >> >> Chia sẻ thông tin của bạn trên trang “bình luận” tại đây.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *